Vương Sở Khâm nhấn ga một mạch đến Hà Bắc, đến ngay dưới lầu nhà Tôn Dĩnh Sa.
Anh vừa tháo dây an toàn định đi tìm cô, vừa mở cửa ra thì lại đóng lại.
Chỉ có ba ngày nghỉ, chạy đến trước mặt chú và dì thì có vẻ không ổn. Để cô ấy dành thời gian cho gia đình trước thì hơn.
Anh bấm số gọi cho Lương Tịnh Côn: "Ra ngoài ăn đi."
"Gì thế? Tôi về nhà rồi, tôi đang ở Hà Bắc."
"Em biết, em cũng đang ở Hà Bắc."
"Thôi đi, cậu đùa đấy à?"
"Em gửi vị trí cho anh đây."
Khi Lương Tịnh Côn đến nơi, Vương Sở Khâm đã uống vài chén rượu trắng.
Anh ta cởi áo khoác treo lên lưng ghế: "Sao không về nhà? Nghe giọng cậu qua điện thoại đã thấy không ổn, có chuyện gì thế?"
"Em đến để tìm Sa Sa."
"Đoán được từ nãy, giờ thì sao, định làm gì?"
"Cứ để cô ấy dành thời gian cho chú và dì, em sẽ tìm lúc khác." Vương Sở Khâm ngả đầu ra sau ghế.
Lương Tịnh Côn không nói gì, chỉ gắp thức ăn cho anh.
"Anh Béo, em có phải quá đáng, là kẻ tệ bạc không?"
Lương Tịnh Côn nghĩ ngợi rồi trả lời nghiêm túc: "Đúng là thế thật."
"Ai cũng nói vậy, ngay cả bản thân em cũng thấy thế." Anh nói rồi lại tự rót cho mình một ly.
"Uống ít thôi, đây là rượu trắng đấy."
"Thật ra..." Vương Sở Khâm nghẹn ngào, cố chịu đựng cảm giác rượu nóng rát nơi cuống họng.
"Thật ra, em rất thích cô ấy, cô ấy luôn rất tốt, chỉ là em quá chậm chạp, chưa bao giờ nghĩ cô ấy lại thích tôi..."
Lương Tịnh Côn kiên nhẫn nghe anh lẩm bẩm, vỗ vai động viên, nhưng không ngăn được, cuối cùng đành cùng anh uống thêm vài chén.
Đến lúc cuối, Vương Sở Khâm nằm gục trên bàn, thỉnh thoảng gọi tên Tôn Dĩnh Sa.
Lương Tịnh Côn thanh toán xong quay lại: "Cậu ở khách sạn nào?"
"Chưa đặt."
"Vậy đi về nhà tôi, đi thôi." Nói rồi anh định dìu Vương Sở Khâm đứng dậy.
Nhưng Vương Sở Khâm vẫn ngồi im.
"Rốt cuộc cậu muốn thế nào?"
Anh trả lời chẳng ăn nhập gì: "Em đến để tìm Sa Sa."
"Ngày mai tôi sẽ dẫn cậu đi tìm cô ấy." Lương Tịnh Côn dịu giọng an ủi.
"Sa Sa không thèm để ý đến em nữa, em muốn xin lỗi cô ấy." Anh dụi mắt, vẻ mặt tủi thân.
Dù an ủi thế nào, Vương Sở Khâm cũng không chịu đi.
"Nếu cậu không đi, tôi sẽ gọi cho cô ấy."
Vương Sở Khâm vẫn bất động.
Lương Tịnh Côn thật sự gọi cho Tôn Dĩnh Sa.
"Sa Sa."