-- Thuở ban sơ:
"Sao Mai" của ta, ánh dương của ta, tâm khảm của ta, ta nghe thấy Ngài rồi.
Bủn rủn, Sao Mai.
Ta khắc sâu trong linh hồn ngày đó, khi ta cạnh bên người, ta nghe rõ mồn một những lời. Ta biết đó là sai trái, ta tin đó là sai trái, rầu ta chẳng thể khiến trái tim đảo chiều. Đớn đau và dằn vặt, lồng ngực như muốn nứt, đôi tay run lẩy bẩy, cả thẩy đều vì Ngài.
(Như một lẽ đương nhiên, ta phản bội đức tin của mình – thứ đã ngấm nhuần trong xương máu kể từ giây khắc ta được khai sinh, dẫu cho ta có là một con chiên ngoan đạo.)
.
Đông kéo đến ùn ùn.
Tuyết rơi trắng trời, ta đứng dưới gốc cây bách xù, mon men theo ánh sáng lắt léo từ ô cửa sổ, sắc vàng nhàn nhạt chiếu bóng gương mặt ta.
Lại tìm thấy Ngài rồi, thân xác gầy gộc, sắc mặt tím tái, chẳng còn dáng vẻ yêu kiều xưa kia. Ta đã từng muốn vươn lên đôi tay tóm lấy khung cửa sổ, mở toang nó ra, để được hôn lên và mơn trớn từng tấc da thịt ấy. Và ta đã làm thế.
.
Đông, tuyết lại rơi. Có lẽ hôm mai trời sẽ ngừng lạnh, gió vuốt qua da thịt sẽ ngừng thổi, cũng chẳng còn hơi ấm kề cận sát rạt. Ta lại chìm sâu vào vòng xoáy của thời gian, khi Ngài thủ phục bên chân. Tóc ngài mềm, dài đến ngang vai và trắng như tuyết. Bàn tay ta rờ vào cái ót đầy rẫy vết thương, Ngài rùng mình, rồi ré lên như một con lợn bị chọc tiết. Chỉ tiếc khi đó ta không đủ kiên nhẫn và trưởng thành để vỗ về Ngài, ta mệt mỏi và hất văng Ngài, đập vào góc bàn. Sau đó thì thế nào? Ta cũng chẳng nhớ. Niềm hạnh phúc xưa kia đã phai dần trong tâm trí, giờ chỉ còn là giây, phút hờ hững đến lạ kì.
Đông, ta cũng đã từng điềm nhiên đón nhận chúng, không chút trăn trở.
-- Giờ đây: Đông lạnh lắm, cứa vào xương ta, rét, buốt, khiến hơi thở ta đông cứng, hô hấp cũng khó khăn.
Nhưng không còn Đông, ta sống để làm gì? Liệu một mai khi trái tim ngừng đập, ta có thấu xúc cảm của Ngài khi trút hơi thở cuối cùng dưới những lớp tuyết dày hay chăng.
Ừ thì, Ngài là tội lỗi, vốn từ khi khắc lên thế gian dấu ấn của bản thân hay nhân từ cho ta cơ hội được mai một bởi thời gian, đều là tội lỗi. Nhưng tội lỗi - Ngài, là của ta, ta sẽ trả cái giá mà Sao Mai vốn phải trả, vì tội lỗi là của ta.
Bủn rủn, Sao Mai.
YOU ARE READING
[BL] Sao Mai
Mystery / ThrillerTác giả: Hides Tiến độ: Hoàn Thành Giới Thiệu: "Sao Mai" của ta, ánh dương của ta, tâm khảm của ta, ta nghe thấy Ngài rồi. Bủn rủn, Sao Mai.