┆ ʜᴏ̂̀ɪ ɪ ┆

289 30 0
                                    

Từ xa xưa, truyền thuyết về hồ ly tinh chín đuôi vẫn là một câu truyện truyền miệng nhiều người. Chưa có ai xác thực được liệu truyền thuyết này có đúng hay không? Chẳng ai rảnh hơi hay có gan để đi kiểm chứng cả, nhỡ đâu hồ ly tinh có thật. Bản thân không toàn mạng trở về thì sao?

Trong truyền thuyết, Hồ Ly là loài cáo có thể tu hành luyện đạo, chỉ khi tu luyện với mục đích muốn trở thành tiên thì mới đạt đến cảnh giới vô thượng và mọc ra đủ 9 đuôi gọi là Cửu Vĩ Hồ Ly hay Cửu Vĩ Thiên Hồ.

Càng về các thế hệ sau, tin đồn về hồ ly tinh vẫn là tin hot search trên cõi mạng Internet. Tin đồn về một ngọn núi có hồ yêu trên đấy. Không biết tin đồn này đâu ra, nhưng nghe nói con hồ ly ấy tu luyện hơn hàng ngàn năm rồi. Nó có hẳng chín đuôi.

Thời gian tu luyện để Hồ Ly đạt đến cảnh giới này là trên hàng nghìn năm. Phải trải qua rất nhiều cửa ải, thử thách khó khăn ở chốn núi rừng sâu hiu quạnh, buông bỏ hết mọi cám dỗ của loài yêu để thần trí trong sạch, thuần khiết thì Hồ Ly mới trở thành tiên và có khả năng hóa thành người với vóc dáng xinh đẹp, trí tuệ thông minh.

Dạo gần đây, có một ngọn núi được đồn là có hồ ly. Trên núi, rừng rậm phủ kín, bao bọc bởi tán cây xanh mát, đan xen nhiều đám mây trắng tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Trên cây cổ thụ già tuổi nhất khu rừng, thân ảnh mảnh khảnh nằm vắt chân trê  cây, trên tay người ấy cầm một cây cọ vẽ khung cảnh bầu trời.

Người ấy dựa lưng vào thân cây, những cái đuôi trắng đỏ rủ xuống, tựa đám mây đang có người ngồi. Nét mặt người kia thanh tú, từng đường nét đẹp huyền bí được khắc trên khuôn mặt trắng ngần. Làn da người ấy trắng hồng, đôi môi đỏ hồng thấp thoáng nụ cười nhạt.

Vừa hoàn thành bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt, một tia sáng lóe lên. Khi ánh sáng vụt tắt, thân ảnh trên cây cũng biến mất. Trả lại khung cảnh yên bình, chỉ có tiếng gió thổi qua.

Đứng giữa không gian bóng tối bao chùm, người kia chẳng có vẻ sợ hãi hay lo lắng. Trái lại, người đó còn dõng dạc hỏi.

" Ngươi là ai? Đưa ta đến đây làm gì? Còn không mau ra mặt? "

"Quả thật là yêu hồ tu luyện hàng ngàn năm, tinh ranh phết nhỉ?" Giọng một người nữ vang lên, một nàng tinh linh xuất hiện. Nàng khẽ cúi đầu chào người đối diện trước khi mở lời.

"Ta có chuyện muốn ngươi giúp."

"Chuyện gì?"

"Ta xin tự giới thiệu, ta là tinh linh ánh sáng đến từ năm 3000. Hôm nay, ta triệu ngươi đến đây để... Đưa ngươi đến thế giới tương lai, giúp cho bản thân ngươi ở đó."

"Tại sao ta phải giúp?"

"Bản thân ngươi ở thế giới này khá yếu đuối, nói thẳng là vô dụng. Bị hết người này đến người kia chà đạp, không khác gì một nô lệ. Chỉ có ngươi mới giúp được bản thân ngươi ở thế giới này."

"Nghe thú vị phết, thế giới tương lai à? Ta muốn đến đó chơi thử một chuyến xem sao. Xem bản thân ở đó sống như thế nào, tiện thể... Khám phá những thứ thú vị ở đó!"

"Vậy là ngươi đồng ý à?"

" Ừm..."

Nàng tinh linh mỉm cười, ánh sáng ấy lại lóe lên lần nữa, người kia biến mất khi ánh sáng vụt tắt. Nàng tinh linh khẽ mỉm một nụ cười nhạt.

" Cảm ơn ngươi vì đã đồng ý... Lee Sanghyeok... "

┊ABO || Faker┊ Hoàn MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ