Chương 15: Những ngôi sao trên mặt đất

76 8 0
                                    


Ánh đèn rọi từ bốn góc, xua đi bóng tối bao phủ sân đấu ngoài trời, nơi diễn ra trận chung kết bóng rổ của Freshy Games.


"Hét lên nào!!!"

Tiếng hô mạnh mẽ vang lên từ người chỉ huy của đội cổ động ngành Kỹ thuật Điện, đúng chất sinh viên kỹ thuật. Theo sau là âm vang của những bước chân đạp mạnh trên khán đài, theo đúng nhịp của trống. Thật ra, nói là đạp có lẽ không đúng lắm, phải nói là nhảy xuống hết sức mình thì mới chuẩn.


"EE!! - EE!! - EE!! - EE!! - ... EE!!"


"Khán đài không gãy được đâu! Đừng ngừng lại! Tiếp tục đạp đi, đạp mạnh lên nào!"

Tiếng hô vang với ký hiệu ngành ngày càng lớn, hoà cùng nhịp chân dồn dập. Màn chào sân của đội cổ vũ Kỹ thuật Điện thật hùng tráng. Khán đài đối thủ bên kia cũng bắt đầu không chịu thua, đáp trả bằng những câu hát cổ vũ chọc ghẹo đầy vui nhộn.

Hai khán đài cổ vũ đối diện nhau, được dành riêng cho đội nhà của trận đấu, trong khi các khán đài còn lại là khu vực tự do để sinh viên từ các khoa khác đến ngồi, chờ xem trận chung kết bóng rổ nữ giữa ngành Kỹ thuật Điện của khoa Kỹ thuật và ngành Quản lý Logistics của khoa Quản trị – đội đã ba lần liên tiếp giữ chức vô địch.

Tiếng hô hào vang dội kết thúc, mở màn cho phần cổ động hài hước của nhóm cheerleader ngành Kỹ thuật, tất cả đều là nam. Những điệu nhảy vui nhộn gây cười cho khán giả trong sân vận động, làm bừng sáng không khí sự kiện thể thao.


"Manaow đến chưa?"

Namo, cô gái cao ráo được chọn làm đội trưởng đội bóng rổ nữ của Khoa Kỹ thuật, lo lắng hỏi khi vẫn chưa thấy bóng dáng của Manaow, tay ném ba điểm chủ chốt của đội. Thời gian trận đấu sắp bắt đầu, và trong đội không ai thực sự giỏi chơi bóng rổ. Đa số chỉ biết chuyền và dẫn bóng sao cho không phạm lỗi. Những người ghi điểm chủ yếu là cô và Manaow. Ban đầu, đội chỉ lập ra để thi đấu cho vui và ngăn đội đối thủ giành chiến thắng mặc định, nhưng cuối cùng, cả đội đã cố gắng hết sức để đưa đội đến vòng này.

Không phải vì đội cô xuất sắc, mà vì hầu như ở các khoa khác, đội nữ cũng chỉ có vài người thực sự biết chơi. Đúng như mong đợi, bóng rổ nữ không phổ biến. Nhưng khác với khoa Quản lý Logistics – khoa này năm nào cũng có đàn chị từ khóa trên xuống giúp đội thi đấu mà không vi phạm quy định, vì luật không bắt buộc vận động viên phải là sinh viên năm nhất. Còn ở khoa cô, các anh chị khóa trên chỉ hỗ trợ về mặt tổ chức, để mặc đàn em tự thi đấu. Họ không vào sân giúp mà chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, đứng ngoài sân quan sát.


"Chờ chút, Naow sắp xong trận đấu bên kia rồi. Aey vừa gọi bảo thế. Bà tìm ai vào chơi trước đi, lát nữa rồi đổi người," Rungnapa báo với bạn, dù bên trong cũng đang sốt ruột. Thật ra, cô cũng mong muốn khoa mình giành được chiếc cúp vô địch thể thao này. Bao năm chỉ đứng hạng hai, hạng ba, nghĩ đến việc này cũng thấy ngại với các đàn anh đàn chị.

[BHTT] Tiền bối kỷ luật à, yêu em được không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ