CHAPTER 12 [Emerge Threat]

95 1 0
                                    

SOUNDTRACK for this chapter

>> Moonlight월광~EXO-K

Play the song~

***

CHAPTER 12:[Emerge Threat]

Loria's POV

"Gawd.Ano kayang nangyari sa kanya?"

"Hindi man lang niya sinabi na wala na siyang tirahan at doon niya pa napiling humiga at matulog huhuhuhu"

"Kawawa naman si Loria."

"Si Loria na walang kamalay-malay huhuhuhu."

Nakarinig ako ng mga boses kaya unti-unti kong minulat ang mga mata ko.

"She's awake!"

"Can you please shut the fvck up?You're too loud!"

"Loria,nakikita mo ba ako?"tanong ni Yael na ang lapit ng mukha sakin

Tumango-tango ako.Malamang kita ko nga siya eh,sa sobrang lapit ng mukha niya sakin.

"Talaga? ilan 'to?"tanong niya tyaka tinapat ang dalawa niyang daliri sa mukha ko.

Binilang ko ang daliri ni Yael.Dinagdag ko rin ang dalawang daliri ni Luna na nakataas rin pero di nakikita ni Yael.

"Apat"sagot ko.Balak pa yata nila akong dugain.Buti na lang nakita ko agad ang daliri pa ni Luna hehe.

"Waaaah!!Duling na si Loriaaaa!!!"

"Maddisson tumawag ka ng ophthalmologist at ipa-pa check up agad natin ang nawasak na mata ni Lori-Loriaaa!Huhuhuhuhu!"

"What?!Are you nuts?This is only school's clinic not general hospital!"

"Tumawag ka na lang ng ambulansya!!"

"Anong duling?Hindi ah.Apat naman talaga Yael.Akala mo hindi ko nakita yung daliri ni Luna,'noh?Sus.Alam ko na yung ganung trick noh!Hindi niyo ako madudugas hehehe."

"Ahehe.Let me explain Yael."lumayo si Luna kaya Yael tyaka ngumiti

"LUNAAA!!"

Oo nga nasa school's clinic ako.Peroㅡ"Ano bang nangyari?"tanong ko na ikinatigil ng dalawa sa pagaaway.

"May nagpadala sayo dito dahil nakita ka na lang na nakahiga don sa likod ng school at walang malay."Luna

"Sino daw?"takang tanong ko

"Ewan ko.Tanong mo kay Maddisson."ngumuso si Yael kay ateng maganda.Ano kayang ginagawa niya dito?

"I don't know either.I just saw you here replacing my bed.God!I was in the middle of my acting skill just not to attend class.I even feigned being ill like some weakling .You're really wrong timing,stupid."

Sino kaya ang nakakita sakin?"Nakita niya rin kaya yung mga lalaking duguan?"

"What are you talking about?"tanong ni ateng maganda na prenteng-prente na nakaupo sa isang lamesa

Di kaya panaginip ko lang lahat?Eh bakit parang totoo naman?

Maddisson's POV

I got home around 5:30 pm after some isolated conversation with the three stupids.Geez.Their stupidity are really contagious.

I explained it all.Someone brought her in the school's clinic.I don't know who was that because I'm inside the clinic's room and showing my skill.And as expected,they don't believe.Ugh.Is my acting not enough?!

The Underboss is an ex-convict: Mafia Story |ONGOING|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon