Sư tôn thường xuyên thiếu vận động
Khoảng thời gian này, Lạp Lệ Sa hiếm khi đi chủ phong luyện kiếm, mà là thường xuyên ở bên Phác Thái Anh, thỉnh thoảng luyện kiếm, hoặc thi triển vài chiêu thức.
Mỗi ngày nàng bị dây leo quấn quanh, phá trận mà ra, lặp đi lặp lại nhiều lần như thế, trở nên rất thành thạo, hiện tại đã có tâm đắc.
Lạp Lệ Sa tự mình sáng tạo ra một bộ kiếm kỹ, tay không ngưng tụ lưỡi kiếm, vung kiếm chém ra, nơi mà mũi kiếm hướng đến đều bị băng sương rắn chắc bao phủ, khiến cho tất cả cỏ cây không thể tái sinh, đóng băng mọi sức sống.
Phác Thái Anh suy nghĩ một hồi, cảm thấy để chiêu này làm thức mở đầu là tốt nhất. Băng linh căn ở nơi mờ sương trong giá tuyết càng thêm tự do, một kiếm này của nàng có thể chiếm trọn "Địa lợi."
Thiên sơn điểu phi tuyệt, vạn đường nhân tung diệt.
(Câu này nghĩa là: Muôn chim núi bay tuyệt, vạn nẻo đường người tan biến.)
Lạp Lệ Sa hiện tại chưa đạt được cảnh giới này, nhưng khi sương giá một kiếm đâm ra, mặt đất như mây mù cuồn cuộn, quấn quanh người càng giống như tiên nhân.
Lưu Vân Phù Tuyết.
Để tiện xưng hô, đồng thời cũng vì sư tôn dặn dò phải viết một quyển kiếm phổ mới, Lạp Lệ Sa lấy bốn chữ này, ghi chép cẩn thận lên giấy.
Nỗ lực suốt sáu bảy ngày, nàng cũng chỉ ngộ ra được một thức mở đầu như vậy.
Không người dẫn lối, con dường phía trước tự mình bước đi, mỗi bước đều không hề dễ dàng.
Đôi lúc nàng cũng chú ý đến một số chiêu thức, chỉ là dù sắp xếp thế nào cũng không liền mạch, hoặc dễ dàng rơi vào khuôn khổ của "Thái Sơ Thất Kiếm" đã học, không thể xem là sáng tạo ra một trường phái mới.
Phác Thái Anh quan sát đồ nhi trầm tư suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng mũi kiếm rũ xuống, nhìn chằm chằm vào cây hòe già trong sân, cả nửa ngày trời cũng không nhúc nhích một cái.
Như thể đang đối mặt với cây để hối lỗi.
Phác Thái Anh khẽ gõ ngón tay, một chú sơn tước nhỏ bé có thân hình bằng nước, vỗ đôi cánh trong suốt bay đến --- đậu hờ hững trên đỉnh đầu đồ đệ, mổ một cái không nặng cũng không nhẹ.
Lạp Lệ Sa lúc này mới hoàn hồn, vung tay đuổi con chim kia đi, sơn tước nhỏ kia nhảy đến bờ vai của nàng, lại bay lên, dùng cái mỏ chim ướt át mà hôn nàng một cái.
Rất là bướng bỉnh.
"Nghĩ gì thế?" Phác Thái Anh đưa tay làm một thế thu lại, con chim làm bằng nước trong nháy tan biến, nhỏ tí tách xuống đất.
Trong tay nàng cầm một thanh kiếm gỗ, cũng không biết đang luyện tập gì, thấy được Phác Thái Anh đang đi tới liền xoay người.
Không hiểu sao, đồ nhi nhìn nàng như có điều suy nghĩ.
Phác Thái Anh cảm thấy nàng có điểm muốn nói lại thôi, quan tâm lên tiếng, "Muốn gì cứ nói."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm Bẫy
FanficPhác Thái Anh ở trong giới Tu chân là một tồn tại đặc biệt, vừa có thực lực, là một trưởng lão, vừa có phong thái xuất chúng, nhan sắc mỹ miều, tiền tài không thiếu. Biết bao nhiêu ưu điểm khiến vô số người hâm mộ, nếu phải nói có gì không tốt, thì...