9

384 6 2
                                    

"Ayoko nga!"

Napahinto sa paglabas ng restroom si Suadela nang marinig ang pagsigaw na iyon ni Luan. Kakatapos lang ng praktis nila at papunta na siya sa Trick Shot dahil ngayon ang birthday ng boyfriend ni Celine.

Suadela squinted her eyes, she saw Sen and Luan outside the gym. The two of them are starting to get attention from the passing students.

Anong pinagtatalunan ng mga ito?

"I'm going home!"

"At sinong may sabing uuwi ka? Walang uuwi." Sen casually headlocked Luan like what he did that one time when it was raining.

Suadela was awed at the sight. Luan might have a toned body due to dancing but he is not as tall as Sen who happens to have a gorilla energy as well. Luan will be surely dragged again somewhere. Poor him.

"Asshole, I'm tired - hey! Rossendo!"

"Idol!" Si Sen na nakatingin na sa direksyon ni Suadela. Alanganing nginitian naman ito ng dalaga. Sa nakalipas na mga araw ay ganon na kung tawagin siya nito tuwing nagkikita sila.

"Sabay ka na samin."

"Saan?" Suadela frowned, approaching them.

"Nabanggit ni Celine na pupunta ka rin sa Trick Shot. Dun din kami."

"HINDI AKO SASAMA!" Luan suddenly declared and tried to break free from Sen.

"Sasama ka nga, kaibigan. Wag kang magulo."

Sen glanced at Suadela. "Tara." Then, he literally dragged Luan through a headlock.

Wrestler ba itong si Sen bago naging basketbolista?

Naiiling na sumunod nalang si Suadela sa dalawa.

"Ayokong sumama! Isa!" Luan shouted in a super annoyed voice.

"Dalawa, tatlo. Apat, lima. Anim, pito, walo!" Sen chimed in a singsong voice.

"Huy, Sen! Ano yan? Minamaltrato mo nanaman si Luan." Anang papasalubong na lalaki.

"Lol! Bonding namin 'to." Sen stopped and looked back at the guy. "Anong oras kayo pupunta?"

"Mga 7 PM pa. Wag mo kami ubusan ng nomo ha!"

"Try ko." Sen grinned and continued walking again. Luan totally gave up and remained quiet until they reached outside the building. They walked towards a black sedan car. The driver seat's window rolled down.

"You're into this, too?" Luan sounded betrayed while looking at Sil who is sitting at the driver seat. He only shrugged at Luan then nodded at Suadela.

"Wow, kung hindi ko kilala yung magbi-birthday iisipin kong ikaw may birthday, pre." Sen commented while grinning.

Sil didn't say anything but raised his middle finger to him.

Mabilis na pinasadahan ng tingin ni Suadela ang lalaki. Striped white and black long sleeves na tinupi hanggang siko. Naka-tuck in iyon sa black pants na may black leather belt. Ang sapatos ay black loafer leather naman. May suot din itong relo at gold necklace na kitang-kita dahil nakabukas ang unang dalawang butones ng damit nito.

"Nagmukha mo kong sidekick." Hirit pa ni Sen na nakakalokong tumawa.

Suadela glanced at Sen's clothes. White rubber shoes, brown shorts, and white shirt layered with a cream polo shirt, which all buttons are opened. He is wearing a baseball cap, as well.

"Eh ano pa ko?" Si Luan. Dahil nga wala sa plano nitong sumama ay tanging damit na ginamit pa nito sa praktis ang suot nito. Itim rubber shoes, itim na training pants, and simpleng puting t-shirt. Madumi at basa pa ng pawis iyon dala ng ito ang nagdedemo ng mahihirap na stunts kanina.

SUADELA | MATURE (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon