Nếu mọi người chưa biết, thì Choi Wooje là một fan bự của tiểu thuyết, đặc biệt là tiểu thuyết trinh thám - kinh dị.
Cậu thích mê cảm giác được thả mình vào từng trang sách, hồi hộp nín thở khám phá những tình tiết giật gân, những bước ngoặt đầy bất ngờ mà không cần bận tâm đến cuộc sống ở thực tại. Biết sao được, cuộc đời chó đẻ quá, cậu cần một lối thoát để thi thoảng chui ra hít thở.
Vì tình yêu mãnh liệt đó nên khi nhận được mail thông báo trúng thưởng hai vé tham gia buổi kí tặng tác phẩm cậu yêu thích nhất của tác giả cậu yêu thích nhất, Wooje đã kích động đến mức suýt gào ầm lên giữa trưa oi bức khi ai cũng đang say giấc nồng.
Còn gì sung sướng bằng một ngày chủ nhật thảnh thơi sau kì thi dài căng thẳng được tham gia buổi kí tặng của tác giả mình hằng hâm mộ, được trải nghiệm xem bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mình tâm đắc nhất, và quan trọng hơn là được giao lưu, trò chuyện với những con người cùng chung sở thích với mình? Hạnh phúc một đời người cũng chỉ đến thế này là cùng!
Đang bay lâng lâng trên chín tầng mây vì quá đỗi sung sướng, con nghiện tiểu thuyết họ Choi bỗng giật mình rớt bộp xuống đất khi nhận ra một vấn đề: mình có một người mà trúng những hai vé, biết làm thế nào bây giờ?
Ban tổ chức đã viết rõ trong mail, rằng không được trao đổi hay mua bán vé dưới mọi hình thức, nên Wooje giờ đây chỉ có thể nghĩ đến nước rủ bạn bè đi cùng cho đỡ phí mất một chiếc vé giá trị (ít nhất trong mắt cậu là như thế).
Nhưng biết rủ ai bây giờ? Choi Wooje không phải là người giao thiệp rộng, vòng bạn bè thân thiết chắc vẻn vẹn đếm được bằng hai bàn tay. Đã vậy, trong số người quen ít ỏi đó chẳng có ai hứng thú với tiểu thuyết. Đặc biệt là dịp vừa thi xong, ai cũng có những dự định riêng cho mình, người về quê, người đi du lịch, người đi hẹn hò,... loạn cả lên, chẳng ai còn trống lịch trình để nhét cậu vào danh sách ưu tiên đi cùng.
Thôi được rồi, không có bạn bè thì ta có anh em, Wooje đành phải quay về với mấy ông anh ở cùng trọ. Xem nào, để điểm qua một lần các gương mặt thân thiết,
Đối tượng đầu tiên: Anh Minseok, anh trai ruột (thừa) của cậu, thương cậu nhất nhì cái nhà này. Nhưng anh Minseok sợ mấy thứ kinh dị lắm, anh ấy sẽ gào ầm lên giữa chốn thanh thiên bạch nhật khi nhìn thấy một sinh vật bí ẩn không phải người nào đó xuất hiện trên màn ảnh, và cả hội trường sẽ quay ra nhìn hai người bọn họ với ánh mắt như nhìn người ngoài hành tinh mất. Loại.
Đối tượng thứ hai: Anh Minhyung, dạo này đang thân với cậu nhất nhà, cũng đang trên hành trình tập tành đọc sách theo lời dụ dỗ của anh chủ trọ cùng họ. Khổ nỗi anh chẳng hứng thú với thể loại này lắm, và anh sẽ lải nhải bên tai cậu về ti tỉ những chuyện không liên quan làm cậu phân tâm ghê gớm khi đi ký tặng hoặc xem công chiếu, rất phiền phức. Đặc biệt, nếu không có anh Minseok, anh ta đời nào chịu đi. Loại.
Đối tượng thứ ba: Anh Sanghyeok, chủ trọ, thương cậu cũng ngang ngang anh Minseok, cậu rủ đi đâu đều đồng ý. Ưu điểm to bự của anh là cũng thuộc dòng mọt sách như cậu nên rất phù hợp với những hoạt động thế này. Ở nhà trọ, thỉnh thoảng Wooje còn ngồi hàng giờ liền nói chuyện với anh về sách, thỉnh thoảng lại trao đổi sách qua lại để đọc (Anh Sanghyeok đọc nhiều lắm nhưng cậu chỉ mượn mỗi tiểu thuyết thôi, mấy thể loại kia chán lắm Wooje đọc không nổi). Nhưng hình như cậu mới nghe loáng thoáng đâu đó rằng thứ bảy tuần sau anh có việc hẹn mất rồi. Đành thôi, tạm biệt anh. Loại.
BẠN ĐANG ĐỌC
on2eus // ngày nay có một chuyện tình
FanfictionVề anh thầy giáo nghèo dạy toán cấp ba và em sinh viên con nhà giàu đi trải nghiệm cuộc sống. /tạm ngưng hoạt động/