Ngày đầu tiên

175 6 0
                                    

Ánh nắng ban mai dịu nhẹ len lỏi qua những tòa nhà cao tầng, đánh thức thành phố Seoul đang dần thức giấc. Trong căn phòng nhỏ, Wang Ho – chàng trai trẻ với mái tóc vàng xoăn và đôi mắt sáng long lanh đang háo hức chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên tại T1, một trong những tổ chức Esports hàng đầu thế giới. Trên bàn làm việc, chiếc laptop đã được khởi động, những tài liệu về T1 được mở ra. Wang Ho lướt qua từng trang, lòng tràn đầy phấn khích. Cậu đã mơ ước được làm việc tại đây từ khi còn là học sinh cấp 3, khi lần đầu tiên được xem Lee Faker Sang Hyeok thi đấu. Sang Hyeok, với kỹ năng điêu luyện và phong thái tự tin, đã trở thành thần tượng của Wang Ho.

Khi bước chân vào tòa nhà T1, Wang Ho không khỏi choáng ngợp trước không gian hiện đại và chuyên nghiệp. Những chiếc máy tính cao cấp, những bức tường trang trí bằng những hình ảnh của các tuyển thủ, tất cả đều khiến cậu cảm thấy mình như đang lạc vào một thế giới khác. Tiếng bàn phím lách cách, tiếng trò chuyện rôm rả của các nhân viên tạo nên một không khí làm việc sôi động.

Sau khi chào mọi người trong phòng, Wang Ho được anh Kim dẫn đến phòng làm việc của mình. Phòng làm việc của cậu khá nhỏ nhưng được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Trên tường có treo một tấm poster lớn hình Faker đang thực hiện một pha xử lý đỉnh cao. Wang Ho mỉm cười hài lòng, cậu quyết định sẽ treo poster này ngay cạnh bàn làm việc của mình để ngắm cho thoả thích mới thôi.

Wang Ho bắt đầu làm quen với công việc mới một cách hứng khởi. Cậu mày mò cài đặt các phần mềm, tìm hiểu quy trình làm việc và sắp xếp bàn làm việc gọn gàng. Trong lúc đó, Wang Ho không khỏi tò mò về phòng làm việc của Sang Hyeok. Cậu hình dung ra một căn phòng rộng lớn với tầm nhìn bao quát toàn bộ tòa nhà, nơi mà vị chủ tịch tài ba này thường làm việc.

Buổi trưa, Wang Ho quyết định ra ngoài mua cà phê. Khi trở về, cậu đang vội vã bước vào thang máy thì đụng phải một người đàn ông bước ra. Cú va chạm khiến cà phê trong tay cậu hắt cả lên áo sơ mi của người nọ. Wang Ho xin lỗi rối rít và vừa ngước mắt lên nhìn thì nhận ra đó chính là Sang Hyeok. Anh đang cầm một ít tài liệu, vẻ mặt nghiêm túc.

"Xin lỗi, tôi không cố ý." Wang Ho vừa nói vừa cúi đầu vội lấy ngay trong túi áo chiếc khăn tay để lau đi vết ố của cà phê trên áo của Sang Hyeok.

Sang Hyeok nhìn Wang Ho  một lúc rồi mỉm cười nhẹ nhàng: "Không sao. Cẩn thận nhé."

Wang Ho cảm thấy vô cùng lo lắng và cả hồi hộp. Cậu không ngờ rằng mình lại có cơ hội gặp gỡ Sang Hyeok gần như vậy mà lại trong tình huống éo le như thế này, có khi nào đã để lại ấn tượng không tốt với sếp trong ngày đầu đi làm không. Đứng đó một lúc Wang Ho gạt phăng suy nghĩ rồi nhanh chóng bước vào phòng làm việc của mình.

Cuối ngày làm việc, Wang Ho đang dọn dẹp bàn làm việc thì điện thoại đổ chuông. Là cuộc gọi từ anh Kim. Anh thông báo rằng Sang Hyeok  muốn gặp cậu ngay bây giờ. Tim Wang Ho đập thình thịch. Cậu nhanh chóng đến phòng làm việc của Sang Hyeok.

Mồ hôi lạnh lấm tấm trên trán Wang Ho, cậu cứ đi đi lại lại trong phòng làm việc, tay chân luống cuống không biết phải làm gì. Càng nghĩ đến việc phải đối mặt với Sang Hyeok, cậu càng cảm thấy lo lắng. Cậu cứ tự hỏi liệu có phải mình đã gây ra lỗi lầm quá lớn khiến vị chủ tịch lạnh lùng này tức giận đến mức muốn đuổi việc mình ngay trong ngày đầu tiên đi làm hay không.

Cuối cùng, với một hơi thở sâu, Wang Ho quyết định đối mặt với sự thật. Cậu gõ cửa phòng làm việc của Sang Hyeok và bước vào. Không khí trong phòng làm việc khá căng thẳng, Sang Hyeok đang ngồi sau bàn làm việc, ánh mắt nhìn thẳng vào màn hình máy tính.

"Anh... anh gọi em ạ?" Giọng Wang Ho run run.

Sang Hyeok ngẩng đầu lên, ánh mắt của anh dừng lại trên người Wang Ho một lúc lâu. Rồi anh mỉm cười nhẹ nhàng, khác hẳn với vẻ nghiêm nghị thường ngày.

"Em vào đi. Hôm nay thế nào rồi?"

Wang Ho thở phào nhẹ nhõm. Ánh mắt của Sang Hyeok không hề tỏ ra tức giận hay khó chịu như cậu đã tưởng tượng.

"Dạ, trộm vía mọi thứ vẫn ổn ạ."

"Tốt. Tôi có một vài tài liệu cần em giúp tôi chuẩn bị cho cuộc họp ngày mai. Em có thể ở lại làm thêm một chút được không?"

Wang Ho gật đầu đồng ý ngay lập tức. Cậu cảm thấy vô cùng biết ơn khi được Sang Hyeok giao thêm công việc. Điều đó có nghĩa là anh không hề có ý định đuổi việc cậu.

Trong suốt thời gian làm việc cùng nhau, Wang Ho càng chắc chắn Sang Hyeok là một người rất nghiêm túc và tỉ mỉ trong công việc.

Mặt trời dần buông xuống, nhuộm vàng cả bầu trời Seoul. Wang Ho đứng trước tòa nhà T1, nhìn lên những ô cửa sổ sáng trưng. Cậu vừa hoàn thành xong một ngày làm việc dài và cảm thấy vô cùng mệt mỏi nhưng lại tràn đầy năng lượng. Cậu đã vượt qua được nỗi sợ hãi ban đầu và để lại ấn tượng tốt với Sang Hyeok.

Cậu nhớ lại khoảnh khắc khi kết thúc công việc, Sang Hyeok đã nở một nụ cười nhẹ và nói: "Cảm ơn  đã giúp tôi. Em đã làm rất tốt." Lời khen ngợi ấy như một liều thuốc tinh thần giúp Wang Ho cảm thấy mình đã được công nhận. Cậu biết rằng mình đã chọn đúng công ty để làm việc.

Wang Ho bước ra khỏi tòa nhà và hòa mình vào dòng người qua lại. Cậu cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái hơn bao giờ hết. Cậu không thể ngờ rằng chỉ trong một ngày, cuộc sống của mình lại có nhiều thay đổi đến vậy.

Trong khi đó, trên một tầng cao của tòa nhà T1, Sang Hyeok vẫn đứng bên cửa sổ, dõi theo bóng dáng của Wang Ho. Ánh mắt của anh chứa đựng một sự quan tâm đặc biệt. Anh thích cách làm việc chăm chỉ và nhiệt huyết của cậu nhân viên mới này. Wang Ho không chỉ thông minh mà còn rất khiêm tốn và đáng yêu chăng?

Sang Hyeok nhớ lại lần đầu tiên gặp Wang Ho. Cậu thanh niên trẻ tuổi đó đã vô tình làm đổ cà phê lên áo anh. Lúc đó, anh đã rất tức giận nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt hối lỗi của Wang Ho, anh đã quyết định tha thứ. Và rồi, anh nhận ra rằng cậu nhân viên mới này có một điều gì đó rất đặc biệt,một điều gì đó rất quen thuộc đối với anh.

Sang Hyeok mỉm cười, nhìn Wang Ho đang dần hoà mình vào đám đông.

Trong khi đó, Wang Ho vẫn đang trên đường về nhà. Cậu không hề hay biết rằng có một người đang dõi theo từng bước chân của mình. Cậu chỉ biết rằng mình đang rất háo hức chờ đợi ngày mai đến để tiếp tục công việc.

Suốt đường về nhà, Wang Ho không khỏi suy nghĩ về những gì đã xảy ra. Cậu cảm thấy may mắn khi được làm việc trong một công ty như T1 và được làm việc cùng với một người sếp tuyệt vời như Sang Hyeok.

[FakeNut] Kết thúc đẹp nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ