So ang itatawag natin sa kanya since hindi pa ako nakaka move on at umaasa parin ay... (uyyy charot lang hahhaha)
Siya ay si MR. GHOST.
Bakit MR. GHOST? Malamang kasi ghoster siya hahahhaha.
But anyways back to the story na tayo.
Nung 1 week siyang nawala mixed emotions yung naramdaman ko non. Kasi naging masaya ako sa 2 days lang na naka-usap ko siya.
Kaya nalungkot ako na hindi ko na pala siya makakausap ulit.
So may naisip ako non. (Oh diba gumagana yung utak pag gusto lang yung ginagawa.)
Since na meet ko siya sa s203 ng laro, naisip ko non na possible rin kaya na may dc (discord) siya?
Medyo nawalan ako ng pag-asa kasi imaginine niyo 1 Million plus na ang nag-download ng game pero nasa 60k plus lang ang member nila sa dc. (Nilalang-lang lang yung 60k eh masyado na ngang madami yon, pano kung 1 mil rin ang nasa dc?)
(Oh diba do you get deja vu ohhhhh....!)
Pero ito talaga, naka-isip ulit ako ng isa pang paraan. Yun ay yung server ng s203 sa dc.
Since na meet ko siya sa s203 ng laro possible rin na nasa dc server siya ng s203 kung may dc account siya hahahaha. (Kung meron hahaaha)
Habang nag so-scroll ako may nakita ako sa pinaka-baba. Tapos offline yung nakalagay sa status.
But then I remembered na sinabi niya sakin yung pangalan or nn ng pinaka main na acc niya sa laro.
It starts with a K and ends with an I.
Mga bb nakita ko yung dc acc na same ng sinabi niyang nn sa akin!
So syempre ang ate niyo nag fr agad sa kaniya, pero yun kasi yung time na nauuso pa yung ma d-dm mo ang isang dc acc kahit na di kayo friends. Ngayon kasi hindi na, kung gusto mo ma dm yung isang dc user kailangan nasa server ka kung saang server rin siya para makausap mo at makahingi ka ng pabor.
Nag "hi" ako agad at tinanong siya na, "are you ........?"
Tas mga bb ilang minuto lang at nakatanggap ako ng response galing sa kanya!!!
Pagtingin ko yung response niya, "yes? Who are you?" something like that.
So syempre sabi ko, ako to, yung girl na naka interact mo sa s203, sa game.
So sabi niya "Ohhh you're that bla bla bla."
Tas may kinuwento siya agad about sa happenings sa araw niya kahit diko siya tinatanong.
Actually mas nagkaka-interes nga ako sa mga tao na marunong mag keep ng conversation.
Actually, so far since siya yung pangatlong naka talking stage ko tumagal kami ng higit sa 2 weeks or maybe more hahahha.
After a month...
Mga BBBBB! Biglang nagkaroon ng confession!
Nag confess siya sa akin about sa nararamdaman niya.
Di ako suspicious kase isang buwan naman bago siya umamin.
At the same time di parin ako masyadong tiwala, since di pa masyadong nag heal yung damage sa akin ng mga taong nauna sa kanya.
(Di raw sus pero walang tiwala? Hahahha)
After months of talking stage... bigla siyang nag dissapear. 5 months straight yun literal.
At alam kong kasalanan ko dahil puros ang topic ko sa kanya ay si CH#01.
Nung time kasi nayon nung nag confess siya wala akong naramdaman na kahit na ano.
Nung nawala siya nasaktan ako, pero after nung 5 months nayon nakita ko na siya mag-palit ng pfp (profile picture) sa dc.
Tapos nag first move ulit ako. Nagkabati kami, oo, pero paulit-ulit lang yung pang-go-ghost niya pero may dahilan naman.
Ni hindi ko nga alam kung dapat ba akong maniwala eh.
But to be honest until now Nov. 2024 nag-hihintay parin ako sa kanya kahit na 7 months na siyang wala.
(Ewan ko ba hahhaha, masama ba o mabuti ba na loyal ako sa taong malayo naman sakin?)
Meron din kasing that one time na ang sabi niya top student siya ng school. He works as a Junior Developer in Canada. Pero this 2024 he got promoted into a Senior Developer. After that he suddenly dissapeared.
May mga napag-awayan kami noon. Tampuhan at iba pa.
Una kasi sa pinag-awayan namin yung about doon sa babae na cm niya raw. 17 years old siya nung nakilala ko siya. By now 20 years old na siya.
Yung cm niya kasi na babae hinalikan raw siya tas ayon... sinampal niya!
So ako non di ako maniniwala kasi ang suspicious eh, lalaki siya! C'mon walang lalaki na tatanggi sa ganyan! (Jkjk di lahat hahahha)
Isa pa sa pagtatampo ko sa kanya yung about sa pinsan niya na ipapakilala niya sana sa akin.
Eh hindi ko naman dapat makikilala pinsan niya pero accidentally may babaeng nag chat sa akin sa dc at sinabing...
Babae raw ba ako ni MR. GHOST. Tas mga bb nag send siya sa akin ng vm ni MR. GHOST. Tas ang masakit pa sa ibang babae ko nakuha yung vm niya.
Ito next, nagulat ako kase nung ico-confront ko sana siya nung gabi nayon nagulat ako kasi yung response niya iba.
Until nag-pakilala yung girl na siya raw si C. Cousin daw ni MR.GHOST.
Actually may trust issue ako non kasi ni wala nga akong alam na iba kay MR.GHOST except sa b-day niya at real name niya.
So nung time nayon dun ako talaga nasaktan kase kung hindi ko chinat yung acc niya diko malalaman na may iba pala siyang babae na hinaharot...
Eh yung pinsan kasi nito ni M (first letter ng real name ni MR.GHOST) medyo uto-uto siya.
So nag send siya sa akin ng ss ng convo nito ni M doon sa babaeng nag send sa akin ng vm niya.
Tapos pinaka na highlight talaga "dirty stuff... tapos I ONLY TALK WITH YOU THIS WAY".
Like wt*????
Mga bb grabe inis ko non, kasi kahit sakin nag di-diry talk rin siya pero di naman ganon kalala.
So doon palang nawawalan na ako ng tiwala sa kanya. Lalo na malayo siya sa akin.
Pero first of all bakit ko nga ba siya paulit-ulit na binigyan ng chance ni wala naman kaming label???
Pero paulit-ulit lang lahat,. Lahat ng lokohan, kasinungalingan... ewan koba.
Before he dissapeared he told me where he came from. At diko naman siya hate ng dahil lang nalaman ko kung anong nationality niya talaga. Na hindi talaga siya normally na American Citizen.
Ito yung pangatlong pinag-awayan namin...
TO BE CONTINUED
4N
BINABASA MO ANG
The Discord Enigma: 4N's Secrets
SachbücherThey were my friends. My family. Until they weren't. I poured my heart and soul into my digital world, believing we were building something special. But the truth was a cruel and twisted betrayal. They used my trust, my vulnerabilities, and shatt...