You Belong With Me [Chapter 39: Backtrack ]

1.6K 19 17
                                    

Sabine's POV

"Soooooo tell me Cyrus, kayo na ba ni Sab?"

Ano namang kaechosan ang tinatanong ng babaeng ito! Nakakapangigil talaga kahit kailaaaaaaan! Napakasama talaga! Lagi niya na lang itong ginagawa sa akin. Ano ba ako? Laruan ba? Barbie? Mukha lang pero may puso pa rin ako!

"Lagi mo na lang inaaway si Sab."

Ganyan nga Cyrus! Ipagtanggol mo ako sa bruhildang yan! Palayasin na nga yan sa bahay namin! Bakit ba andito yan? Huhu

"Excuse me, hindi ko siya inaaway."

"Inaaway mo siya."

"Inaaway mo na naman yang si Sabine."

"KUUUUUUUUUUYYYYYYYYYYYYYYYYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA~"

OMG. Napasigaw talaga ako. My knight in not so shining armour is here. Ang dakila kong kuya na si Wesley! Akala ko si Ate Wendy lang yung dumating! Buti naman at kasama siya!

"Tumigil ka nga diyan Wesley. My God. Ilang taon na tayo sa States pero pagdating natin dito eh itong dalawang batang ito eh naglolokohan pa rin."

Ano daw? Talaga itong si Ate Wendy eh kahit kailan hindi ko magets. Lagi na lang kaming inaasar ni Cyrus. Ayan tuloy imbes na mainis ako eh kinikilig ako. Hihi. Di lang nagpapahalata kasi baka mailang si Cyrus.

"Hayaan mo na." sabi ni Kuya.

"Cyrus, dito ka na daw kumain sabi ni Dad. Pupunta din daw sila Tito dito. Stay put ka lang diyan."

"Sure, Kuya. Grabe Paps. Namiss kita." Ang bading talaga nito. Haha

"Wag mo naman masyadong ipahalatang nababading ka sa Kuya ko."

Tapos tumawa kami.

"Dang pogi kasi ni Kuya Wesley eh. Idol na idol ko yan. Sayang nga lang kasi Top 2 na lang ang kapogian ko sa school."

"Oh why naman? Sino na ang nakatalo sayo?" tanong ni Ate Wendy.

"Yung boyfriend ni Sabine."

"BOYFRIEND?" tanong ni Ate at Kuya.

"Lalaking kaibigan ko po Ate at Kuya. Sobra naman kayo magreact." Tapos tiningnan ko ng masama si Cyrus. Dinedma lang ako.

"Nakakagulat naman kasi yang balitang yan! Si Sab may boyfriend?"

"Hoy bakit ah!? Wala ba akong karapatan!?"

"Oo nga eh. Ako din medyo nagulat."

"IKR Wes? May boyfriend siya pero hindi Cyrus ang pangalan? Nakakaloka di ba?"

EEEEEEPPPPPPPPPPPAAAAAAAAAAAAAAAAAAAALLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLL.

"Hoy Ate Wendy! Nakakainis ka na talaga ah. Ikaw nga diyan walang boyfriend! Tatanda ka nang dalaga!"

"At least ako NAGKABOYFRIEND na. At yung naging boyfriend ko eh yung long time crush ko na patay na patay pala sa akin."

"Nasaan na siya ngayon?"

"Kasalanan ko bang pumangit yung taste niya at ipinagpalit ako sa iba?"

"BIIIIIITTTTTTTTTTEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEERRR" sabay-sabay naming sinabi.

"Whatever"

Asar talo na naman si Ate. Haha

"Eh ikaw Kuyaw Wesley may girlfriend ka ba ngayon?" tanong ni Cyrus.

"Wala. Kaka-break lang nila. Di ba Kuya?" Epal lang ako.

Tiningnan ako ng masama ni Cyrus at ako naman eh nag-behlat lang.

You Belong With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon