Insanely Changed For Him
"Zerafina‚ ipapalinis ko nalang 'tong nga kalat mo‚ magbihis ka at magayos." Cezilion said "For what? May celebration ba para nagayos?" I said "Uh... don't be hurt‚ it's the gender reveal of Marceau and Alizandra's child‚ the theme is prom‚ you must wear pink." he said "As if‚ I'm wearing black‚ I'm not glad that they have a child!" sigaw ko at tinarayan sya sabay tapos ng sigarilyong hawak ko.
Habang naliligo‚ I looked at my body. It's different between my old body‚ hindi naman ako sobrang tumaba‚ nagkalaman lang ako. I pinched my arms‚ my tummy‚ even my face. I hate this‚ ngayon ko lang narealize na napabayaan ko na talaga yung sarili ko. But at least‚ my features didn't disappear‚ but my skinny body did.
I wore a black dress with a wine red corset above it‚ I just curled my hair then put a dark feminine makeup in my face‚ as usual. I also wore my YSL/Saint Laurent high heels‚ the black one. Hindi na halata ang eyebags ko dahil sa aking makeup‚ mas mabuti naman yun.
Syempre‚ hindi ko kinalimutan ang aking sigarilyo‚ panigurado ay may alak dun.
"Mukha ka namang kontrabida‚ pero kahit maging bida ba si Alizandra‚ nasa loob naman ang kulo." Cezilion said "Of course‚ villains was hated because of the jealous people around. Remember? I don't chase‚ I attract." saad ko "Hindi mo nga hinabol si boss‚ pinagsayangan mo naman ng oras mo." saad nya at tinarayan ko nalang sya.
We both arrived in the location‚ parang prom nga ang gender reveal. Cezilion said na 6months na daw na buntis si Alizandra‚ antagal na pa lang wala si Marceau sa mansyon‚ I missed him.
We walked inside‚ parang kontrabida nga ako. Lahat ay naka-blue at pink‚ except me and Cezilion‚ he is wearing a full-black suit.
Nakahawak ako sa braso ni Cezilion papunta kay Marceau at Alizandra. Alizandra changed her appearance‚ she's blonde with a blue eyes‚ at buntis nga...
Marceau was deeply staring at me while we are walking across them‚ Alizandra was smiling at me‚ plastik.
"Hi‚ Zerafina‚ nice to meet you again!" Alizandra said "Hi!" masigla kong saad sabay kaway "Bad meeting you again‚ my beautiful Alizandra..." dagdag ko sabay simangot "Oh... parang tumaba ka?" she said "Nabuntis ka ba nitong si Cezilion habang wala si Marceau." dagdag nya. Tumingin ako kay Marceau at nakatingin lang ito ng madilim "Nope... I'm still virgin‚ not like you‚ haha." saad ko "Tumaba ka din? Syempre‚ buntis ka‚ sure ka ba na ang isang Marceau Ferrari ang ama nyan?" dagdag ko habang nakangiti at napalunok naman sya sa sinabi ko "Of... of course!" she said defensively then I just nodded.
"Oh‚ hi‚ Marceau! Nice look ah? I bet you'll be a good dad." saad ko at nginitian sya‚ tiningnan nya lang ako "Sungit ah? Baka Ikaw ang buntis‚ joke!" saad ko at hinila si Cezilion sa isang table.
"Gosh‚ it's getting on my nerves!" saad ko at kinuha ang sigarilyo ko sabay sindi gamit ang lighter "She's defensive... Alizandra was defensive when you ask her if the real dad was my boss..." he replied "Maybe‚ ginamit lang nya ang kalandian nya para magpa-chukchak sa ibang lalaki‚ gosh..." saad ko and he nodded.
Habang naninigarilyo ako ay nakita ko si Marceau na nakatingin sakin galing sa malayo‚ naninibago ata. I'm not Zerafina anymore‚ I'm ZeraFina.
Nginitian 'ko sya at umiwas naman sya ng tingin saakin. I think he's disappointed with me‚ sya naman ang dahilan bakit ako nagkaganto.
"Wait for a minute‚ kukuha lang ako ng drinks natin‚ tequila or beer?" I said "Both." Cezilion said. Pumunta nako sa bar malapit sa kinatatayuan ni Marceau at Alizandra. Pinapunta ko yung waiter sa seat namin at tumambay muna ako sandali sa bar‚ iinumin ko na sana ang beer ko ngunit may nang agaw "Kanino mo natutunan maginom at manigarilyo?" tanong ni Marceau "Why do you care? Syempre sayo‚ you want this‚ diba?" sagot ko at tinalikuran sya.
YOU ARE READING
Ferrari Series - Yearning For Your False Allures
RomanceShe loves the color of the roses‚ the garden filled with wine red rose. Even it has thorns in its stem‚ she would still admire it's beauty‚ she likes when the thorns of the rose hurt her long-pale fingers. Zerafina Gutierrez‚ she's been living in Pa...