Prologue:
When i first saw you
I already knew
there is something
Inside of you
Something i thought
I'd never find
Angel of mine.I love you not because of who you are but because of who i am when i'm with you. Whenever i'm with you it's like everything else disappears and it's just you and me.
Mga katagang nababasa ko lamang nuon sa mga libro at naririnig ko lamang sa radyo at mga telenovela sa tv ngunit di ko akalaing masasabi ko ito sa isang taong nagbigay kulay sa mundo ko...
Hi i'm Shane. I'm just an ordinary girl. Tipong typical na babae lang. Walang kaechosan sa katawan, walang kasweetan na nalalaman sa buhay at syempre walang kilig bones sa katawan. Diba walang hassle sa life. I love adventures too..lahat nga ng trip na maisip ko tinatry ko kaya daming trill sa life.
Boyish type kung baga. Masisi niyo bang ganito ako o ganito ako umasta. Ako lang naman ang babae sa 5 anak ng nanay at tatay ko...(akalain mo 'yon).
Buong buhay ko mga lalaki lang ang kasama ko sa bahay. Ika nga one of the boys. Kaya ko ngang magbihis like boys yung kapirasong pantakip lang sa katawan Ok na..Diba ang galing!!! (clap clap naman kayo jan)Pero kung sa pag-ibig uy!!!!never never akong pahuhuli. Amazona man ang ituring nila sa akin, uy 'wag ka! nakatatlong relasyon na kaya ako. Pero sa tatlong yun wala talagang spark na nabuo..:( how sad! kung baga trial and error lang. Try try din pag may time!
( kyyaaaaahhhh!!!! Ms. Cerra pwede bang magkwento ako sa kanila..please po! pretty please. !! Tsk! walang reply ;( Ok lang !_!. ,,, silence means yes diba :p. ))
Kung marapatin po ninyong ikwento ko..lol..just kidding lang. Walang nagwork out kasi parang naglalaro lang kami. Pawang kalokohan lang kung baga.
Ayaw ko pa kasi! Kasi nga('wag nyo ko pagtawanan ha) tulad niyo STRICT din ang parents ko.
Ayaw nilang pagsabayin ko ang pag-aaral at pagboboyfriend. Dapat focus lng sa one goal, makatapos at iset ang priority sa studies. Kaya lahat ng 'yon tago.Masisi nyo bang nakalusot pa rin ako, nacurious lng kasi ako kung anong feeling ng may boyfriend.:)
Sa kabaliwan ko binigyan pa nga namin ng mga friends ko ng label ang tatlo.
#Labelling
Relationship # 1. "Boyfriend ng lahat"
Akalain mong 1 hour lang naging kami. Mahangin kasi..sobrang bilib sa sarili..Ang nakakatawa niigawan niya rin ang ibang kaibigan ko..hanep sa business si kuya.
#2. "Honestly to tell you frankly"
Umabot kami ng isang buwan kaso parang sa isang buwan na 'yon parang naglalaro lang kami. Nag-aaksaya lang ng oras. Hindi ko nga nafeel na meron akong boyfriend. Label lang ang meron kami. Hahahayyy!! Kaya nga inatake na naman ako ng sakit kong kabaliwan.( wag niyo pagkalat 'yan ha , promise ha))
Naisipan kong magtext sa kanya, good girl naman ako nun so naghintay ako. Wow nakakainis na ha, akalain mong 3 oras akong pinaghintay, ok sana kung kahit isang reply. Bwisett!!! Wala pa din. arrrgghh!!!..nakakafrustrate na talaga. Bahala siya sa buhay niya. Nagtext nalang ako ng"BREAK na tayo! bahala ka diyan."
Lumipas ang dalawang linggo nalaman ko ang dahilan kung bakit di siya nagreply GROUNDED pala ang Mokong..hahahaha.(di na naawa :p) Pero ako yung tipong may isang salita kaya walang balikan na naganap.
#3. "Sasakyan"
Bakit yan ? Kasi yung true name ya uri kasi ng sasakyan. Wag niyo na ako kulitin kung anong name niya past is past nga diba.
Sa kanilang tatlo siya lang ang astig. Akalain mong papasok siya sa PNPA. Naging kami for almost a month. 28 days for exact. Kaya lang naman naging kami kasi kaibigan siya ng boyfriend ng bff ko. Kung baga nilink lang nila kami. Kaibigan lang kasi ang turing ko sa kanya. Ako naman itong baliw, dinare ko siyang if kaya niya maghintay ng isang buwan sasagutin ko. Aba ang mokong nakahintay nga di gora! kami na. Sinagot ko lang naman siya nung araw na yun kasi yun din ang araw na aalis siya para magtraining. To make the story short nagbreak kami sa kadahilanang umuwi siya bigla l. Nagquit kasi siya sa training kasi ang hirap daw. Tapos excited siyang makita ako. Pumunta siyang bahay. Kaso ako naman itong di prepared shock si ateng. Kinakabahan na ako kasi nagtatanong ang papa ko sino daw 'yong sa labas. Arrghh! Nakakafrustate mabubuking ako nito. Paglabas ko ng gate bago pa niya ako mayakap kinaladkad ko na siya papauntang kabilang kanto. Galit ang face ni kuya...hahahaha...(kinaladkad mo kasi bigla. Kaw kaya ganyanin. Amazona talaga.) Galit na rin ako.! Minura ko siya. Sabay sabing"Ayoko na. Break na tayo."
"Bakit babe?"
"Anong babe. Yuck. Nakakasuka ka.
Takang taka siya.
"Nung bago ako umalis ok naman tayo ha. Anong mali ang nagawa ko?
"Anong mali (sabay smirk) ngayong bumalik ka.
Ayoko kasing malapit lang tayo sa isa't isa." (sabay walk out)
Diba ang mean ko.! Eh kasi yun yong gusto ko. Yun ang trip ko. Bahala siya.
Pero nakaraan ko na iyon ayaw ko ng balikan pa, hindi dahil sa nasaktan ako kundi sa kadahilanang i'm looking forward for a serious relationship soon!
BINABASA MO ANG
Angel of Mine
Short StoryHello! sa mga kawatty ko rin jan.. wala po kasi akong magawa sa buhay..So nagtry po akong magsulat..Hope u like it.. Sorry sa mga typo errors or wrong grammar ha..it's my first time kasi..pagpasensyahan niyo nalang. ~~~~~~~~***~~~~~~~~~