Chương 77: Hiệp nghị

39 4 0
                                    


"Thật sự là y học kỳ tích, chị không biết đâu, lúc ấy nhìn thấy mọi người khóc lóc ầm ĩ, rồi đột nhiên chị lại có dấu hiệu mở mắt, còn may là chị không sao, hù em chết đi được, ô ô ô..."

Ngày xuân sáng sớm, ánh nắng nhẹ nhàng chiếu qua cửa sổ, một trận gió lạnh từ bên ngoài thổi vào. Mùi hương hoa nhàn nhạt từ những cánh hoa trắng thoảng trong không khí. Tiếng chim hót líu lo từ trong vườn vang lên, ánh sáng xuyên qua từng lớp lá cây rơi xuống, chiếu vào người bên cạnh đang nói chuyện. Không khí mang theo một chút ấm áp nhẹ nhàng.

Diệp Trừng Tinh nghe xong lời Dư Niệm, nở một nụ cười nhẹ, giọng nói ấm áp:
"Chỉ là chuyện nhỏ thôi mà, em nhìn xem, giờ thì tôi chẳng có gì nữa rồi, đúng không?"

Cô vừa nói vừa vô thức giơ tay lên muốn xoa đầu Dư Niệm, nhưng ngay lập tức cô nhận ra mình không nên làm vậy, tay lại khựng lại giữa không trung.

Diệp Trừng Tinh bình tĩnh thu tay lại, giọng nói vẫn nhẹ nhàng:
"Đi thôi, đến giờ kiểm tra phòng rồi."

Dư Niệm vừa khóc xong, giờ lại gần như không thể ngừng được biểu cảm nghẹn ngào, rồi lại nghe cô nói như vậy, ánh mắt liền mờ đi một chút.

Cắn chặt môi dưới, Dư Niệm hít sâu một hơi rồi nói:
"Tỷ tỷ, đợi chút, để em thu dọn đồ đạc một chút, sẽ xong ngay thôi!"

Nghe Dư Niệm gọi mình là "tỷ tỷ", Diệp Trừng Tinh hơi khựng lại một lúc, sau đó mới khẽ gật đầu:
"Không sao, còn thời gian mà."

Diệp Trừng Tinh nói vậy, nhưng ánh mắt lại lướt qua tay mình, trong lòng có chút nghi hoặc.

Cô không có thói quen vuốt tóc người khác, đặc biệt là ở trong những cuộc xã giao, hành động này quá gần gũi. Cô luôn giữ khoảng cách với người khác, vậy mà không biết vì sao hôm nay lại có cảm giác như thế. Sự bất thường này khiến cô suy nghĩ một chút.

Chưa kịp suy ngẫm lâu, Dư Niệm đã thu xếp xong và quay lại bên cạnh cô:
"Tỷ tỷ, xong rồi đây."

"Ừ" Diệp Trừng Tinh đáp, nhưng sau đó lại có chút lạ lùng dừng lại, giọng điệu mang theo một chút bất an:
"Nhưng mà, đừng gọi tôi là tỷ tỷ nữa."

Cô cảm giác cách xưng hô này hình như phải do người khác gọi mới đúng... Nhưng cụ thể là ai thì cô lại không nhớ rõ.

Dư Niệm không để ý, chỉ nghĩ Diệp Trừng Tinh muốn mình đứng đắn một chút khi kiểm tra phòng, liền cười hì hì đáp:
"Được rồi, Diệp bác sĩ, biết rồi Diệp bác sĩ ~"

Rất nhanh, công việc kiểm tra phòng bắt đầu.

Dư Niệm nhìn bóng dáng của Diệp Trừng Tinh, nghe cô đối với bệnh nhân nói những lời ôn hòa, kiên nhẫn, không khỏi cảm thấy lòng mình mềm mại, ánh mắt cũng vô thức chuyển sang một hướng khác.

Không chỉ là những bệnh nhân ấy, mà ngay cả những bác sĩ tập sự theo học cùng Diệp Trừng Tinh cũng rất yêu mến cô.

Thật ra, lúc đầu Dư Niệm không quá tình nguyện khi bị gia đình sắp xếp đến bệnh viện thực tập. Nhưng ai mà ngờ được, bác sĩ tỷ tỷ của nàng lại là một thiên tài trong việc nắm bắt cảm xúc người khác. Mỗi ngày nhìn thấy cô, tâm trạng luôn tươi vui, khiến Dư Niệm không khỏi cảm thấy một nỗi buồn bã dâng lên trong lòng, nước mắt bất giác trào ra.

[BH]Hắc Liên Hoa Phản Diện Chỉ Muốn Có TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ