Chương 29

540 69 4
                                    

Cơn mưa tối qua ở Bắc Thành kéo dài đến nửa đêm, khiến buổi sớm mát mẻ hơn đôi chút.

Nhưng đến 9 giờ thì thời tiết đã quay lại với cái nóng oi ả.

Mặt trời gay gắt thiêu đốt cả thành phố, như một chiếc lồng hấp khổng lồ, lửa bên dưới ngày càng cháy dữ dội.

"Mẹ đột ngột trở về, lại gọi cả Cam Cam về rốt cuộc là muốn làm gì?"

Trong sảnh lớn của biệt thự nhà họ Trình.

Trình Cảnh nhìn người phụ nữ đang ngồi thản nhiên trên ghế sofa, giọng điệu lạnh lùng.

Phó Vinh Quân cầm trên tay một tờ báo, một tay đặt tách trà xuống bàn: "Tiểu Cảnh, đây là thái độ con nói chuyện với mẹ sao?"

Trình Cảnh cau mày. Cô vừa hạ cánh sáng nay, nghe tin Phó Vinh Quân quay về liền cảm thấy không ổn: "Em ấy khó khăn lắm mới chịu đón nhận con lại, sao mẹ nhất định phải chọn lúc này... rốt cuộc mẹ muốn làm gì?"

Cổ tay Phó Vinh Quân đeo chuỗi hạt trầm hình lá con, cổ đeo tượng Phật, trên người mặc áo lụa màu xanh nhạt giản dị.

Nghe xong lời của Trình Cảnh, bà đặt tờ báo xuống, khí chất điềm tĩnh lập tức trở nên sắc bén.

Phó Vinh Quân nói: "Chính vì những chuyện náo loạn mà nó gây ra, danh tiếng nhà họ Tần và nhà họ Trình mới ngày càng tệ hại. Tần phu nhân đã tìm gặp mẹ, ý bà ta là chi bằng để Tần Ngữ Phù và Trình Quý Thanh kết hôn, xem như hai nhà Tần Trình thông gia, dĩ nhiên, lợi ích đều thuộc về con. Nhà họ Tần cũng chẳng còn hạt giống nào có ích, Tần phu nhân đã nói, sau này trên thương trường, nhà họ Tần và nhà họ Trình sẽ thân càng thêm thân, con hiểu ý này chứ?"

"Từ bao giờ nhà họ Trình lại phải cần dựa vào liên hôn để củng cố địa vị trên thương trường?" Trình Cảnh lạnh nhạt nói: "Huống hồ lại còn dùng hôn sự của Cam Cam để trao đổi."

"Mẹ tưởng trước đây con đồng ý để hai đứa nó kết hôn là vì đã thông suốt rồi."

"Đó là vì con nghĩ rằng Cam Cam thích Tần Ngữ Phù, nhưng bây giờ em ấy nói với con rồi, em ấy không thích."

"Nực cười! Nó bảo thích là thích, không thích là không thích? Vậy danh tiếng mà nhà họ Trình mất đi ai sẽ chịu trách nhiệm? Con tưởng nhà họ Tần không có chút cảm xúc nào sao?" Phó Vinh Quân nói: "Hơn nữa, chuyện này đối với con, đối với nhà họ Trình đều chỉ có lợi không có hại."

Trình Cảnh: "Nhà họ Tần có cảm xúc gì? Chuyện này chẳng lẽ chỉ có trách nhiệm của Cam Cam? Nhà họ Tần chẳng phải cũng đứng sau thêm dầu vào lửa sao?!"

"Mẹ về đây không phải để cãi nhau với con gái của mình."

Phó Vinh Quân đứng dậy khỏi sofa, sắc mặt thản nhiên, dường như không hề bị thái độ của Trình Cảnh chọc giận, bà bước tới trước mặt cô, hơi ngẩng đầu: "Mẹ bắt buộc Cam Cam phải kết hôn là vì còn một lý do khác."

Trình Cảnh rũ mắt xuống.

Phó Vinh Quân khẽ thở nhẹ một hơi: "Mấy năm qua trong lòng con nghĩ gì, con thật sự cho rằng mẹ không biết sao?"

(BHTT - EDIT) Xuyên Thành Tra A Đánh Dấu Chị Đại Tuy Đẹp Mà ĐiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ