~Chapter 4
Troy's POV
"Bakit ba ako ang sinisisi mo ha?" Tanong niya. Siya naman talaga ang dapat sisihin kasi mapilit siya e.
Nandito kami ni Henson sa Cafeteria. Naka-upo habang kumakain ng binili naming pagkain.
"E mapilit ka kasi e. Ayan, narinig tuloy ni Gail. Paano kung sabihin niya kay Chloe yun? Hays." Oo, si Gail yung nakarinig nang sabihin kong crush ko si Chloe. Tapos, tumawa lang siya ng tumawa na alam mo nang may masamang balak gawin. Baliw din yung isang yun e.
Baka sinabi na niya ngayon kay Chloe. Baka ma-misinterpret ni Chloe yun.Nakakahiya grabe.
Hindi ko alam kung bakit ako nahihiya e crush ko lang naman siya. Hmmm..
Posible kayang hindi lang crush 'to?
Ay hindi! Imposible naman nun, e hindi pa nga kami nagkaka-usap nung tao e.
O baka naman posible nga?
"Hoy, ang lalim naman ng iniisip mo!" Biglang sabi ni Henson kaya't natigil ako sa pag-iisip ng mga kung anong bagay.
"Ah-ha? Ano, iniisip ko lang yung quiz mamaya sa Filipino. Hindi pa ko nakapag-review." Palusot ko e ang totoo nung Lunes pa ko nagreview kaya alam na alam ko na yung mga sagot.
"E ang totoo niyan, si Chloe naman talaga yang iniisip mo. Ano, tama ko?" Naka-ngisi niyang sabi. Paano niya ba nalalaman ang mga iniisip ko? Ganito ba talaga ang mga nerd?
"Baliw! Tara na nga." Tumayo na kami at lumabas na ng Cafeteria para bumalik ng classroom.
Tae, Paano na lang kung sabihin nga ni Gail yun kay Chloe yun? Hayst.
---Chloe's POV
"There's nothing to be ashamed even if you knew that he likes you." Gail said. Here we are in classroom, sitting on our chairs while eating our snacks.
I was shocked when Gail told me that there is someone, that's Troy, who likes me daw.
"I don't even know him. I didn't notice him already." I just said like I don't really know him. Literally, I didn't already saw his face. Really.
"Hey! There he is!" She shouted as if she's talking with someone far from her. Psh. Then pointing two guys entering our room.
"Can you call him?" I asked because I don't know which one of the two guys is 'Troy'.
"Oh yeah. Uhm, Troy!" She shouted again at the two, but the funny thing is they both look at us so I still don't know who's Troy among them. The other guy looks nerdy. But the other one, hmmm.. I found him cute.
So I asked again Gail if, "Is he the nerdy one? Or the cute one?"
"Hmmm.. I think the cute one." Ahhh. So he is Troy then? He looks nice and cute.
After 'Troy' heard Gail, he quickly put off his eyes on us and immediately go to his seat with the nerdy guy. Maybe he saw me looking at him so he got a little bit shy. But that made him more cuter 'cause his cheeks turned to red.
"You found him cute, huh?" Gail asked. Uhm, yeah.. he's cute.
"Yeah.." I simply answered.
"So, does it mean you like him too?" Tanong niya again but unfortunately I'm absent-minded on that point so I unconsciously answered,
"Yeah."
BINABASA MO ANG
Blood Blonde
Mystery / Thriller"Pagbabayaran niyo lahat ng mga ginawa niyo. Wag na kayong magtago pa... . . . . Wala rin kayong mapupuntahan." . .