Nung Gr. 10 ako which is noong taong 2022 to 2023. May friend ako na nabo-boryo sa life niya. Eh mahilig rin siya sa mga social platforms.
Kaya ni recommend ko yung discord.
Agad siya nag download, eh naghahanap siya ng makakausap. Eh nakita ko agad si M.
Actually di naman talaga yung first move ko ang nauna nung 5 months niya akong gi-nhost...
Yung friend ko yon... sabi ko huwag niya babanggitin yung name ko eh wala... pasaway.
Kaya doon na ako nag first move sa kanya ulit.
Yung pinag-awayan namin talaga na pinakamalaki ay tungkol doon sa nung nagkabati na kami sa unang ghost niya sa akin.
Nagsabi bigla yung rl (real life) friend ko na, "Uy alam mo naba kung ano pinagdaanan ni M?".
So ang sabi ko "hindi, bakit?".
Tapos sabi niya "alam mo ba na nung bata siya never niyang nakita or nakilala yung papa niya?".
Hindi kona sinagot yon kasi, as usual... wala akong alam about sa kanya. Yun na yon.
Nag-tampo ako sa kanya kasi mas kilala na niya ako ng matagal pero sa iba ko pa talaga maririnig yung mga naging karanasan niya sa buhay niya.
Until now diko parin maintindihan kung may tiwala ba talaga ako sa kanya or wala, o baka laro laro lang....
Nung nagyari yon tuloy lang ang flow... walang nagbago. Pero nag left rin naman agad ng dc yung friend ko kasi sabi niya ayaw niya kay M dahil hindi niya naman raw ka humor.
[Sigh... this month of Nov. 2024,.. hindi parin siya bumabalik, maybe after ng new year at pumatak na ang 2025 at wala parin siya mag mo-move on na talaga ako... kahit na masakit, kasi hindi biro yung 3 years eh...]
OKAY PATALASTAS MUNA!
Okay moving on. Before we proceed to the next plot. (Eme hahaha) nito lang nakaraang-nakaraang buwan lang nalaman ko na yung si CH#01 ay...
Ay,..
AY BABAE PALA!!!!!
Yes babae po siya, so syempre ako naloko nanaman kaya there's no way na magkakaroon pa ako ng tiwala. (WEHH TALAGA BA?)
MOVING ON...
So ayon, dahil diko inexpect na hindi naman pala aabutin ng 3 chaps yung kay MR. GHOST diretso na tayo kay DR#03.
(Yess kay DR#03 na tayo!! Eme lang, hindi ako masaya kasi isa rin to.)
Ito namang tao na to sobrang tanda niya sa akin.. like a decade and more... mga 33 yrs. old siya or something.
Umamin rin siya sa akin pero infairness ah, matagal-tagal ko rin ito naka-usap.
Aware siya na sobrang bata pa ako. Pero yk... ang weird ng mga jokes niya minsan.
(OKY PATALASTAS MUNA ULIT, EME HAHAHHA)
After kasi ng 6 months this 2024, bumalik ulit ako nung mga october.
Tapos nagulat nalang ako tinawag na niya ako as "enemy". Nakita ko sa isang channel sa dc server ng IT.
Nagtataka ako nung una kung ano ba nagawa ko, at kung paano ko siya naging kaaway.
And ayun.. traitor rin kagay ng mga sumunod sa kanya.
And now we will go direct to DR#04. (Lah siya)
Itong tao nato okay siya, pero ang ayaw ko sa kaniya is... matagal siya mag reply sa akin (mwehehehe di ko kasi gusto yung mga tao na matagal mag seen o mag reply).
Tas madalas last chat pa ako..
2 months ko lang ito naka talking stage kaya ang away lang na nagyari is yung sa matagal talaga siya mag-reply sakin.
So dahil di naman masyadong importante itong si DR#03 at DR#04 wala na akong masyadong sasabihin pa.
Wala nang paligoy-ligoy pa didiretso na tayo sa susunod na kwento..
Itong susunod na tao nato... siya yung si DR#05, yung may pinaka malaking ginawa kung bakit umalis ako sa discord for 6 months nitong year 2024.
Ito kasi yung story back then nung wala si MR.GHOST edi pang ilan nato si DR#05, pang anim kung tutuusin.
Eh bumalik si MR.GHOST sakto ka talking stage kona si DR#05.
Sa dc server kasi nung game na IT merong channel doon kung saan ang nakalagay ay "Related servers".
Tapos dahil sa sobrang boring na ng dc life ko, nag scroll ako ng nag scroll doon sa channel nayon.
Then I found a server link na naiiba sa lahat at ang itatawag natin doon ay LOI.
Nauna akong naka-join roon bago kopa na meet si DR#05. Oh bago siya dumating. Unexpectedly andoon rin yung mga taga PSYCHOPATH server.
Itong tao nato tumagal lang siya ng 2 weeks noong April. (Oh diba tanda ko dahil sa trauma.)
Halos ma beat niya na yung record ni DR#02 pinatagal niya lang ng 2 weeks hahahhaha.
Pero alam niyo kung ano yung nakakatawa? kase "I get deja vu talaga".
Kasi mga bb same lang sila ng ginawa ni DR#02. Pero mas malala to kaysa sa isa.
Actually wala naman kasi talaga akong balak sa kanya oh ano.
Ito kasi yon.. Dalawa kasi silang nag join na bago, eh itong si DR#05 binibigyan niya ako ng girly vibes oh kung ano.
So nag fr ako sa kanya. Inaccept niya rin. (Pero broo... little did I know na siya pala sisira sa dc life ko.)
Tapos ang daldal niya kaya ayun kinakausap ko rin, eh yung isa na nag-join yun yung balak ko na maging ka close. Pero di kasi active yon.
So after ng days, ewan ko kung nagkaroon ba siya ng attachment ba o hatred sakin kung bakit ganon ginawa niya hahahha.
Actually kasalanan ko sa part na tinanong ko siya na "do you like me?". Tapos sabi niya "I will answer that tomorrow at night."
(Oh diba shala, angas pinaghintay pa ako, pero may kasalanan talaga ako, kasi ako yung nag-umpisa.)
Tapos nung kinagabihan sinagot niya naman ako na "Yes I like you too."
(Oh diba angas ni pare, tapos gina** lang yung social media life ko.)
Tapos nagulat ako kasi sa LOI server may nag-mention sa akin na hindi ko kilala at nag-congrats, ang sabi pa "congrats to this new couple bla bla."
(Angas talaga!!! Nanggigigil ako!)
At first diko na pinansin kasi nasa ugali at kasanayan na nila yung ganon eh.
So after non andaming nag fr sakin na puros lahat online family niya umano.
● So ito magiging reference para maintindihan niyo yung role ng bawat characters. ●
Y- L's GF
L- DR#05's friend
D- DR#05's sister
S- just a moderator in LOI server
LI- from PSYCHOPATH'S server
M (DR#03)- DR#05's friendSo ito sunod na nangyari..
TO BE CONTINUED
4N
BINABASA MO ANG
The Discord Enigma: 4N's Secrets
No FicciónThey were my friends. My family. Until they weren't. I poured my heart and soul into my digital world, believing we were building something special. But the truth was a cruel and twisted betrayal. They used my trust, my vulnerabilities, and shatt...