Một tuần nữa lại trôi qua, và hai ngày trước sinh nhật Shisui, vào một buổi sáng Chủ nhật, Sakura cuối cùng cũng được phép đến T&I để gặp Shin và Sai. Jiraiya-sama là người đi cùng cô, nhưng ông nói rằng cả Shisui và Itachi cũng có mặt ở đó. Thực tế, Shino và cha cậu ấy cũng sẽ xuống phòng thẩm vấn, vì họ cuối cùng đã quyết định thực hiện kế hoạch để cho người thừa kế tộc Aburame được gặp Torune.
Jiraiya-sama thừa nhận rằng Inoichi-san và Shibi-san là người muốn Sakura có mặt ở đó, vì Shino có thể sẽ bị choáng ngợp sau khi gặp lại người anh trai. Có một người bạn ở đó làm chỗ dựa tinh thần có thể mang lại cho cậu ấy một chút an ủi.
Sakura cảm thấy phấn khích, mặc dù có chút lo lắng. Cô không biết Torune-san sẽ phản ứng thế nào, hay liệu anh ấy có đồng thuận tố cáo Danzō không. Cô cũng lo cho Shino-kun. Không giống cô, cậu ấy chỉ là một đứa trẻ, thậm chí còn không biết hết mọi chuyện đang xảy ra, và cô cũng lo lắng cả về phản ứng của cậu. Rồi còn vấn đề với Shin và Sai, những người mà cô khao khát muốn được gặp một cách tuyệt vọng, để được chắc chắn rằng hai an hem họ thực sự vẫn ổn, rằng không có gì sai sót trong khoảng thời gian họ ở đây.
Đi qua cánh cửa của Bộ phận Tra tấn và Thẩm vấn lẽ ra không nên khiến cô rùng mình. Cô đã từng ở đây, trong văn phòng, các phòng giam và đằng sau tấm kính của phòng thẩm vấn, khá nhiều lần trong dòng thời gian trước. Cô chưa bao giờ quan sát những gì diễn ra trong phòng tra tấn, bởi vì đó không phải việc của cô, nhưng thông qua Ibiki-san và Anko-san, cô có thể đoán được. Cô chỉ hy vọng rằng không có đứa trẻ nào từ ROOT bị đưa vào trong đó.
Shinobi ở quầy tiếp tân đã nhìn cô với ánh mắt thận trọng, pha lẫn... lo lắng? Chà, ít nhất người này còn có đạo đức, không muốn một đứa trẻ ở quanh đây. Sau khi lấy thẻ dành cho khách, họ được dẫn đến văn phòng của Inoichi-san, người đang đợi họ và cha con nhà Aburame để xuống tầng dưới.
"Itachi-kun và Shisui-kun đã đưa Aburame Torune vào phòng họp," ông ấy nói với họ. "Kế hoạch của Shibi là thông báo với Shino-kun rằng anh trai cậu ấy đã được tìm thấy và anh ấy là một trong những người chịu trách nhiệm về vụ tấn công gia đình cháu, Sakura-chan."
Sakura nhăn mặt. "Chúng ta có thể đoán được Shino sẽ phải trải qua đủ mọi cảm xúc trước khi cuộc đoàn tụ diễn ra."
"Đúng vậy," ông gật đầu, đôi mắt xanh nhìn cô bình thản, "điều đó có thể giúp ích cho chúng ta, hoặc khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn."
"Và đó là lý do cháu có mặt ở đây. Không chỉ để làm chỗ dựa cho Shino khi cậu ấy bị choáng ngợp, mà còn để nhắc cậu ấy nhớ rằng gia đình cháu đã suýt chết, bởi chính anh trai cậu ấy. Điều đó hơi tàn nhẫn đấy ạ, oji-chan."
Một nụ cười gượng hiện lên trên khuôn mặt Inoichi. "Thao túng cảm xúc trẻ em cũng không phải sở thích của chú, con gái à, nhưng đừng quên đây là ý tưởng của cháu. Và nó là một ý tưởng hay."
Phải, Sakura không cần nhiều sự hỗ trợ để ghét bỏ bản thân hơn, nhưng Inoichi-oji đang làm rất tốt việc đó. Cô cắn môi, cố gắng nhập vai trở thành một shinobi, thay vì một người bạn hay một con người tử tế, và gật đầu. Công việc của họ luôn đề cao nhiệm vụ hơn danh dự hay tiêu chuẩn cá nhân. Đó không phải phong cách của cô, cũng không phải phong cách của Team 7, nhưng cô sẽ cố gắng hết sức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanficHaruno Sakura đã hứa. Nhìn thẳng vào đôi mắt của Shishou và vị Hokage đã được hồi sinh, cô đã nhận nhiệm vụ quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Quay ngược thời gian và cố gắng ngăn chặn Cuộc Chiến Tranh Ninja Lần Thứ Tư. Giờ đây, Sakura đã quay trở...