Prologue

34 7 2
                                    

Naglalakad  kami  ng  asawa  ko  na  si  Hope  galing  sa  mall  dahil  sa  hilig  nito  na  pumunta  ng  mall  at  naglalakad  na  pauwi,kapag  naburyong  itong  si Hope  sa  mansion  ay  pumupunta  kami  talaga  nito  sa  mall  para  lamang  magpalipas  ng  oras. My  name  is  Diara  R. Tanaka  and  isa  sa  mga  kinatatakutan  ng  iba  dahil  sa  isa  akong  mafia.

Habang  naglalakad  kami  ni  Hope  ng  payapa  ay  may  biglang  humintong  black van  at  ng  pagkatingin  ko  sa  sasakyan  ay  maraming lalaking  lumabas  at  nagulat  ako  dahil  sa  bigla  na lamang  may  nagtakip  sa  ilong  ko  ngunit  bago  ako  mawalan  ng  malay  at  bumagsak  sa  gilid  ng  kalsada  ay  nakita  ko  yung  asawa  ko  na  nagpupumiglas  at  pilit  lumalapit  sakin  sabay  nawalan  na  ako  ng  malay.

Iminulat  ko  ang  aking  mga  mata  sabay  napatingin  sa  pinto  at  iniluwal  ito  ng  aking  tatlong  tauhan  na  si  Trina,Tate,at  Taki  na  may  halong  pag-aalalaa  sa  kanilang  maamong  itusra. Si  trina  ay  isang  magandang  morena  at  kung  tutuusin  pupwede  itong maging  model.

Si  Tate  naman  ay  isang maganda  at  maputing  babae at  matangkad  ito  ng  konti  kay  trina. Dahil  si  Trina  ay  5'2  and  si  Tate  and  Taki  naman  ay  6'3  ang  height  nila  and  ako  naman  ay  ka same  lang  din  ni  Tate  and  Taki  na  6'3  ang  height  and  if  kung  pagbabasehan  lamang  ang  ugali  ng  tatlo  ay  si  Trina  ay mabait  ngunit  hindi  nya  ito  ipinapakita  dahil  sa  past  nitong  inabuso  ang  kabaitan, si  Tate  naman  ay  medyo  nonchalant  lang  at  maikli  ang  pasensya, si  Taki  naman  ay  medyo  maldita. At  nakakatakot  din  itong  magalit  dahil  sa  kusa  na  lamang  itong  pumapatay  pag  galit  at  if  sinasaktan  yung  mga  taong  importante  sa  kanya.  And  lastly  si  Taki  ay  isang  magandang  babae  maputi  at  maamo  ang mukha  at  kung  tutuusin  ay  hindi  mo  masasabi  na  kaya  nitong  pumatay  ng  tao  kapag  galit.

Dahan-dahan  akong  umalis  sa  kama  dahil  sa  pagpapanic  ko  sabay  biglang  humarang  sakin  ang  tatlong  tauhan  ko na  biglang  nagpanic  din.

M-Madam b-bakit kayo nagpapanic?.Natatarantang  panimula  ni  Trina  na agad  akong  napahinto  sa  pagkakataranta  ko  and  i  clear  my  throat  pahiwatig  na kinakalma ko  sarili ko

"Nasan  si  Hope?tsaka  ilang  beses  ko  bang  sasabihin  sainyo  Dia  nalang  kase  kaibigan  nyo  din  naman  ako."Seryoso kong  pagkakasabi

Sige,Dia nalang.Pamimilosopa  ni  Tate  at  sabay  tinaasan  ko  ito  ng  kilay  dahil  sa  wala  akong  mood  makipag  biruan  ngayon

Si madam  Hope  nasa  sala  nanonood  ng  po--

Nanonood  si  Hope  ng  horror  sa  netflix. Pamumutol  ni  Taki  kay  Tate

Agad  silang  gumilid  para  bigyan  ako  ng  space  para  makalabas  ako  na  agad  agad  naman  akong  lumakad  papalabas  ng  aming  kwarto  ni  Hope.

Pagpunta  ko  sa  sala  ay  agad  agad  akong  umibabaw  kay  Hope  na  ikinagulat  nito  sakin  dahil  sa  bigla  nalang  akong  sumulpot.

hoy  umalis  ka  riyan  ineng  at  ang  bigat  ng  katawan  mo. Pagrereklamo  ni  Hope  sakin  at  sabay  umalis  sa  ibabaw  nito  at  umupo  sa  kabilang  upuan

Yung  tatlo  kong  tauhan  ay  nagpapakasarap  sa  kusina dahil  sa  ayaw  kong  iniistorbo  ako  kapag  magkausap  kami  ni  Hope  dahil  alam  din  nila  ang  mangyayare  kapag  nang  storbo sila  samin. Nang  maramdaman  kong hindi  ako  pinansin  pa  ng  asawa  ko  dahil  sa  busy  sa  panonood ng  horror  ay  hindi  na  ako  nagpaalam  na  aalis  ng  bahay  dahil  sa  pagtatampo  ko  ay  inutusan  ko  ang  tatlo  kong  tauhan  na  maiwan  muna  sa  mansion  dahil  sa  umalis  ako  ng  mag-isa  lang.

Hi  hshahs  so  ito  na  muna  ah  kase  blangko  isip  ko  nanaman and  syempre  mabubusy  ako  ng  konti  ay  may magigin  kacollab  ako  so  yun  lang!!.

A Collaboration/Collab sa Author's royal_aegyo


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 7 hours ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The House of HellWhere stories live. Discover now