Vương Sở Khâm nhanh chóng bước ra khỏi Thủy cung, không để ý đến tiếng kêu gọi của những người phía sau. Anh lao vào xe, tựa lưng vào ghế lái, mệt mỏi.
Đôi mắt đỏ hoe nói lên nỗi bất lực của anh, cánh tay run rẩy chứng tỏ cơn đau và sự khó chịu trong lòng, khuôn mặt chôn sâu trong khủy tay, nước mắt chảy xuống từng giọt, rơi thẳng vào vô-lăng, để lại những vết nước trên đó. Vương Sở Khâm cắn chặt mu bàn tay, cố gắng kiềm chế giọng nói không để nó thoát ra khỏi cổ họng.
Làm sao anh không đau được? Những lời vừa nói với Tôn Dĩnh Sa như một con dao sắc bén, không chỉ làm tổn thương cô mà cũng làm anh tan nát. Cái dao không có cán, đâm thẳng vào trái tim, rồi bị rút ra, vết thương chảy máu không ngừng, như chất độc ăn mòn vết thương, tạo ra những bọt khí nhỏ khiến anh đau đớn tột cùng.
Tiếng sấm bên ngoài át đi tiếng khóc của Vương Sở Khâm, cuối cùng anh không còn kiềm chế được nữa, khóc lớn thành tiếng.
Cơn mưa mà anh đã chờ đợi suốt nửa tháng cuối cùng cũng đổ xuống. Những giọt mưa dày đặc bất ngờ rơi xuống, không cho ai một chút thời gian nghỉ ngơi. Tiếng sấm ầm ầm như muốn xé tan mọi thứ trong bóng tối, khiến người ta không khỏi rùng mình. Những giọt mưa nện xuống mặt đất, hòa lẫn với đất cát tạo ra dòng nước bùn đục, rửa sạch mọi thứ bẩn thỉu trong thế gian.
Nước mưa để lại những vệt nước trên kính xe, thế giới trước mắt Vương Sở Khâm trở nên mờ mịt, chỉ mơ hồ thấy một người đi ra từ cửa Thuỷ cung.Tôn Dĩnh Sa không biết mình đã rời khỏi Thuỷ cung như thế nào. Cơ thể cô như thể bị đập vỡ rồi bị giẫm nát dưới đất, toàn thân tràn ngập cảm giác vô lực như bị ngâm trong nước biển, vừa đau đớn lại vừa bất lực. Những lời của Vương Sở Khâm như những con rắn độc xâm lấn trái tim cô.
Đó là lần đầu tiên trong đời cô cảm nhận được nỗi đau lòng, như thể những vòng dây sắt quấn quanh trái tim, từ từ siết chặt, nhìn từng giọt máu rơi xuống, cảm nhận từng hơi thở ngày càng nghẹt thở, nhưng không thể làm gì, chỉ có thể đứng nhin.
Khi cô bước ra ngoài, trời bắt đầu mưa.
Cơn mưa mùa đông rất lạnh, đánh vào người như những con đỉa, như thể có thể hút cạn sinh khí của cô, vừa lạnh vừa đau.Lạnh trên người, nhưng đau trong lòng.
Tôn Dĩnh Sa không mang ô, để mặc cho nước mưa thấm ướt cơ thể, cảm giác lạnh buốt ngấm vào từng ngóc ngách, nhưng không gì có thể so sánh với sự lạnh lẽo trong lòng cô. Vết thương trên vai lại bắt đầu đau, nhưng cũng không bằng một phần trăm cơn đau trong lòng.
Vương Sở Khâm nhìn cô từ thủy cung bước ra, nhìn từng bước cô đi vào mưa, từng giọt nước mưa tàn nhẫn đánh vào cơ thể cô, cũng làm ướt đi trái tim người trong xe.
Cơn mưa này thật sự quá lớn, Vương Sở Khâm và Tôn Dĩnh Sa như bị mắc kẹt trong cơn mưa, không ai có thể thoát ra.
Não của Vương Sở Khâm vẫn chưa kịp phản ứng, cơ thể đã tự động cầm ô bước xuống xe, tiến về phía Tôn Dĩnh Sa. Anh không thể để cô dưới mưa, cũng không thể nhìn cô chịu đựng.
Trời trên đầu như ngừng mưa, không còn giọt nước nào rơi xuống nữa. Tôn Dĩnh Sa ngẩng đầu lên, nhìn thấy một người đàn ông mặc áo khoác đen xông vào khoảng không của mình.
Anh như đã gào thét, giọng nói khàn khàn không thể nghe rõ, mắt cũng đỏ:
"Tại sao lại đứng dưới mưa, Tôn Dĩnh Sa, tại sao em không đi."
Anh lại nói: "Còn nhớ không, ngày hôm đó khi em đi cũng mưa lớn như vậy."
Đầu óc Tôn Dĩnh Sa tràn ngập sự kích động và đau đớn, đến nỗi không còn chút giáo dưỡng và tu dưỡng nào, cô hét lên như thể muốn thốt ra tất cả những uất ức trong lòng:
"Em đi? Anh bảo em, Vương Sở Khâm, em có thể đi đâu?"
"Đến mọi người cũng bảo em, em phải vì đất nước mà chiến đấu, em phải vì đất nước mà vinh quang, chỉ có như vậy mới có thể không phụ lòng đất nước, không phụ lòng đội tuyển. Khi họ cần em, em là tướng quân bảo vệ đất nước, là người bất khả chiến bại, nhưng khi không cần, em chỉ là một trái bóng bị bỏ rơi."
"Em từng nghĩ mình rất mạnh mẽ, em có thể chấp nhận sự từ bỏ của đội, có thể tự ép mình học cách độc lập, và cũng có thể một mình ra nước ngoài điều trị. Nhưng khi em bước đi vào giây phút đó, em đã hối hận."
"Em ở nước ngoài, một mình làm phẫu thuật, một mình hồi phục, một mình mang thân thể tàn tạ bước vào, và vẫn một mình ra khỏi trung tâm phục hồi sức khỏe với sự khỏe mạnh. Trong thời gian em rời đi, em đã suy nghĩ rất nhiều. Trong 31 năm qua, em, Tôn Dĩnh Sa, đã không phụ lòng đất nước, không phụ lòng cha mẹ, không phụ lòng đội tuyển, em không nợ ai cả. Người em cảm thấy có lỗi chỉ có anh, chính là anh, Vương Sở Khâm."
"Vương Sở Khâm, em xin lỗi."
Cơn mưa thực sự quá lớn, tiếng rơi xuống mặt đất cực kỳ ồn ào, Tôn Dĩnh Sa gần như phải hét lên để nói hết những lời này. Khi câu cuối cùng được thốt ra, cô gần như không còn sức lực.
Đôi mắt cô đã khóc sưng lên. Giờ đây lại bị mưa làm ướt, cộng với cơn mưa lớn, Tôn Dĩnh Sa không thể nhìn rõ Vương Sở Khâm, cũng không thấy được biểu cảm trên mặt anh. Cô như một con bạc, đứng trên bục xét xử, đã đặt cược tất cả những gì mình có, cược cả cuộc đời mình.
Và giờ đây, cô đặt cược lên trước mặt Vương Sở Khâm, như một tù nhân chờ đợi sự phán quyết của định mệnh, chờ đợi định mệnh tuyên án về hướng đi của mình. Cô đã không còn sức lực để nghĩ về những điều tiếp theo.
Không biết đã qua bao lâu, cơn mưa vẫn không giảm bớt, người trước mặt cũng không lên tiếng. Tôn Dĩnh Sa khổ sở cười một tiếng, cuối cùng vẫn chỉ là lòng tự nguyện và cảm động của cô.
Nói những điều này chỉ có thể làm cô cảm động, nhưng sẽ không có tác động thực sự nào đến Vương Sở Khâm, cô nghĩ.
Cô định quay lưng rời đi, quay lại dùng mu bàn tay lau mặt, không còn phân biệt được đó là nước mắt hay nước mưa nữa.
Chỉ vừa bước một bước, thì cổ tay đã bị kéo lại mạnh mẽ, Vương Sở Khâm dùng một tay giữ chặt sau đầu cô, kéo cô vào lòng mình.
Ngay khoảnh khắc bị ôm vào lòng, Tôn Dĩnh Sa bật khóc không thành tiếng, những giọt nước mắt nóng hổi chảy dài xuống cằm, mang theo tất cả sự bất cam, tất cả uất ức, tất cả nỗi đau chảy vào trong áo của Vương Sở Khâm.
Vương Sở Khâm cũng khóc, anh ôm chặt cô, nước mưa ào ạt từ trên đầu rơi xuống, những giọt nước mắt nóng hổi rơi trên đỉnh đầu Tôn Dĩnh Sa.
Tôn Dĩnh Sa cảm nhận được bắp tay của anh run rẩy nhẹ và tiếng khóc nén lại, anh đã sợ hãi suốt hai năm, lo lắng suốt hai năm, nhưng ít nhất giờ đây, anh đã dũng cảm. Chỉ vì, người mình yêu đang ở bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 lần đệm bóng giữ em lại bên mình
FanfictionKhông theo trình tự gì, tui dịch fic chữ và nếu có fic theo bộ thì tui sẽ dịch 1 lượt rùi mới up, với dạo này tui hơi bận nên thi thoảng tui sẽ update chậm. Cảm ơn mọi người nha 🫂