mỗi người một chuyện

113 14 2
                                    

Sáng sớm, 7g thôi điện thoại rung tèng tèng...

<< Về chưa>>

<<Sao đi đâu bỏ nhà quài dị>>

"Ai nhắn em có việc hả?"

"Kay nhắn, hỏi em về chưa. Đúng là con nít thiếu hơi chút không được."

"Có phải con nít đâu, anh thấy Kay có cái kiểu lo cho em dễ thương đó chứ"

"Anh cũng thấy à?"

"Lúc nào ăn cơm cũng lấy muỗng đũa cho em, nhắc em bới thêm vì biết em biếng ăn. Em hay quên đóng tủ đồ đạc, lâu lâu quên tắt bếp nữa, Kay nó giúp mấy cái mà em không để ý thôi. Nhà em 3 người nhưng việc nặng là đến tay thằng bé"

"Anh nói như tụi em bóc lột thằng nhóc. Người ta con chủ đất đó anh"

"Không phải... ý anh là... mà thôi. Mấy giờ em vào ca đây?"

"9h"

"Vậy còn 2 tiếng... Anh mua đồ làm vườn cho em rồi nè, dậy tập thể dục vận động chút..."

"Em vận động tối qua nhiều lắm rồi...", kiếm cớ lười biếng

"Anh nhớ là anh mà nhỉ? Hay để dựng lại tình huống để check var nhé?"

"Thôiiii, để em dậy"

--

Bộ đồ làm vườn anh mua màu nâu, ủng màu xanh lá. Nhìn em như một cái cây mới mọc ra giữa vườn, nhìn đâu cũng thấy lạ lẫm. Một buổi sáng yên bình là được cùng người mình yêu ra vườn, tưới cho những gốc cây to, rồi lại đến những bụi hoa nhỏ, cho mấy con thỏ ăn, rồi hỏi tên tuổi từng đứa. Anh kiên nhẫn trả lời những thắc mắc của em, em thì chốc chốc lại bình luận, cảm thán, nhưng chạm vào bọn thỏ là giọng mềm xèo làm anh ganh tỵ.

Buổi sáng thảnh thơi như vậy hoài hoài được không?

--

"Rồi sao mà quạu dí tao nữa..."

"Ai mà quạu dí ông đâu, đi làm mà đợi nhắc nên bực chút thôi"

"Thằng này lạ ghê, sao mọi khi đâu kêu réo gì mấy..., đúng không Neko?"

"Tụi bây cứ ở đó mà cãi nhau đi, Hai ra ngoài có việc, mai mới về, cấm đứa nào nhắn hỏi han"

"Đi cua gái?"

"Người ta cua tao chứ tao mà cua ai... "

"Lúc này sống trong thế giới ảo nhiều nên không còn tỉnh táo hả Neko?"

"Phúc ơi xin đừng quăng miếng, nó nhạt lắm"

"Nhạt nhưng mà nó đúng á", Kay nói chêm vào

"Sao đang cãi mà tự nhiên đồng lòng dị. Nói giỡn chứ đi công việc với người quen thôi", tất cả những mệnh đề trước chữ "Nói giỡn thôi" đều là nói thiệt, Phúc tin là dị.

"Anh có quen ai mấy trên đây trừ tụi em. Phải nói đi đâu để tụi em không yên tâm", Kay nằng nặc đòi biết, lỡ ai dụ ổng đi mất.. mà ai dụ được cái miệng hỗn đó chứ, "...Chắc là qua lại với ai mà giấu rồi, thôi đi đi, nhà này giờ hong có ai muốn giữ, chỉ có mặt "tó" tôi thôi..."

Kay ngoảnh đi vô, Phúc vò đầu không biết nói sao, chỉ dặn Neko có gì nhắn tin. Vô tình nhìn qua điện thoại đang sạc của Neko trên kệ, Phúc thấy có cuộc gọi đến của "ATI".. Ai vậy ta, Ti???!!!

Neko lấy điện thoại tắt đi rồi đi thẳng ra ngoài. Chắc gọi lại, mờ ám thật đó... hay là đi với ông Ti kia? Phải hỏi ông Jun mới được!

--

Thật ra Ti hẹn Neko đi xem một chỗ làm homestay nữa vì nhu cầu mở thêm chi nhánh của home. Nhưng vụ này chưa cho 2 đứa kia biết, phải đủ lập luận rồi mới phổ biến lại nếu không sẽ bị phản bác liền. Tình cờ Ti cũng quen biết sao đó với chủ nhà này nên giới thiệu, Ti dẫn xem nhà thay chủ nhà luôn. Không biết chủ nhà là ai cứ thấy sao sao...

"Chắc tui không thuê đâu, chủ nhà không chịu gặp cứ thấy sao sao."

"Người ta bận thôi, cứ xem rồi suy nghĩ đi..."

"Mắc công phải cọc rồi hứa hẹn nữa"

"Khỏi cọc gì hết người ta cũng giữ nhà cho mà"

"Ủa nói như chủ nhà vậy trời"

Ti vò đầu, "Bất ngờ chưa...Đó chính là tôi!"

Neko muốn kí vô cái màng tang cha nội này.

"Vậy là nhà ông thiệt?"

"Ờ, nhưng tui không ở, tui ở nhà khác gần home mọi người. Nhà này hơi xa, lâu lâu buồn mới qua đây thôi"

"Ok, vậy để về báo hai đứa kia... nhưng mà sao tự nhiên lại ưu ái tụi tui dậy"

"Tại thấy mọi người cố gắng làm ăn nghiêm túc tui cũng thích. Dạo này cũng rảnh nên cũng muốn thử làm cái gì đó mới. Cho hùn vốn nhe."

"Phải hỏi ý 2 đứa kia nữa"

"Tui tưởng mình đã đủ thân mật?", tự nhiên đưa tay lên nâng cằm của Neko, làm hắn ta bối rối khủng khiếp

"Hồi nào..."

"Thì đêm hôm đó..."

"Không có đêm hôm đó nào hết á... Ảo giác thôi..."

thế nào là yêu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ