Phòng bida.
Tôn Dĩnh Sa chống tay nhìn bóng lưng của Vương Sở Khâm ở phía không xa.
"Sa Sa, đừng ngồi đó nữa, đến chơi vài cú đi." Tôn Minh Dương đứng ở bàn bida khác gọi cô.
"Em thật sự không chơi đâu, Dương Dương."
Ra hiệu cho những người khác, Tôn Minh Dương đặt gậy xuống và ngồi xuống bên cạnh Tôn Dĩnh Sa.
"Em đang nghĩ gì vậy? Tâm hồn em như lơ lửng đâu đó vậy."
"Không có gì, chỉ là hôm nay hơi mệt chút thôi, thật sự không cần lo cho em, mọi người cứ chơi đi."
Sợ bản thân ngồi đây sẽ làm ảnh hưởng đến không khí vui vẻ của mọi người, Tôn Dĩnh Sa tìm một cái cớ: "Em ra ngoài lấy chút nước uống."
Tôn Minh Dương gật đầu, rồi bổ sung: "Nếu mệt quá thì về trước đi."
Cô nghĩ một lúc rồi lắc đầu.
Cô đẩy cửa bước ra.
"Có thể giúp tôi lấy một lon Coca được không?" Tôn Dĩnh Sa nằm lên quầy.
Nhân viên phục vụ nhanh chóng xoay người lấy một chai nước cho cô.
"Có thể cho tôi một cái ống hút nữa được không?"
"Cần tôi mở nắp cho cô không?" Nhân viên phục vụ đưa cho cô ống hút đồng thời hỏi.
"Không cần đâu, cảm ơn."
Cắn vào ống hút, Tôn Dĩnh Sa quay người chuẩn bị rời đi.
"Cô là Tôn Dĩnh Sa phải không? Có thể ký tên cho tôi được không?"
Tôn Dĩnh Sa quay đầu lại, nhẹ gật đầu, kiên nhẫn đợi anh lấy bút, rồi tháo ốp điện thoại ra.
"Mấy ngày trước tôi có xem Olympic, thật tuyệt vời, trước đây tôi không chú ý đến bóng bàn nhiều." Khi Tôn Dĩnh Sa ký tên, nhân viên phục vụ nhiệt tình nói.
"Cảm ơn sự ủng hộ." Tôn Dĩnh Sa ký xong rồi đưa lại cho anh ta.
Nhân viên phục vụ tiếp tục nói: "Các bạn đến đây để tụ tập sao?"
Tôn Dĩnh Sa không trả lời, chỉ ngẩng đầu nhìn anh.
"Trong đó có phải còn có Mã Long, Vương Sở Khâm không?" Không đợi Tôn Dĩnh Sa trả lời, anh lại nói tiếp: "Thật may mắn, hôm nay là ngày thứ hai tôi làm việc bán thời gian."
"Bán thời gian? Cậu là sinh viên à?" Tôn Dĩnh Sa hỏi.
"Vâng, tôi đang học thạc sĩ, gần đây có một dự án nghiên cứu, phòng bida này là của chú tôi, tôi đến đây để quan sát."
Nghe đến đây, Tôn Dĩnh Sa bỗng cảm thấy hứng thú: "Vậy cậu đang nghiên cứu gì?"
"Xin lỗi, tôi không thể tiết lộ quá nhiều, đại khái là quan sát hành vi của các nhóm khác nhau, nhưng nếu cô muốn, cô có thể là đối tượng nghiên cứu đầu tiên của tôi."
Đi ra khỏi phòng, Vương Sở Khâm nhìn thấy Tôn Dĩnh Sa không biết từ đâu đã kiếm được một chiếc ghế nhựa ngồi trước quầy, tay cầm điện thoại, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên mỉm cười trò chuyện với nhân viên phục vụ.