Chapter 22: OUR HAPPINESS, HIS TEARS

3 0 0
                                    

REN'S POV

"grabe ka mestizang hilaw, ang bigat mo" =__=

"hmpffff"

"ayaw mo ba talaga maglakad pauwi?"

"whagkamahingayhinahantsokphakoh"

Ano daw?

I sigh and napangiti na lang.

Nakalabas na kami ni Amber doon sa restroom. Good thing maaga nagbubukas ang coffee shop. Napagkamalan pa nga kami na magnanakaw eh but good thing naalala kami nung isang server doon kaya ayun, di na sila nag hinala. Pero eto namang si mestizang hilaw, masyadong mahimbing ang tulog, ayaw magpagising kaya pinasan ko na lang siya. Buti dala ko ang spare key ng posas namin. Oo, nagsinungaling ako nung sinabi kong wala akong spare key na dala, pero maganda naman ang naging result di ba?

Nung makarating kami sa condo, grabe parin ang himbing ng tulog ng babaeng to.

"mestizang hilaw nasan na key card ng unit mo?"

"afkjdgkldksj"

"ano?"

*poink*

"Arayku!!"

Bigla ba naman akong sinapok sa ulo! Grabe ng parusa ng babaeng to saakin ah.

Pasalamat siya mahal ko siya =__=

Dahil di ko naman mabuksan ang unit ni Amber, dinala ko na muna siya sa unit ko at ibinaba sa kama dahil ang sakit sakit na ng likod ko. Feeling ko kailangan ko magpa checkup sa doctor dahil mukhang may nabali ng buto sa likod =__=

Tinignan ko si Amber na tulog na tulog. Napangiti ako ng di oras. Sumampa ako sa kama at tinabihan siya para mas lalo kong mapagmasdan ang mukha niya.

Di ko alam na ganito pala ako kaswerte. Minahal ako ng babaeng to na sobrang ganda.

Yun nga lang, ilang beses ko siyang sinaktan. Alam kong hindi ako deserving para sa isa pang chance pero masaya ako dahil binigyan niya ulit ako ng pagkakataon.

This time, hindi ko na yun sasayangin pa.

We both experience a great pain because of our past. It's about time para kami naman ang magkaroon ng happy ending.

"thank you, Amber" I whispered gently

Nagulat naman ako ng bigla siyang dumilat at nginitian ako

"It's impolite to stare"

"I can't help it, you're so beautiful"

Bigla naman siyang nag blush kaya napatawa ako ng mahina. I hug her tight "I love you" bulong ko sa kanya

"I love you too, Ren"

"di mo ba alam kung gaano kasarap marinig na manggaling sayo ang salita na yan Amber?"

"di mo rin ba alam kung gaano kasarap sa pakiramdam na malaman na mahal mo ko?"

I chuckled tapos humiwalay ako sa pagkakayakap sa kanya "then from now on, di ako magsasawang iparamdam sayo kung gaano kita kamahal"

"talaga?"

"oo naman. Gusto mo umpisahan ko na ngayon"

"sige nga, ano gagawin mo?" paghahamon niya saakin

I smile then unti unti kong inilapit ang mukha ko sa kanya hanggang sa magdampi ang labi namin.

Agad ko namang inalis ang labi ko to see her reaction. I almost laughed when I saw her blushing so hard

"I love you Amber"

After that, I kissed her again, but this time she kissed me back.

AMBER'S POV

REACHING YOUWhere stories live. Discover now