Hey guys!
First story ko pala to.Sorry hindi pa kasi ako sanay na magsulat ng tagalog kaya bear with me lng please :)
Tas sorry kung mahaba..
Hindi ko sana e uupload ehh kasi takot ako na walang magbabasa.
Pinilit kasi ako ni cuz ehh kaya yan.
Enjoooy!
P.S.Hindi ako fan ni Ranz..Trip2 lng :))
Chapter 1(Just one day)
Emily's P.O.V.
Rrrrrring-Rrrrrrrrring
"Wait lang ha."sabi ko kay Faye.
"Saan ka na?Kanina pa ako diti ka-aantay sayo.Di mo pa sinasagot ang text ng daddy mo.!"sigaw ni mommy.
"OO NGA PAUWI NANGA EHH!'Binaba ko ng galit ang phone ko. "Sorry Faye ha?Kararating palang nnatin,pauwinanaman ako.Di bale sa susunod babawi ako?ok?"-me
"Oh sha asge,sa susunod ililibre mo na ako ha?Sge dun muna ako..."Sabi niya pakaway.
Eto ang buhay ko.Ang buhay kung minsan ang complicado.
Ang pangalan ko ay si Emily Malazarte,nakatira ako sa Cebu.Isa akong mag-aaral sa Ika siaym na baitang..
Heto na ako ngayon,natataranta sa pag-uwi.Siguradong-sigurado ako na pag-uwi ko,punong puno na naman ako ng sermon ng aking Mommy at Daddy.
"Taxi!"sigaw ko.Ok nga nalang sinuswerte ako sa pagpapara ng taxi.
"Don po sa mai goodyear.Mandaue"sabi ko habang papasok ng taxi.
Alas kwatro na sa hapon.
Galing kasi kami ni Faye sa skwelahan.Meron kasi kaming summertraining para sa incoming volleyball varsities..Kaya ayun.Kaya kami napadpd sa mall kasi ang init grabeh.Para yata kaming nilagay sa isang oven..Hindi,trip lng talaga namin..
Sa apelyido ko palang MALAZ na ARTE pa.
OO malas ako minsan.O sabihin nalang nating kadalasan..
Pero promise hindi nmn ako arte,OA nga lang minsan pero hindi rin masyado..
Kaya heto na ako sa gitna ng trafic,nasasakal....
nakasimangot ako nakatingin na sa labas ng bintana,ng bigla na namang huminto yung taxi "Ay pacta!'sigaw ko nang kunti.ARAy ang sakit nun ha.Grabeh ang mukha ko parang nagmagnet talaga sa window..
Nang tumingin ako sa labas meron akong nakitang pamilyar na mukha.
mukhang sikat.
Na parang ano...parang sikat talaga,,
Siya ay nakatingion parin sa akin..
....LOADING....
...LOADING....
...LOADING...
OMFG!Si,si si si RANZ?Ranz Kyle?
Impossible..
Nilakihan ko yung mata ko.Dumilat ako ng dumilat pero nakatingin talaga siya sa akin ehh.Hindi akao isa sa mga fan niya.Pero...Gwapo ha,infairness!
Nagsmile siya sa akin ng bigla..
Nagsmile narin ako.
Tas maya-maya nag bulong siya ng 'Hi!'
Hindi naman ako snobby ehh kaya maghehello na rin ako...
BRRRRRRRRRRRRRROOOOOOOM!
AYUN HUMARADA NA YUNG TAXI...
Sayang!Bakit sayang?
Matanong ko lng,swerte kaya kao sa pag-ibig?
.
.
.
Hindi siguro noh?Kanina lng nakita ko yung lead singer ng bandang "Jazz" na si Ranz.Tas soccerplayer pa.Tas ayon oh!Nawala lng sa isang dilat....
(end of chapter one)
Sorry guys ha,masyadong boring,pero abangan nyo sa next.Kikiligin talaga kayooo :))
XOXOXOX
-Claire