"Ê Như, mày bị sao vậy? Sao hôm nay im một cách khó tin vậy?"
Hưng cúi đầu để tránh ánh mắt giáo viên, chọt lưng tôi hỏi khẽ. Chắc là bình thường tôi hay nói mà hôm nay im quá nên cậu ta hỏi nhỉ. Tôi định im lặng không trả lời, nhưng như vậy kì quá nên đành cố mở miệng nói dù bụng đang đau dữ dội.
"Tao đang đau bụng, mệt lắm.."
"Sao đau vậy?"
Lần này thì tôi im thật, chẳng lẽ nói tới kì á? Cuối cùng thì tôi vẫn trả lời:)
"Họ hàng xa tới thăm sau một chu kì mặt trăng. Đau bụng lắm rồi, để tao yên chút nhá!"
"Ừ... Nhưng mà nghĩa là sao??"
Sau đó Hưng cũng không hỏi nữa, để yên cho tôi vừa nằm vừa chép bài bằng một tay, tay kia thì ôm chặt bụng. May là hết tiết này thì tới giờ ra chơi chứ không thì chắc chết. "Đèn đỏ" tháng trước có đau bụng đâu, tiết thể dục tôi còn chạy tận hai vòng sân trường, vậy mà tháng này nó đau điên đau khùng vậy... Ước gì có mang theo túi chườm, đau quá à...
Giờ ra chơi, tụi trong lớp lần lượt chạy ào ra khỏi phòng như kiến vỡ tổ để ăn sáng, ăn vặt linh tinh, tôi thì vẫn nằm xoài trên bàn. Có vài đứa con gái hỏi thăm thì tôi chỉ nói "Tới rùi..", sau đó thì lim dim ngủ thiếp đi.
[Reng reng reng]
Chuông vào lớp đánh cũng là lúc tôi mở mắt ra, cũng đỡ được một tẹo. Đột nhiên tôi phát hiện có một chai nước xuất hiện trên bàn, bên trên còn được dán một tờ note màu vàng be bé. Tôi chạm vào thì thấy nó nóng hổi, eo ơi cứu tinh!!! Tôi chẳng quan tâm nhiệt độ của chai nước nữa, cầm lên đọc.
"Chắc cái chai này cũng chườm được mà ha? Dùng đỡ nhá!"
Ờ thì...cái nét chữ này sao giống nét chữ của thằng Hưng bàn dưới ấy nhỉ? Ê khoan, sao nó hiểu được cơ? Mà thôi kệ, cũng dễ thương, cũng tinh tế:>
Tôi đặt chai nước lên bụng rồi co chân giữ chặt lại, ây da, thoải mái quá đi! Tôi còn nhanh tay lấy máy ra chụp lại tờ giấy note vàng vàng kia rồi cười cười gấp gọn lại để bỏ vào ngăn nhỏ của hộp bút. Lúc Hưng vào lớp, cậu ta thấy tôi đã ngồi thẳng dậy lật sách đọc trước thì cười rõ tươi. Biết ngay mà.
Đột nhiên nhỏ Ngân vỗ vai nó hỏi.
"Ủa mà nãy mày hỏi 'họ hàng xa tới thăm' là gì chi vậy?"
"À, hỏi vui thôi!"
"Thần kinh!"
Trời đất, ra là nó chơi kiểu này, không ngại luôn hả? Mà kệ, không sao. Đáng iu 💗
---
🎈Lời tác giả: Tui vô tình đọc được trong quyển nhật kí năm lớp 8, câu chuyện của tui với thằng bàn dưới thật! Thấy dễ thương nên đăng! Hihi
BẠN ĐANG ĐỌC
(SIÊU NGẮN) Maybe not forever, but I'm happy now
Teen FictionChai nước ấm và tờ giấy note của tên bàn dưới... --- Au: Cheiw J