She's on her way back to her dorm when a staff with a lower rank stopped her to tell that she's being called by the Professor. Noong una'y ayaw niya pang sumunod dahil kinakabahan talaga siya ng sobra, muling pumasok sa ala-ala niya ang dilim ng aura na dala ng Professor na iyon. Unang-una sa lahat ay ano ang dahilan? Bakit naman siya ipapatawag? May nagawa ba siyang mali na hindi niya nalalaman?
Natatakot siyang sumunod. Ngunit natatakot rin siyang maparusahan dahil baguhan pa lang siya at ito ang kaniyang unang araw. Baka maikalat kaagad sa Academy na isa s'yang commoner na feeling aristocrat at hindi marunong sumunod sa mga guro. Kapag nagkataon ay paniguradong pag-iinitan na siya ng mga estudyante at ayaw niyang mangyari iyon. Kaya naman kahit labag sa kaniyang kalooban ay umikot siya patungo sa direksyon na sinabi ng staff sa kaniya.
She's trembling, she don't understand why but her instinct tells her to fear the unpleasant night. Ang gabi nga ba ang dapat niyang katakutan? Nakarating siya sa opisina ni Professor Talfen, pilit na hinawakan ng maliit niyang kamay ang doorknob. Nagdadalawang isip parin siya kung tutuloy, nanginginig na siya ag nagmamartilyo ang kaniyang puso sa kaba. Nakaramdam na rin siya ng pawis, kahit na long sleeves ang suot niya ay hindi siya ininitan kanina. Ngayon lang at gabi pa kung kailan doble na ang lamig ng hangin.
She really wants to back out, but no, she can't. She needs to face this. Normal lang ba ito? O masyado na siyang inosente sa mga nangyayari sa kaniya?
Kumatok siya ng tatlong beses. Ilang minuto ay sinagot ang kaniyang katok ng tinig, "Come in."
Huminga muna siya ng malalim bago pumasok. Parang kinain ng pinto ang maliit at payat niyang katawan. Nanginginig niyang hinawakan lang ang pinto, walang balak na isara. Hindi niya rin maintindihan ang sarili kung bakit ganoon na lamang siya kinakabahan.
Her eyes roamed the place, and she saw him sitting on his swivel chair looking intently at her.
Lumunok muna siya bago nagtanong, "Pinapatawag niyo daw po ako?"
"Get in and close the door." Sa halip ay sagot nito. Pagkatapos ay tumayo upang salubungin siya, "Wala ka ba'ng kasama?"
Ganoon na lamang naghuramentado ang dibdib ni Celestial. Gusto niya na lamang bumalik sa kaniyang silid. Her breathing became uneven. Sumunod siya sa sinabi ng guro, isinara ang pinto matapos pumasok.
"W—wala po."
Tuluyan siyang nanginig nang alukin siya nito. He gestured her to come to him, and with all the innocence and fear, she walked slowly to him. Ganoon na lamang siya kalakas na napasinghap nang hapitin siya nito at ipinatong sa mesa. Mabilis na namuo ang kaniyang luha nang gapusin siya nito ng matitipuno nitong bisig.
What is he doing?
He slid his hands to her innocent face, "I wonder how you were raised by your mother. Why are you so innocent? So pure, delectable, delicious..."
"P—po?" She shivered and hugged her chest in fear. Bumaba ang haplos ni Professor Talfen sa kaniyang leeg, pabalik sa kaniyang pisngi atsaka marahang hinaplos ang kaniyang buhok.
"You are edible for me, little girl. What's your name again?" He leaned to her ears and whispered as she whimpered with the sudden contact, "Oh right, the forbidden. Are you the forbidden fruit too? You're making me want to sin just by staring at you. How young are you?"
BINABASA MO ANG
LEGENDS: Unleashing (Season, #2) ✔️
FantasyCelestial Beryl's life takes a dark turn when she joins Abyss's most prestigious academy. Through brutal, traumatizing training, her dormant demon awakens, transforming the once-pure town girl into the feared monster she never imagined she'd become...