12. Ngày xuân, nắng trở về

325 25 0
                                    

Không khí nhẹ nhàng bốc lên mùi mồ hôi, hòa lẫn với mùi đặc trưng của cao su từ mặt sàn, từ từ lọt vào mũi Tôn Dĩnh Sa. Cô cố gắng bỏ qua người đang tập luyện trước mắt. Mặc dù không ở quá gần cô. Người ở trước mặt mặc áo phông màu vàng, đứng ngay trước mắt cô, lặp đi lặp lại những động tác tẻ nhạt suốt năm qua. Đôi khi Tôn Dĩnh Sa cũng thấy điều này thật kỳ diệu, nói ra thì đã gần hai năm cô không nhìn thấy anh tập luyện. Nhưng hôm nay vừa thấy anh, người trong ký ức mơ hồ bỗng trở nên rõ nét, như gió thổi bay lớp bụi nhẹ trong ký ức, cả động tác của anh, cả ký ức về anh đều sống lại. Cô biết anh trước khi tập sẽ chuẩn bị nước soda, cũng biết anh luôn lười biếng trong lúc khởi động.
Đó là những kỷ niệm không thể xóa nhòa trong đầu, là những năm tháng cô không thể quên.

Điều duy nhất khác biệt là hiện tại Vương Sở Khâm đã khởi động nghiêm túc hơn rất nhiều, không còn giống như trước, chỉ lăn lộn trên thảm với quả bóng foam một hồi, rồi kéo dây đàn với một động tác tượng trưng là xong. Hồi đó, cô đã từng nói với anh về việc khởi động: "Vương Sở Khâm, lại nằm đây nữa à? Anh không luyện tập sao?"

Cô hiểu rõ tầm quan trọng của việc khởi động, để kéo dài sự nghiệp thể thao của vận động viên, khởi động tốt chính là cách tốt nhất. Sự nghiệp dài lâu đã dạy cho Tôn Dĩnh Sa điều này, cũng dạy cho Vương Sở Khâm.

Giờ Vương Sở Khâm không còn trẻ nữa, muốn đạt được danh hiệu đơn nam tại Brisbane, anh phải đảm bảo mình ít chấn thương, ít bất ngờ nhất có thể. Anh biết gánh nặng trên vai mình nặng đến mức nào. Theo lịch sử bóng bàn, chưa bao giờ có tay trái nào giành được huy chương vàng đơn nam tại Olympic.

Con đường anh đi vô cùng gian nan, vì anh biết, phía sau mình là hy vọng của vô số cậu bé tay trái. Anh phải đảm bảo mình có trạng thái tốt nhất để cạnh tranh, không chỉ là mở ra trang sử mới, mà còn là kết quả mà anh đã mơ ước cả đời.

Giao bóng, đẩy bóng, và xoay ngược. Tôn Dĩnh Sa nhìn người trước mặt, không khỏi cảm thán kỹ thuật của Vương Sở Khâm vẫn đang tiến bộ, là một cựu binh, cô cũng thầm cảm khái trạng thái của Vương Sở Khâm vẫn rất tốt.

Bên bàn bóng, Vương Sở Khâm dường như hơi lơ đãng, đánh mất một quả bóng. Anh có thể cảm nhận rõ ánh nhìn từ phía sau, và tự nhiên biết chủ nhân của ánh nhìn đó là ai. Anh không hiểu sao cô lại đứng bên sân, nói là hoang mang, không bằng nói là trong lòng có chút tức giận pha lẫn sự buồn cười.
Năm đó không nói một câu đã rời đi, giờ trở về, lại đến gần bàn bóng.

"Sa tỷ, có một tài liệu cần chị xem."

"Ừ, tôi đến ngay."

Tôn Dĩnh Sa quay người đi ra ngoài, Vương Sở Khâm quay lại, hình bóng nhỏ bé bên sân đã không còn nữa. Anh mới tập trung trở lại.

Được rồi, Vương Sở Khâm, bắt đầu tập thôi.

Thời gian tập luyện thường trôi qua rất nhanh, một ngày vụt qua. Đợi đến chiều tan ca, Vương Sở Khâm tranh thủ tìm Mã Long. Anh đẩy cửa văn phòng Mã Long, Mã Long ngẩng đầu lên, cười nói: "Đến rồi à."

Giọng nói rất chắc chắn, vì anh biết cậu ấy sẽ đến.

Mã Long đứng dậy, từ từ rót cho Vương Sở Khâm một cốc trà:

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ