Bên anh mười năm, những ngày dài dằng dặc trôi qua dường như chỉ là một cái chớp mắt. Mỗi kỷ niệm, mỗi khoảnh khắc vẫn đong đầy trong tim, từng ký ức dần hiện về như một cuốn phim tua chậm. Từ những giây phút đầu chập chững, rụt rè, đến lúc chúng ta nắm tay nhau vượt qua những khó khăn thử thách, mười năm qua tựa như một giấc mơ đẹp mà chúng ta may mắn được cùng nhau viết nên.
Em đứng đó, trong bộ vest trắng tinh khôi, đôi mắt long lanh ánh lên những niềm hạnh phúc. Bước từng bước chậm rãi về phía anh, em không cần nói gì, bởi ánh mắt ấy đã nói lên tất cả. Đó là ánh mắt của niềm tin, của sự kiên định, và của lời hứa mãi mãi.
Anh, trong bộ vest đen giản dị, cầm cuốn sổ nhỏ trên tay, lòng đầy xúc động. Mười năm, bao lời yêu thương vẫn chưa đủ để diễn tả hết, nhưng hôm nay, anh muốn ghi lại vài dòng, để em biết rằng dù thế nào, tình yêu trong anh dành cho em vẫn như thuở ban đầu.
"Mười năm gắn bó chẳng hề phai,
Tay trong tay ta sánh vai,
Bao nhiêu bão giông cũng không sờn,
Tình yêu ta mãi vững bền."Anh nhẹ nhàng đặt tay lên vai em, ánh mắt hai ta gặp nhau, như thể cả thế giới này chỉ còn lại đôi ta mà thôi. Cái ôm chặt ấy, anh biết, không chỉ là cái ôm, mà là tất cả những lời hứa hẹn, là tất cả những gì chúng ta dành cho nhau.
Chúng ta đã đi qua không ít khó khăn, đã trải qua bao giọt nước mắt và nụ cười. Và hôm nay, khi đứng trước nhau, mười năm trọn vẹn dường như chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình còn dài phía trước.
"Anh và em, mãi mãi là một,
Thời gian có xoay vần, không đổi thay.
Tình yêu sâu đậm, dẫu mười năm,
Hay trăm năm nữa, mãi bền chặt."Mười năm qua, chúng ta không chỉ có nhau mà còn có một cuộc sống bình dị, ấm áp. Anh biết rằng dù còn bao khó khăn phía trước, nhưng khi có em, anh không lo sợ gì cả. Và anh hy vọng, dù thế nào đi nữa, chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau, như giây phút này đây, cùng nhau kỷ niệm mười năm hạnh phúc.
Anh mỉm cười nhìn em, và em đáp lại, một nụ cười dịu dàng nhưng chứa đựng tất cả niềm hạnh phúc.
Hôm nay, chúng ta đứng đây, không chỉ để nhìn lại quãng đường đã đi qua, mà còn để cùng nhau nhìn về phía trước.