17. Ngày xuân, nắng trở về

312 26 0
                                    

Trên máy bay, Vương Sở Khâm chắc chắn không thể ngủ ngon, anh lăn qua lăn lại nhiều lần vẫn không thể chợp mắt, cuối cùng đành từ bỏ ý định ngủ trên máy bay. Anh kéo rèm cửa sổ lên, như thể ngăn cách mình với thế giới bên ngoài, xung quanh tĩnh lặng, chỉ có tiếng thở nhẹ nhàng trong khoang máy bay. Anh nên suy nghĩ về cách đánh trong các trận đấu sắp tới. Bởi vì anh rất rõ tình trạng hiện tại của mình.

Nếu nói rằng anh không bị ảnh hưởng khi biết sự thật về Tôn Dĩnh Sa thì đó là điều không thể. Đó là khoảnh khắc nghi ngờ đức tin, là giây phút bối rối về tương lai. Trong khoảng thời gian này, anh thậm chí đã nghi ngờ mọi thứ mình đang theo đuổi liệu có còn ý nghĩa hay không. Giống như một người lạc đường trong sa mạc, không nhìn thấy hy vọng, không nhìn thấy điểm kết thúc, chỉ có bóng tối và sự không chắc chắn.

Khi hạ cánh, đã là giữa đêm. Ai cũng mang vẻ mặt mệt mỏi, Vương Sở Khâm và Tôn Dĩnh Sa cũng không ngoại lệ. Điều cần làm ngay bây giờ là nhanh chóng điều chỉnh lại bản thân để chuẩn bị cho giải đấu tổng kết tại Nagoya sắp tới.

Mọi thứ trong giải đấu diễn ra rất suôn sẻ, sau năm ngày dài đằng đẵng, cuối cùng cũng đến trận chung kết đơn nam.

Đó là trận đấu giữa Vương Sở Khâm và Lâm Thi Đống.

Trận đấu bắt đầu vào lúc bảy giờ tối. Tôn Dĩnh Sa biết lịch trình tối nay, vì vậy cô đã sớm hoàn thành công việc và đi đến sân vận động. Đây là trận đấu quốc tế đầu tiên của anh sau khi trở về nước, chắc chắn cô sẽ đến.

Cô không mang theo thẻ công tác, mà thay vào đó đã về phòng thay đồ, đội một chiếc mũ lưỡi trai tròn, ẩn mình dưới chiếc áo hoodie rộng thùng thình, khẩu trang che kín mặt, chỉ để lộ đôi mắt giống như những trái nho. Cô lén lút bước vào sân, đứng dưới ánh đèn sân, bóng đổ hoàn hảo che khuất hình dáng của cô, nếu không chú ý kỹ thì không ai có thể phát hiện ra có người đứng dưới đó. Nhưng từ vị trí này, cô có thể nhìn rõ tình hình trên sân.

"Xin chào, hãy chào đón hai vận động viên vào chung kết, họ đều đến từ Trung Quốc. Một trong số họ là Vương Sở Khâm, đến từ đội tuyển Trung Quốc." Giọng bình luận vang lên, Vương Sở Khâm từ phía sau sân bước ra.

Tôn Dĩnh Sa chăm chú nhìn người đàn ông tiến vào sân, theo dõi từng bước anh tiến đến bên bàn đấu.

Cô nhìn Vương Sở Khâm lấy ra cây vợt, bắt đầu thổi hơi vào vợt, chuẩn bị cho phần khởi động trước trận đấu. Trong khoảnh khắc đó, hình ảnh trong ký ức của cô và người trên sân trùng khớp với nhau, hai con người ở hai thời điểm khác nhau trong giây phút ấy đã tạm thời giao thoa.

Những động tác quen thuộc, quy trình quen thuộc, con người quen thuộc.

Phần khởi động nhanh chóng kết thúc, theo hiệu lệnh của trọng tài, trận chung kết đơn nam của giải đấu Grand Slam bắt đầu.

Vương Sở Khâm phát bóng.

Suy nghĩ của Tôn Dĩnh Sa bị kéo lại bởi cuộc đấu tranh gay gắt trên sân, ánh mắt cô theo dõi trái bóng nhỏ bay qua bay lại. Cô vừa xem bóng vừa phân tích tình hình trên sân.

Lâm Thi Đống trong vài năm qua đã tiến bộ rất nhiều, các kỹ thuật đánh trái tay đã trưởng thành hơn, và kỹ thuật đánh phải cũng có sự cải thiện lớn, không hề kém cỏi. Hơn nữa, cách chơi không khoan nhượng cùng thể lực tốt của anh ta khiến trận đấu trở nên căng thẳng, tỷ số liên tục bị kéo xa rồi lại san bằng.

12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ