Tháng mười cũng là lúc mà các trường cử người đến Hogwarts. Họ làm hoành tráng lắm mà Harlene thấy nó cứ như nào ấy. Đặc biệt có một gã là Victor Krum, hắn đã chú ý đến cô bé tóc đỏ là em. Cedric biết được tức điên cả lên nhưng may mà em cản anh ấy lại chứ không ảnh sẽ cáu vì mấy cái trò tán tỉnh của gã kia.
Hôm nay có tiết học phòng chống nghệ thuật hắc ám của Moody. Ổng doạ bọn trẻ phát khiếp với vẻ ngoài của mình và lẫn cái cách ổng dạy mấy lời nguyền cho chúng.
Em chống cằm nhìn ổng lôi ra mấy lọ côn trùng doạ dẫm khiến Neville như muốn khóc tới nơi.
"Ta có vô tình nghe được các giáo sư nhắc đến một cái tên - Harlene Evans, cô trò rất giỏi trong bộ môn này, luôn đạt điểm O xuất sắc... ta muốn thấy gương mặt đó đây..."
Y vừa dứt lời liền khiến lũ trẻ quay đầu nhìn Harlene ngồi kế bên Hermione.
"Vâng?"
Em giơ tay.
"Em hãy cho ta đánh giá về môn học này trong ba năm vừa rồi... trò nghĩ gì về việc ta sẽ dạy những lời nguyền cho bọn nhóc?"
Em chẳng rõ sao y lại nói vậy nữa.
"Ba năm vừa rồi thì em chỉ tự học mà thôi vì dù sao mấy vị giáo sư người thì điên người thì nói láo nên cũng không có ích gì, có năm ngoái là thầy Lupin dạy có thể gọi là có ích. Về việc giáo sư dạy lời nguyền cho tụi em thì em không rõ thầy xin cụ Dumbledore chưa nhưng em thấy việc học nó vào năm nay có hơi sớm?"
Harlene mỉm cười. Em nhìn thấu lão này rồi. Người chuyên pha chế độc dược với cái mũi thính làm gì có chuyện không biết thứ trong chai y uống là thuốc đa dịch? Nhưng việc vạch trần lão không phải dễ vì đâu ai tin vào lời nói của một đứa học sinh cơ chứ! Việc lão giúp Harry tham gia Tam pháp thuật không phải là chuyện xấu gì nó hơi nguy hiểm với anh ấy nhưng việc tham gia này phải có bởi lẽ Voldemort phải xuất hiện để giới phù thuỷ cảnh giác, nếu không thì họ sẽ mãi nhởn nhơ. Harry cũng phải biết kẻ thù của mình là ai nữa.
Thầy ta nhìn em cười rồi quay phắt đi tiếp tục buổi học.
Cuối cùng ngày chiếc cốc lửa nhận những phiếu tên cũng đã đến.
Cedric cùng Harlene đến xem mọi người phấn khích để tên vào đó.
"Anh sẽ trao cho em chiếc cúp ngày anh chiến thắng."
Cedric mỉm cười tiến lên để lá tên của mình vào cốc.
Harlene biết rõ điều mình đang sợ nhưng em tin là bản thân sẽ thay đổi được cái chết của anh ấy.
Buổi tối, văn phòng thầy Snape.
'Cốc. Cốc'
"Vào đi."
Harlene đẩy cửa bước vào.
"Trò tìm ta chuyện gì sao?"
Thầy Snape đang ghi ghi chép gì đó liền dừng lại khi thấy cái dáng nhỏ thó của Harlene.
"Thầy có thể giúp em tham gia Tam phép thuật được không... em biết nó không đúng nhưng em cần tham gia."
Harlene giương đôi mắt màu lục lấp lánh nhìn thầy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Mây ngàn và em
Fiksi PenggemarGiữa đồng nội xanh ngát hương cỏ. Giữa tầng mây hồng lửng lơ giữa trời. Chỉ mình em giữa mây ngàn bát ngát với những sự hoang tưởng kì lạ. @meo