Tại văn phòng họp của công ty ở Hàn Quốc, Lee Minhyung ngồi ở đầu bàn, mắt nhìn khắp căn phòng chứa đầy những cổ đông có mặt trong buổi họp. Hôm nay, anh quyết định chính thức đề xuất ý định từ bỏ vị trí CEO và để cổ đông bầu chọn người phù hợp tiếp nhận. Ánh đèn sáng trong phòng khiến anh cảm thấy hơi căng thẳng, nhưng anh vẫn giữ phong thái điềm đạm và chuyên nghiệp.
Một cổ đông cao tuổi ngồi đối diện, lên tiếng trước tiên. "Minhyung, tôi nghe nói cậu muốn rời vị trí CEO? Đó là tin đồn đúng không?"
Lee Minhyung mỉm cười nhẹ, gật đầu đáp lại. "Đó không phải là tin đồn, thưa các cô chú. Tôi đã suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định này. Ngoài ra, tôi cũng muốn dành thời gian cho những người quan trọng với mình, không bị công việc chi phối quá nhiều."
Một cổ đông khác khẽ cau mày, vì cho rằng chẳng ai có thể thay thế CEO xuất sắc như anh: "Nhưng Minhyung, cậu là người có tâm huyết và năng lực, lại gắn bó với công ty từ rất lâu, dù đang còn rất trẻ tuổi. Vị trí CEO này không dễ tìm được người thích hợp đâu."
Lee Minhyung gật đầu, anh vẫn giữ thái độ điềm tĩnh: "Tôi hiểu những lo ngại của mọi người. Và cũng chính vì thế, hôm nay tôi muốn chúng ta cùng nhau thảo luận và tìm ra một người đủ năng lực để thay thế tôi. Dù không còn là CEO, tôi sẽ luôn hỗ trợ công ty ở những khía cạnh khác, đặc biệt là trong lĩnh vực sáng tác và truyền thông."
Một nữ cổ đông trẻ tuổi đứng lên phát biểu: "Tôi hiểu quyết định của Lee Minhyung. Không phải ai cũng muốn tiếp tục công việc này mãi mãi được, nhất là khi có ước mơ khác và muốn chăm sóc gia đình. Tôi nghĩ, công ty chúng ta nên tôn trọng nguyện vọng của cậu ấy và tìm người phù hợp thay thế."
Cả phòng im lặng một lúc, như thể mọi người đang tự cân nhắc. Dần dần, một vài người khác cũng lên tiếng đồng ý. Họ hiểu rằng, Lee Minhyung vẫn sẽ là một phần quan trọng của công ty dù anh không còn là CEO.
Lee Minhyung mỉm cười cảm kích. "Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người. Tôi tin rằng, công ty sẽ ngày càng phát triển hơn nữa với sự lãnh đạo mới. Còn tôi, chắc chắn vẫn sẽ đóng góp bằng cách khác."
Buổi họp tiếp tục với các thảo luận để chọn ra người kế nhiệm, và Lee Minhyung cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy mọi người đều tôn trọng quyết định của mình. Anh biết, đây là một bước ngoặt quan trọng, không chỉ cho sự nghiệp mà còn cho hạnh phúc cá nhân của anh và Lee Donghyuck trong tương lai.
Trong hai ngày sau khi quyết định rời vị trí CEO, Lee Minhyung dành toàn bộ thời gian để thu dọn đồ đạc tại văn phòng. Từng tập tài liệu, từng món đồ lưu niệm gắn bó với thời gian làm việc ở đây được anh sắp xếp gọn gàng vào những chiếc thùng giấy. Dù có chút nuối tiếc, Lee Minhyung cảm thấy nhẹ nhõm vì đã đưa ra quyết định phù hợp với những gì anh thực sự muốn.
Sau khi hoàn tất việc thu dọn tại công ty, Lee Minhyung bắt đầu lên kế hoạch chuyển sang một căn hộ mới lớn hơn. Căn hộ này không chỉ rộng rãi mà còn có nội thất đầy đủ, tiện nghi. Lee Minhyung chọn nơi này không chỉ vì muốn thoải mái cho bản thân, mà còn vì anh nghĩ đến Lee Donghyuck.
Trong tương lai, nếu Lee Donghyuck trở về Hàn Quốc sau thời gian du học, cậu có thể đến ở cùng anh trong không gian ấm cúng này. Mọi chi tiết nhỏ trong căn hộ đều được Lee Minhyung sắp xếp cẩn thận, như thể anh đang xây dựng một tổ ấm mà mình mong đợi.
Khi đứng giữa căn phòng mới, ánh đèn dịu nhẹ lan tỏa, Lee Minhyung tưởng tượng cảnh Lee Donghyuck sẽ cùng anh chia sẻ không gian này, từng khoảnh khắc của cuộc sống hàng ngày. Với anh, ngôi nhà này không chỉ là nơi để trở về mà còn là sự chờ đợi cho tương lai, nơi cả hai có thể bắt đầu một hành trình mới đầy yêu thương và gắn bó.
Dù Lee Minhyung đã từ bỏ vị trí CEO, anh vẫn là cổ đông lớn nhất của công ty, nắm giữ phần trăm cổ phần cao nhất. Điều này đồng nghĩa với việc anh vẫn có tiếng nói quan trọng trong các quyết định lớn. Nếu CEO mới không đáp ứng được kỳ vọng hoặc gặp phải những vấn đề nghiêm trọng trong điều hành, hội đồng cổ đông hoàn toàn có quyền bầu chọn và yêu cầu Lee Minhyung quay lại vị trí cũ để ổn định công ty.
Lee Minhyung hiểu rõ điều này, và chính vì thế, dù đã rời ghế lãnh đạo, anh vẫn giữ một sự quan tâm nhất định đến hoạt động của công ty. Với vai trò cổ đông lớn, anh luôn sẵn sàng đưa ra hỗ trợ khi cần thiết, nhưng cũng hy vọng rằng người kế nhiệm sẽ thực hiện tốt công việc và mang lại sự phát triển bền vững cho công ty.
BẠN ĐANG ĐỌC
MARKHYUCK | ALL EYES ON ME
FanfictionNhờ sự giúp đỡ cùng với sự nhiệt tình đẩy thuyền của bạn thân mà anh có thể thành công tán đổ em trai của bạn. ♡ author: rosieuphoria ♡ couple: markhyuck ♡ category: fanfiction, shortfic, HE ♡ begin: 03.10.24