Chương 1

529 34 20
                                    

Những tiếng gõ phím vang lên liên tục, những cuộc gọi không ngớt từ mọi ngóc ngách trong căn phòng. Không khí trong tòa soạn lúc nào cũng đầy hối hả như một cơn lốc không bao giờ ngừng quay. Các biên tập viên và nhà báo khẩn trương trong từng giây phút, dồn dập trao đổi thông tin, kiểm tra nguồn tin, lên kế hoạch cho những bài viết nóng hổi chuẩn bị phát hành. Mọi thứ diễn ra với tốc độ chóng mặt, càng không có chỗ cho sự chậm chạp hay nghỉ ngơi.

Mặc kệ cho mọi thứ đều đang diễn ra một cách đầy vội vã cùng với dòng năng lượng sục sôi, ở một góc phòng vẫn có một bóng hình hoàn toàn đối lập với bầu không khí chung. Lingling Sirilak Kwong đang ngồi lười biếng trên chiếc ghế văn phòng mềm mại, tay gác lên trán với mí mắt như đang cần lắm hai chiếc tăm giúp chống ngược lên. Chốc chốc lại úp mặt lên bàn, đôi mắt chào thua, hoàn toàn không quan tâm đến biết bao con người đầy nhiệt huyết quanh mình.

"Thật không thể hiểu nổi mấy chú thỏ mải bận rộn bật nhảy trong căn phòng này..." Lingling nói trong cơn ngáp dài, cảm nhận từng cơn gió nhẹ thổi đến từ khung cửa sổ đằng sau. Cô có thể nghe rõ những tiếng thảo luận đầy căng thẳng từ các đồng nghiệp của mình, nhưng không khí đó dường như không tài nào xâm nhập vào vũ trụ nhỏ bé mà cô đang tạo ra cho chính bản thân.

Cánh cửa phòng làm việc mở ra, một người phụ nữ trẻ bước vào, đôi mắt nhìn quanh rồi dừng lại ngay khi thấy Lingling trải thân mình trên bàn làm việc. Mayuree Wattanachai, hai mươi tám tuổi, trợ lý hành chính của tòa soạn Bright Line Media, theo chân tổng biển tập từ những ngày đầu sau tốt nghiệp, cô đứng đó với cái lắc đầu đầy ngao ngán.

"Không trực tiếp trông thấy thì tôi cũng chẳng dám tin đây là trạng thái của một biên tập viên sau khi đã nghỉ trưa hơn hai tiếng." May cất giọng, pha chút mỉa mai nhưng không thiếu đi sự quan tâm. Cô bước lại gần bàn làm việc, quan sát đứa bạn thân đang co ro trên chiếc ghế với vẻ mặt như thể cô ấy vừa trở về từ một trận địa đầy khốc liệt.

Lingling Kwong cũng không vội đáp lời, chỉ quay sang nhìn May một lúc lâu rồi lại quay về với tư thế cũ, gối đầu lên cánh tay, tiếp tục thư giãn, "Nghỉ thêm một chút thì có làm sao đâu. Cậu theo chân deadline đến tận đây dí tôi tiếp à?"

May đứng đợi một lúc, cô lại nhìn quanh văn phòng như thể mong có ai đó đến giúp cô thay đổi tình huống này. Tòa soạn thật sự đang rất cần mọi người cùng nhau cống hiến, nhưng đứa bạn thân của cô thì lúc nào cũng chỉ một trạng thái, không màng đến áp lực công việc hay sự khẩn trương của các đồng nghiệp xung quanh.

"Hết cách!" May thở dài, cũng không thể cố bày ra điệu bộ trách móc được bao lâu. Cô biết thừa tính cách của bạn mình, thờ ơ, phóng túng, nhưng chí ít cô ấy cũng chưa từng gây họa gì kể từ khi chuyển đến tòa soạn này từ sáu tháng trước.

Lingling nhắm mắt lại, nở một nụ cười, "Cậu không hiểu đâu, tôi là đang cần một chút thời gian để não bộ được nghỉ ngơi. Nếu không ai sẽ giúp cậu nghĩ ra những ý tưởng hay ho cho các dự án của tòa soạn này?"

May chỉ biết lắc đầu đầy bất lực, "Được rồi, được rồi. Tỉnh dậy đi, còn nhiều việc cần phải giải quyết đấy."

Trái Dấu [LINGORM]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ