Chapter 8

18.4K 260 5
                                    


He stood up, took the steak I made for him, and threw it straight into the trash....

He then left the kitchen, leaving me behind.

Pwede niya namang tanggihan ang luto ko at iwan nalang sa lamesa, bakit kailangan pang e tapon? I can eat it if he doesn't want it.

Do you have to be so disrespectful?I'm human being with feelings too.

I'm furious about what he did. He's so unappreciative, even simple gestures.

Sama ng loob ang aking nararamdam pagkapasok ko sa aking kwarto.

I glared at his door, clenching my fist in frustration.

Sa pag bukas ko ng cellphone, notification blew up on social media.

Curious, I checked to see what it was. Aliana's fans had taken a screenshot of her post, which tagged Gale's account.

She captioned it "Thank you for the gifts Honey" with "😘" emoji.

I then received a message from Gale, "Do your job clean it".

Masama pa ang loob ko kaya pinatay ko muna ang cellphone at binagsak ang katawan sa kama.

Problema niya muna yun.

Pagkatapus ay agad ko nang pinikit ang mata at natulog.

_________________

It's Sunday, kakatapus ko lang din maligo.

Pupunta sana ako sa church ulit pero may importanting lakad ako ngayun.

Buti hindi na nag chat si Gale tungkol kagabi dahil hindi ko na clean yung balita kasi agad akong natulog.

"The director messaged me, saying we need to discuss something. Since Rylan hasn't arrived yet, ako nalang ang magbabalita sa kanya.

Mayroong mga bagay na kailangan bilhin, at ako ang bibili nito, kaya talagang matatagalan ako. Ang haba pa naman ng binigay na listahan ni direc.

Hindi ko na talaga masasabing day off ko ang Saturday at Sunday dahil sa dami ng utos na binigay sa akin.

Gustong gusto ko mag request ng day off.

However, I'm aware that Gale will likely get angry.

Wala akong takas sa mundong ito.

But I wonder, if we broke up, would I finally gain the freedom I desire? However, I'm concerned that Dad would also be upset at me.

"This is giving me a headache; I'm thinking too much right now."

I shrugged off my thoughts and composed myself so I could leave.

Sa paglabas ko sa pinto, sinulyapan ko ang pinto niya at napaisip ako kung gising na ba siya.

"Hay nako, bakit ko siya iniisip?" Bulong bulong ko.

Pababa na ako sa hagdan ng bigla akong naka amoy ng mabangong luto galing sa ibaba.

Curious, pumunta ako sa kusina at nadatnan siyang nag luluto.

Taking The Spotlight(Revenge)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon