Chapter 17: CHANGED

3 0 0
                                    


"Numbing tha pain for a while will make it worse when you finally feel it"

- Albus Dumbledore

AMBER'S POV

2 months.

It's been 2 months eversince umalis ako sa England. Napakaikling panahon, pero sa maikling panahon na yun, naturuan ko ang sarili kong magbago. Maybe because I've learned the hard way.

Masama na sa panahon na to ang magmahal ng sobra.

Sana pala umpisa pa lang ganito na ginawa ko. Dapat dati palang nung mga panahong nasasaktan ako ng dahil kay Jiro, tinuruan ko na ang sarili kong magbago.

Tanga ko lang kasi. Kailangang dalawang beses ko pa ipa-torture ang puso ko para magtino eh.

"oy ganda I miss you!" tinignan ko sina Arcie at Jiro na nasa harapan ko at sinalubong ang pag dating ko.

Oo nga pala, nandito na ko sa London. Saktong dating ko dito, alis naman nina Jiro going back to Manila.

I hugged Arcie "na-miss din kita Arcie! I'm glad you're ok!"

"syempre ako pa! di ko hahayaang magpatalo ako sa mangkukulam na yun!

Mamaya landiin pa niya ang Jiro ko no!"

Inakbayan naman ni Jiro si Arcie "no need to worry love. Ikaw lang may karapatan na lumandi saakin"

I smiled at them. Sana kasing swerte din ako ng dalawang to pagdating sa lovelife. But anyways, I don't care about that damn thing called love anymore. Masaya na akong ganito, naglalaro. In that way hindi na ko masasaktan.

"Anyways Amber, I'm glad bumalik ka na. May isang taong naka miss sayo ng sobra" sabi ni Jiro

"yeah I know. I miss him too"

"really?!" tanong naman ni Arcie at mukhang tuwang tuwa sa sinabi ko

I smile "yep. I miss him very much, si Blake. Actually halos araw araw niya akong tinatawagan nung nasa Hawaii ako eh, but still na mi-miss ko parin siya"

Nakita ko naman na medyo na-disappoint si Arcie sa sinabi ko "wala ka pa bang ibang namiss?"

"hmm let's see. Na miss ko kayo ni Jiro syempre! Pati narin si Autumn! Miss na miss ko ang kademonyohan niya! Hahahahahaha"

"hay naku Amber! magtino ka nga!" saway naman saakin ni Jiro

I grinned "matino na ko Jiro, hindi na ko tulad ng dati"

Nakipag kwentuhan lang ako sa kanila sa airport habang hinihintay nila yung flight nila.

Nung malapit na silang umalis, doon lang ako nagpaalam.

I hugged Arcie "ma-mimiss kita, sobra!"

"you too Amber! nakakalungkot naman at maghihiwalay na ulit tayo"

"basta Amber umattend kayo ni Ren sa wedding nina Ms. Krissa at Sir Nike ha!" sabi ni Jiro

"of course I'll come. Palalagpasin ko ba naman yun?"

"sabi mo yan ha?" tanong ni Arcie

"yep, I promise" lumapit naman ako kay Jiro then I hugged him "ingat kayo ha? And take good care of Arcie"

"of course I will. You too Amber" mas lumapit si Jiro saakin then he whispered something "open your eyes. . .. .and your heart. Sometimes the reason why we are hurt is because something good will happen" after that humiwalay na siya sa pagkakayakap saakin.

REACHING YOUWhere stories live. Discover now