Sabi nila, "Expect the unexpected"
Sabi ko naman, " Bakit kailangan pang mag-expect kung masasaktan ka lang...."
( Sydney's POV )
Natapos din ang parang walang katapusan na practice sa project namin sa MSEP!
Ang naging resulta ng kakila-kilabot naming mga practice........
Well, PANALO kami! That means kami ang may PLUS sa test! YEY!
Hindi ko din alam kung bakit kami ang napili ni sir eh! Basta sabi nya damang-dama daw niya ang sobrang emotion sa sayaw namin. Idagdag pa daw yung mga facial expression namin.....which is hindi ko alam ang itsura ko nun. Ang alam ko lang kasi ay para akong nasa ibang dimension nung time na yon....
Back to school.......again!
Napaaga ako ng pasok! Wala pang tao sa classroom...kaya dito muna ko sa mini park.
Ngayon ko lang napansin na magaganda ang mga nakatanim na mga bulaklak dito....
Naramdaman ko na may tumabi pala sa kin........si..................si........................
"Hi!" - Marco,
"H-Hello....."
" You're early too......umm, congrats nga pla kayo ni insan ang winner. Magaling ka pala sumayaw,"
" Hahaha.....actually hindi ako marunong sumayaw talaga. Tinuruan lang ako ni Dillan," napaka-calm ng boses niya......ang sarap pakinggan,
" Ehem! "
Sabay kami ni Marco na napalingon sa bagong dating,
" Yo!Insan, aga mo namang pumasok. Bakit hindi ka sumabay sa kin?"- Dillan
" Ah, sumabay kasi ako kay Mommy," -Marco
" Hi classmate!" sabay upo sa gitna namin
Nailang ako sa ginawa niya. Kasi ang lapit niya sa kin, tapos inipit nya sa tenga ko yung ilang hibla ng buhok ko.
Gusto kong sabihin na " Bakit ang sweet mo?" pero hindi ko kayang sabihin sa kanya yun lalo na nandito din si Marco.....
" KKRIIIIIINGGGGGGG!"
Whew! Save by the bell!
Tumayo ako
"Tara na baka ma-late na tayo!" sabay lakad ng mabilis.......
(Marco's POV )
Sinadya kong pumasok ng maaga. Gusto ko kasi siyang makita at ma-solo.
Hindi naman ako nabigo. Nakita ko siyang nakaupo sa may mini park.
Hindi ko maintindihan ang sarili ko, basta ang alam ko lang magaan ang loob ko sa kanya. Wala nga lang akong lakas ng loob para mag-start ng conversation. Kahit nga katabi ko na siya, hindi ko man lang siya makausap. Nakakainis! Hindi kasi ako katulad ni insan, very vocal sa gusto niyang sabihin at gawin.
Ako? I'm still a coward. Hindi na yata ako nagbago talaga. Hindi ko man lang nagawang ipagtanggol yung first love ko nuon. And now......ganito pa rin ako.....isang malaking duwag.
Pero, ayoko ng maulit pa yung nakaraan. This time, I'll stand up like a real man.
( Sydney's POV )
BINABASA MO ANG
The Bully and The Bitter
RomansaWould you fall for the guy who made your past miserable and just forget about the past and move on or hurt him the way he had hurt you? And would you accept the other guy just to forget him? LOVE LOVE LOVE!!!