Trong đêm tối tĩnh mịch, tại lầu 4 của một trường cấp ba nào đó có một nữ sinh đang chạy trên hành lang.
- Cứu tôi với.
- .....
- Có người đang muốn làm hại tôi.
- .....
- Á.
Bỗng từ phía sau xuất hiện một bóng người giật chiếc điện thoại trên tay nữ sinh đó ném xuống khoảng sân trường rộng lớn bên dưới.
Cả hai dằn co kịch liệt một lúc, cuối cùng nữ sinh kia rơi từ trên tầng 4 xuống bên dưới, trong ánh mắt cô gái là một loạt cảm xúc lẫn lộn, vừa ngạc nhiên, vừa sợ hãi, và cả sự oán hận.
- Aaaaa.
'Reng, reng, reng'
Tiếng đồng hồ báo thức quen thuộc cứ đến 6 giờ sáng lại vang lên kéo người đang nằm trên giường khỏi cơn ác mộng.
Vầng trán và vùng cổ thấm đẫm mồ hôi, người phụ nữ nhớ lại giấc mơ lúc nãy ánh mắt liền lạnh đi vài phần, đôi bàn tay siết chặt lấy tấm chăn trên người.
Vội điều chỉnh cảm xúc của bản thân, liếc nhìn chiếc đồng hồ báo thức bên cạnh rồi lười nhát vò lấy mái tóc hồng rời giường để vệ sinh cá nhân.
Chỉ 20 phút sau người phụ nữ đã từ trong nhà vệ sinh trở ra, nếu không phải vẫn là gương mặt đấy có lẽ nhiều người đã nghĩ đây là hai người khác nhau. Dù lúc nãy chỉ mặc bộ đồ ngủ nhưng vẫn nhận ra phong thái của một người phụ nữ trưởng thành, thế nhưng chỉ trong thoáng chốc người trước mặt lại trở thành một nữ sinh cấp 3 trong bộ trang phục học sinh, mái tóc hồng đặc biệt cũng đã thành màu đen. Thứ duy nhất không thay đổi có lẽ là đôi mắt kia, không phải sự ngây thơ, trong sáng nên có ở độ tuổi thanh xuân mà là sự lãnh đạm, lạnh lùng của người đã trải qua nhiều sóng gió trên cuộc đời này.
Cô gái đi lại chiếc bảng trắng to ở góc phòng, bên trên chi chít những bức ảnh của rất nhiều người, cạnh đó là những dòng chữ và kí hiệu khó hiểu. Cô gái đưa tay chạm vào tấm ảnh ngay chính giữa - ảnh của một cô gái cũng là nữ sinh cấp 3 với gương mặt thanh tú đang nở nụ cười tươi.
- Rốt cuộc đêm đó em đã trải qua những gì...
Cô gái thì thầm một mình, khẽ đưa mắt nhìn tấm lịch treo tường ở bên cạnh, vội thở dài lấy tấm vải đen phủ lên che đi tấm bảng rồi lấy chiếc cặp rời khỏi nhà. Trên tấm lịch kia có một ngày được khoanh đỏ lại, vừa vặn nó chính là hôm nay - 5/9/2024.
Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới, đâu đâu cũng đông người, cô gái phải vất vả lắm mới đến được ngôi trường của mình. Nhìn sân trường đầy ắp người không khỏi thở dài, giấu sự chán ghét vào sâu trong lòng, cô gái lặng lẽ đi tìm lớp của mình. Nhìn thấy tấm bảng 12A4 ở trước mới lấy ghế ngồi vào cuối hàng im lặng quan sát tất cả.
Chọn ngồi cuối vốn là để tránh bị chú ý nhưng có vẻ gương mặt của cô gái lại không cho phép điều đó. Chỉ khoảng 10 phút sau khi bắt đầu buổi lễ những người ở lớp bên cạnh đã chú ý đến cô gái. Một câu trai lớp 12A6 vỗ vào vai cậu bạn cùng lớp cô gái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Tình Yêu Em [ Trang Pháp - Lan Ngọc ]
Fanfiction- Thùy Lan!? - Cô nhận lầm người rồi, em tên Thùy Trang. ... "Ninh Dương Lan Ngọc, nếu như tôi ghét kẻ đó 1 thì tôi lại ghét cô đến 10" ... "Thùy Trang, em rốt cuộc là ai?" ... - Thùy Trang, sự quan tâm vài ngày qua đều là giả dối à? ... - Lan Ngọc...