Chương 197
Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi
Cuối cùng, Cửu Châu cũng đón chào ánh sáng.
Thế giới lúc này, Thiên Đạo luân chuyển như thường, lại bởi vì cái chết của nhiều vị chân tiên, nhục thân của họ sau khi tan rã, toàn bộ tu vi cả đời đều hồi phục lại cho trời đất, linh lực trở nên sung túc dị thường.
Mấy năm nay đã lưu lại dấu ấn đậm nét trên sử sách tu tiên của Cửu Châu --- hậu nhân gọi là thời đại "Đại Phục Tô".
Các ngọn núi đổ nát của Thái Sơ Cảnh được các vị trưởng lão hợp lực dùng pháp lực nâng dậy, tuy không thể khôi phục hoàn toàn nguyên trạng, nhưng ít ra cũng được bảy tám phần.
Cả thế gian đang dần dần được xây dựng lại, tất cả những điều này giống như dòng nước lặng lờ chảy sâu.
Nhưng điều khiến người ta lo lắng bất an chính là, chưởng môn của Thái Sơ Cảnh, vị Kiếm Tiên kinh tài tuyệt diễm kia, lại trong vòng một ngày ngắn ngủi liền hoàn toàn phát điên.
"Đều là nghe lời đồn từ đâu vậy?"
Lâm Tầm Chân đi ngang qua mấy người đang thì thầm to nhỏ, giọng nói không lớn, nhưng ngữ khí rất nghiêm khắc. Mấy đệ tử đang nghị luận sôi nổi lập tức im lặng, ngây người đứng đó, chắp tay nói, "Sư tỷ..."
Nàng liếc nhìn bọn họ, "Phi nghị chưởng môn, hạ bất vi lệ*. Tự đi lĩnh phạt chép kinh một trăm lần."
(*Kẻ dưới phải giữ thái độ cung kính, không được phép bàn tán hay bình phẩm về chưởng môn, kể cả khi có chuyện buồn xảy ra.)
Đám người trẻ tuổi bĩu môi, từng người từng người xám xịt bỏ đi.
Lâm Tầm Chân lại đứng im tại chỗ, nàng nhìn thoáng qua Xuân Thu Điện vừa mới trùng tu, bên trong trống rỗng, quả thật không có bóng dáng của Lạp Lệ Sa.
Lâm Tầm Chân nhìn thật lâu, nàng khẽ thở dài một tiếng, bước chân hướng về phía Hạc Y Phong.
Trên Hạc Y Phong.
Đình viện đã được xây dựng xong, vẫn giữ nguyên kiểu dáng như trước.
Gần như không có gì thay đổi.
A Cẩm rốt cuộc vẫn chết trong tai kiếp, khi đó người ta tìm thấy một xác mèo trong đống đổ nát.
Sau đó, Lâm Tầm Chân đã lệnh cho đệ tử chôn nó ở sườn núi phía sau Hạc Y Phong, dựng một nấm mộ nhỏ.
Lâm Tầm Chân vừa bước vào cửa Hạc Y Phong, lại phát hiện Liễu trưởng lão cũng ở đây.
Liễu trưởng lão khẽ nhíu mày, thỉnh thoảng rít một hơi thuốc, thần sắc có vẻ ngưng trọng.
Cánh cửa phòng đóng chặt.
Trên bậc thang phía trước, một cái bát vỡ tan tành, thuốc sắc đen sì đổ lênh láng khắp mặt đất.
Bạch Tô trong tay vẫn còn cầm một cái bát, vẻ mặt có chút khó xử.
"Sư tôn." Bạch Tô hỏi, "Chúng ta còn muốn cưỡng ép cho uống thuốc sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm Bẫy
FanfictionPhác Thái Anh ở trong giới Tu chân là một tồn tại đặc biệt, vừa có thực lực, là một trưởng lão, vừa có phong thái xuất chúng, nhan sắc mỹ miều, tiền tài không thiếu. Biết bao nhiêu ưu điểm khiến vô số người hâm mộ, nếu phải nói có gì không tốt, thì...