;

200 22 3
                                    

- tại sao con người ta nói ra lời yêu một người dễ dàng đến thế, anh nhỉ?

- minseok này, em vẫn còn nhớ cậu ta sao?

- em không rõ... đã nhiều năm vậy rồi em vẫn là thằng nhóc năm hai mươi ấy, chẳng chịu lớn anh nhỉ?

em nở nụ cười nhẹ nhàng hơn lời em nói. kim hyukkyu nhìn em không giấu được nỗi phiền lòng, anh thả đứa bé gái độ khoảng năm tuổi xuống sàn cho nó tự chơi với bé cún nhà minseok.

đứa nhỏ ôm bé cún với bộ lông vàng trắng như ổ bánh mì nhỏ nướng đủ lửa vào lòng rồi chạy đến ôm chân minseok.

- chú minseok ơi, hôm nay chú xin bố con cho ở lại chơi với bánh mì nha.

em xoa đầu đứa trẻ với hai chỏm tóc xinh xắn được mẹ nó chăm bẩm cột vào buổi sáng, vui vẻ xin bố nó ngồi bên cạnh, cho nó ở lại nhà chơi một đêm.

đêm đó, hyukkyu cũng ở lại cùng con gái sau khi có sự cho phép của vợ. minseok chuẩn bị cho hai bố con một phòng ngủ riêng vốn dành cho khách còn bản thân đêm ấy lại chẳng ngủ được.

minseok ngồi ở ban công phòng ngủ của mình, nhâm nhi tách trà mát lạnh vị thanh yên mà người kia từng bảo rất thích. nó ngọt ngào và dịu dàng như chủ nhân nó vậy dễ dàng xoa dịu lòng em, cũng thật dễ dàng bốc trần tâm can của em.

thi thoảng minseok sẽ nhớ lại khoảnh khắc thanh xuân rực rỡ, tươi đẹp ngày trẻ. Có lẽ hôm nay là ngày thi thoảng ấy.

khoảng thời gian ấy...

hai năm liền nâng cúp vô địch có lẽ là thành tụ lớn nhất, chói lòa nhất của tuyển thủ keria. còn ngày tuyển thủ gumayusi công khai bạn gái là bắt đầu chuỗi ngày bi lụy của ryu minseok.

sau khi vô địch thế giới lần hai, em cùng line up ZOFGK đồng hành thêm một năm nữa rồi chuyển nhượng sang nhiều đội tuyển khác. năm cuối sự nghiệp em trở thành đồng đội của kim hyukkyu một lần nữa rồi cùng anh giải nghệ, minseok giải nghệ ở tuổi 25 còn hyukkyu ở tuổi 31.

đội hình ZOFGK tan rã, ai cũng có hướng đi riêng của mình. quỷ vương faker vẫn y nguyên trái tim vẹn tròn mà cống hiến cho esport lol, zeus sang lpl đánh và nâng cúp vô địch thêm lần nữa. oner giải nghệ và gumayusi cũng giải nghệ để lấy vợ.

ngày lee minhyung dừng kí với t1 cũng là ngày anh thông báo giải nghệ để xây dựng mái ấm hạnh phúc.

ngày ấy minseok không khóc, không quấy chỉ đơn giản là không đặt bút kí thêm với t1 nữa. mà hiểu chuyện tiếp tục công việc mình đam mê đến tận năm 25 tuổi.

em chỉ tự hỏi tại sao anh lại vội vàng như thế?

vội vàng giải nghệ, vội vàng cưới vợ, vội vàng sinh con, vội vàng xây dựng mái ấm hạnh phúc của riêng mình.

anh còn chẳng cho em một phút giải bày nỗi lòng kẻ đơn phương hèn nhát tích tụ ba năm trời.

cũng thật vô tình dập tắt đi hi vọng anh sẽ là người chủ động tỏ tình em. em đã luôn chờ anh mà.

anh nói yêu em, anh chăm sóc em, anh chiều chuộng, dung túng cho mỗi mình em đến thế cơ mà.

lời anh nói ra đều là tên em nhưng trong tâm chẳng có em.

anh dễ dàng ghim ảnh hai đứa ôm nhau trên trang instagram cá nhân và cũng vô cùng dứt khoát gỡ ảnh đôi ta xuống để ghim ảnh cưới cùng cô vợ xinh đẹp.

lúc đó em mới thật sự nhận ra những lời anh nói chỉ là bông đùa. điều anh làm cho em vốn chỉ xuất phát từ tính cách tốt đẹp mà gia đình giáo dục.

vậy hà cớ gì em mãi canh cánh trong lòng suốt tám năm qua chẳng nguôi?

con anh ba đứa, hai đứa lớn còn lớn hơn tuổi con gái anh hyukkyu, đứa út nhỏ hơn con bé một tuổi.

em thì mãi chẳng quen ai, cũng không có ý định kết hôn.

đúng là cái gì không thành thì luôn làm người ta hối tiếc mãi chẳng dứt.

...

uống nốt tách trà thấm lại cái vòm họng khô khốc đến khò khè. em mở điện thoại xem lại mớ hình ảnh và video năm hai mươi ấy.

áng vần vũ phớt hồng trên nền trời trong vắt hóa thành những giọt mưa lấp lánh ánh bạc, chầm chậm rơi xuống tách trà thanh yên đã cạn đáy.

tách trà thanh yên cạn rồi ai sẽ là người châm thêm?

...

"em mơ về một mái ấm có anh và em..."

"anh tìm về một mái ấm có đàn con thơ và người vợ thảo."

mái ấm hạnh phúc

cho anh,

cho họ,

không cho chúng ta.

...

end.

🎉 Bạn đã đọc xong ☾✧guke | một mái ấm 🎉
☾✧guke | một mái ấmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ