Dịch: Hoa Đậu Mầm
Giáng Sinh năm ấy, Ninh Tri Đường bị một đồng nghiệp nam – người đã làm việc chung với cô nửa năm – tỏ tình. Trên tay anh ta là một bó hồng rực rỡ, anh quỳ một chân xuống giữa quảng trường trung tâm đông đúc.
Với điều kiện bản thân tốt như vậy, anh chàng tự tin rằng lời tỏ tình của mình sẽ thành công. Thế nhưng, bất ngờ là cô ấy từ chối mà chẳng cần suy nghĩ.
"Tại sao vậy?" Anh thắc mắc. Theo như anh quan sát, cô gái mới vào công ty vài tháng này rõ ràng vẫn còn độc thân. Vậy tại sao cô lại không đồng ý với anh?
Ngoại hình hay nhân phẩm của anh đều không thiếu điểm nào. Anh gần như chưa bao giờ phải theo đuổi cô gái nào, ngày thường cũng có không ít ánh mắt ngưỡng mộ nhìn anh. Trong công ty, anh còn là quản lý, các điều kiện của anh đều rất hoàn hảo. Anh không thể hiểu được lý do cô từ chối mình.
Pháo hoa bừng sáng trên bầu trời đêm, khinh khí cầu màu hồng bay lơ lửng. Một khung cảnh lãng mạn mà mọi cô gái đều mơ ước, nhưng Ninh Tri Đường lại không hề cảm thấy chút rung động nào.
"Trước đây tôi từng có bạn trai." Rõ ràng Lộ Ngôn Quân đã biến mất từ nửa năm trước, nhưng mọi chuyện vẫn như vừa xảy ra ngày hôm qua.
Từ khi bạn trai cũ biến mất, cô luôn phải đối diện với cơn ác mộng, mơ thấy mình bị hắn bắt trở lại căn phòng chứa đầy kỷ niệm của họ.
Cô không thể trốn thoát. Hắn nói muốn trả thù cô vì cô đã cùng với cha mẹ hắn đưa hắn vào bệnh viện tâm thần.
Dù đã nửa năm trôi qua, cô vẫn cố gắng lao đầu vào công việc để quên đi, nhưng một số chuyện không dễ dàng xóa nhòa như vậy.
Mối tình cũ vẫn chưa kết thúc, làm sao cô có thể dễ dàng bắt đầu mối tình khác. Huống hồ: "Tôi đã từng mang thai con của hắn, nhưng đã bị sảy."
Khi kể lại quá khứ của mình với vẻ mặt lạnh lùng, không ai hiểu được sự đau khổ và giằng xé bên trong cô.
Nhìn biểu cảm kinh ngạc của anh chàng kia, Ninh Tri Đường không bận tâm đến cảm nhận của anh.
Đúng vậy, cô gái vừa tốt nghiệp đại học, vừa bước vào xã hội không lâu, trông có vẻ trong sáng, thuần khiết. Ai cũng coi cô là một đóa hoa trắng không tỳ vết.
Nhưng thực tế: "Tôi không hề hoàn hảo như anh nghĩ. Tôi đã từng lên giường với người khác, từng mang thai đứa con của hắn, và cuối cùng là sảy thai."
Dù là người rộng lượng thế nào cũng khó chấp nhận việc bạn gái mình từng mang thai con của người khác.
Thêm vào đó: "Bác sĩ nói, khả năng tôi mang thai rất thấp." Nói giảm đi là "thấp", nhưng thực tế, sau lần sảy thai ấy, gần như không còn cơ hội nữa.
Ninh Tri Đường cũng không tin người trước mặt sẽ chọn một người phụ nữ không thể sinh con. Dù anh có chấp nhận, gia đình anh chắc chắn sẽ không đồng ý, nhất là khi anh đến từ gia đình coi trọng môn đăng hộ đối.
Cô nói dứt khoát, thẳng thừng khẳng định giữa họ sẽ không có mối quan hệ nào khác ngoài công việc.
Nói xong, anh ta im lặng rất lâu, có lẽ vì quá bất ngờ. Không ai ngờ rằng một cô gái trông thuần khiết, đáng yêu lại có một quá khứ phức tạp đến vậy. Anh thậm chí đứng bất động một lúc lâu.
Trước tình huống này, để tránh khó xử khi gặp lại, Ninh Tri Đường quyết định sẽ nộp đơn xin nghỉ việc trong vài ngày tới. Cô nói một câu xin lỗi rồi quay người, biến mất vào dòng người.
Cô hoàn toàn không chú ý đến phía sau, đám đông đã giải tán, chỉ còn lại một người đứng sừng sững tại chỗ, không hề di chuyển.
Dáng người cao gầy nổi bật trong đám đông, mặc một chiếc hoodie đen với chiếc mũ trùm đầu, trên mặt đeo khẩu trang che kín, trông chừng ngoài hai mươi tuổi. Cả người hắn ta tỏa ra một khí chất u ám tột cùng.
Đôi mắt hắn ta đen thẳm như được phủ bởi một lớp màu u tối. Khóe miệng sau lớp khẩu trang khẽ nhếch lên một nụ cười đầy ma mị.
Đơn xin nghỉ việc của Ninh Tri Đường chưa kịp nộp, bởi vì ngay đêm đó, cô bị bắt cóc ngay trước cửa nhà. Chỉ vừa cúi xuống tìm chìa khóa, một bóng đen cao lớn đã lao ra từ bóng tối, dùng một chiếc khăn tẩm mùi thuốc che kín miệng và mũi cô.
P/s: Hi mọi người, mình có tạo 1 page trên FB tên là "Hoa Đậu Mầm", và những chương tiếp theo của truyện mình sẽ update trên đó. Nếu mọi người yêu thích truyện do mình dịch hãy follow và đủ 50 like cho chương này trên FB mình sẽ tiếp tục up chương tiếp theo nhé. Mình cảm ơn các bạn nhiều 💗
BẠN ĐANG ĐỌC
Điên Phê Cố Chấp, Hắn Lại Nổi Điên
VampireNam chính là người đàn ông cố chấp, tàn nhẫn, luôn ẩn giấu trong bóng tối, còn nữ chính thì thuần khiết, dịu dàng như một đóa hoa trắng. Hắn nói: "Nỗi sợ hãi luôn dai dẳng hơn tình yêu." Hắn nói: "Cho dù tôi, Lộ Ngôn Quân, có chết đi, cô - Ninh Tri...