90s

14 4 0
                                    

Từ Minh Hạo là một ngôi sao nổi tiếng tại Hongkong khi chỉ mới 23 tuổi, một độ tuổi rất trẻ và còn nhiều tương lai phía trước. em đã được nhận nhiều giải thưởng lớn nhỏ tại lễ trao giải cho diễn viên xuất sắc nhất, ai cũng đặt nhiều kì vọng rằng em sẽ có nhiều thành công ở phía trước vì ai nấy đều yêu quý, thần tượng em.

họ xem em như một tượng đài lớn ở Hongkong lúc bấy giờ, Minh Hạo cũng cho rằng mình đã làm tốt để được như bây giờ. mới đầu em không muốn làm diễn viên, chỉ muốn làm bác sĩ hay giáo viên thôi vì đây là nguyện vọng của ba mẹ em.

sau này, khi em xem những bộ phim của các anh chị tiền bối có sức ảnh hướng lớn thì em đã theo đuổi niềm đam mê làm diễn viên của mình. vui thay là ba mẹ đều ủng hộ em vì đó là ước mơ của mình thì cứ quyết định cho là đúng đắn, đó cũng là lí tưởng sống của em nên không ngăn cản gì.

một hôm, Minh Hạo đã gặp anh Tuấn Huy, là một diễn viên, một người anh tiền bối đã giúp đỡ em rất nhiều trong suốt thời gian qua. khi vào nghề, anh luôn là người bên cạnh, quan tâm từng chút một. ngoài ba mẹ ra, Tuấn Huy là người giúp em được như hiện tại, em cảm kích điều đó lắm.

bây giờ, em đã 29 và anh đã 32. họ vẫn giữ mối quan hệ thân thiết như tri kỉ của đời mình. càng lên bao nhiêu thì càng vấp ngã bấy nhiêu khi nghe tin Minh Hạo đã chia tay diễn viên Lý Triệu Nguyệt sau 2 năm yêu nhau, thời đó Minh Hạo và Triệu Nguyệt là hai cái tên có sức ảnh hưởng lớn với truyền thông.

Minh Hạo là nam thần của những phụ nữ, cô gái, còn Triệu Nguyệt là nữ thần của những đàn ông vì nhan sắc và tài năng của họ nên thời đó không cho thần tượng của mình yêu nhau hay kết hôn và muốn chiếm hữu chỉ thuộc về mỗi mình.

khi hai người đã công khai yêu nhau thì đã là tin sốt dẻo, các trang báo chí, tin tức đều xuất hiện không ngừng. người hâm mộ đã cấm cản, thậm chí vài hâm mộ của Minh Hạo đã gửi thư đe doạ với Triệu Nguyệt khiến cô có vấn đề về tâm lí. Minh Hạo đã cố gắng làm dịu dư luận nhưng không được gì, mối quan hệ đã nhiều người phản đối thậm chí ghét anh vì đã phản bội người hâm mộ. nhưng người hâm mộ của Triệu Nguyệt cũng đã đăng bài nói rằng em không xứng, hai bên fan cứ ẩu đá với nhau không ngừng.

đến cuối cùng họ đã chia tay, Minh Hạo đã lên video xin lỗi mọi người trong khi em chẳng làm gì sai. và chỉ xem người mình yêu là bạn bè, đồng nghiệp thôi.

sau khi chia tay, người hâm mộ hai bên thì mừng chứ họ thì không. Minh Hạo đã đấu tranh tâm lí rất nhiều khi đã không ngủ suốt mấy đêm qua, cần phải dùng thuốc ngủ qua đêm. em đã sụt cân, vai diễn không quá nổi bật mọi thứ trở nên lu mờ trong mắt khán giả. Minh Hạo đành phải tạm ngưng hoạt động vì lí do sức khoẻ, phải điều trị tâm lí dài ngày.

Minh Hạo nhốt mình trong căn phòng tối om, không một ánh sáng, trên tủ bàn có bao nhiêu chai thuốc thậm chí có chất kích thích, thân hình gầy gò tiều tụy ngồi trên ghế đơn ngắm con phố tràn đầy ánh sáng ngoài kia vào buổi đêm. lòng em lúc này như bị giằng xé hết tâm can, khóc cũng không được, cười cùng không xong.

lúc này, em mở chiếc điện thoại gập tay lên, bấm nút xuống liên tục xem báo chí có đang nói gì về mình không vì em đã bắt đầu cảm thấy sợ hãi sau việc khủng khiếp này.

junhao | mưa ơi, hãy thương tôi một chútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ