15. gặp mặt phụ huynh

23 1 0
                                    


Giáo viên chủ nhiệm bước vào phòng, đặt một số giấy tờ đã được cô chuẩn bị sẵn từ trước đó xuống mặt bàn, sau đó hướng về phía toàn lớp cúi chào.

" Xin chào các vị phụ huynh. Cảm ơn các vị đã dành chút ít thời gian tham dự buổi gặp mặt ngày hôm nay. Tôi là Song Ha Eun, giáo viên chủ nhiệm lớp Royal 12-1 "

Bên dưới không to không nhỏ vang lên một tràng vỗ tay nhè nhẹ, ý đáp lại lời chào của cô giáo.

" Tôi xin phép nêu một số nội dung mà tôi cùng các vị sẽ bàn luận trong buổi hôm nay. Đầu tiên là tổng kết tình hình học tập của các em sau kỳ học vừa rồi. Tiếp đến là một số kế hoạch nhà trường dự định cho các em tham gia và cần xin ý kiến của phụ huynh. Cuối cùng là viết giấy nguyện vọng của phụ huynh dành cho con em mình trong năm tới "

" Như các vị đã biết, năm nay các em đã là học sinh cuối cấp, sắp tới các em sẽ bước sang một bước ngoặt mới của cuộc đời, vì vậy tôi cùng nhà trường cũng như các vị phụ huynh luôn hướng đến một kết quả học tập và thứ hạng tốt trong các kỳ thi. Điều đó rất quan trọng bởi điểm số và thứ hạng sẽ giúp các em chọn được các chuyên ngành tốt khi lên Đại học "

Dù là ngôi trường liên thông nhưng điểm số tốt và thứ hạng cao trong năm học cuối cấp 3 vẫn sẽ là một lợi thế cho các học sinh khi lên Đại học, các em sẽ có nhiều cơ hội tốt trong việc tham gia vào các lớp học chuyên ngành có chất lượng cao, hoặc có nhiều hơn sự lựa chọn khi tham gia điền nguyện vọng vào các công ty thực tập. 

Sau khi phổ biến xong một lượt các nội dung, cô giáo cầm lên tập giấy đi xuống phát cho các vị phụ huynh. 

" Tờ giấy phía trên là tổng kết điểm số của học kỳ vừa qua, bao gồm điểm thi cuối kì các môn, điểm thành phần và điểm tổng kết. Tờ giấy thứ hai là giấy cam kết với nhà trường cho các dự định sắp tới. Cuối cùng là giấy điền nguyện vọng của cha mẹ "

Cô giáo tiến tời bàn anh ngồi, nhẹ nhàng đặt giấy xuống sau đó cúi đầu nhẹ chào hỏi với anh. 

Người phụ nữ ngồi dãy bàn bên tay phải, cách anh một lối đi nhỏ với người sang có ý chào hỏi làm quen.

" Chào anh, anh là phụ huynh của học sinh nào vậy. Trước giờ tôi chưa thấy anh bao giờ "

Anh nghe câu hỏi liền gật nhẹ đầu thay cho lời chào.

" Tôi là người nhà của em Jungkook "

Trước giờ cha anh - ông Kim chính là người giám hộ em, vì vậy những buổi họp thế này đều do ông tham dự. Sau này, khi anh đã lên tiếp quản công ty, quyền giám hộ Jungkook chính thức được chuyển sang cho anh, anh mới bắt đầu tham gia các buổi họp gặp mặt. Nhưng bởi tính chất công việc quá bận rộn nên anh thường xuyên trao đổi với cô giáo qua điện thoại, hoặc có khi đến trường cũng là một buổi được xếp lịch riêng, nên phụ huynh các học sinh trong lớp không biết đến anh là điều dễ hiểu. 

" Ồ Jungkook sao, tôi nghe con trai nói rằng trong lớp có một đứa trẻ rất yếu kém, hình như tên là Jun....gkook gì đó, phải chăng là học sinh nhà anh sao? "

Đúng vậy, trong xã hội này, sự ganh đua, ghen ghét không chỉ dừng lại ở bọn trẻ mà điều đó còn hiện hữu rõ rệt hơn ở người trưởng thành. Người ta thường bảo, cha mẹ nào con nấy, đây coi như là một điển hình đi. Cô gái độ tuổi ngoài 30 này chính là phụ huynh của cậu học sinh đã từng khinh thường rằng em là thằng nghèo hèn, thấp kém, vào được ngôi trường này chỉ vì có học bổng. Em không xứng được những người trong tầng lớp cao trọng, quý phái, giàu có như họ tôn trọng. 

Anh nghe được câu nói đó, ngoài mặt cùng trong lòng một mực điềm tĩnh, không tức giận, khuôn mặt còn có chút ý cảm thấy đây là chuyện vui. Ý nói như vậy cũng là khinh thường cả anh đi.

Anh không đáp lại lời cô ta. Một mặt nhìn hướng lên trên, tiếp tục nghe cô Song phổ biến thông tin. Đoạn lại cúi xuống xem điểm số của bé nhà, một nụ cười nhẹ xuất hiện, anh chính là rất tự hào về bé con nhà anh. Sau khi ký một lượt xong xuôi các giấy tờ và điền nguyện vọng của mình đối với bé con trong năm tới, anh lại nghe được phía bên kia truyền sang giọng nói mỉa mai.

" Này, có phải anh mong muốn rằng năm tới con anh sẽ được một đại gia nào đó để mắt, sau đó một bước lên tiên đúng không. Chắc hẳn anh rất muốn được xếp ngang hàng với chúng tôi đi "

Lời nói ra còn chưa dứt, tiếng cô giáo đều đều tiếp tục vang lên.

" Trong kỳ học vừa rồi, tôi xin được tuyên dương các em có thành tích học tập xuất sắc. Đặc biệt là em Jungkook, một cậu học sinh xuất sắc từ lễ đến văn ( tiên học lễ hậu học văn ). Cậu bé rất tích cực trong học tập và các hoạt động tập thể của trường. Em là một trong những học sinh đạt 'Năm (5) tốt' của nhà trường. Là giáo viên chủ nhiệm, tôi cũng xin có ý kiến đến các vị, xin được trích ra một khoản trong quỹ, dùng để khen thưởng khích lệ các em đã có những cố gắng tiến bộ trong năm qua "

" Cũng xin giới thiệu với mọi người, đây là anh Kim Taehyung, phụ huynh em Jungkook, là người đứng đầu Tập đoàn V.Kim, anh cũng chính là hội trưởng hội phụ huynh của lớp chúng ta "

Nghe cô giáo giới thiệu đến mình, anh không vội mà nhẹ nhàng đứng dậy, đôi chân dài thẳng tắp một bước lên phía trên, gật nhẹ đầu chào hỏi mọi người sau đó dõng dạc mà nghiêm nghị lên tiếng.

" Xin chào. Tôi là Kim Taehyung, phụ huynh của em Jungkook, cũng chính là vị hội trưởng hội phụ huynh. Hôm nay tôi lần đầu có cơ hội tham dự buổi gặp mặt trực tiếp, cũng như là để nắm rõ tình hình hiện tại và sắp tới của lớp con em mình"

Tôi xin được thống nhất đến các vị một vài ý sau. Theo như lời cô Song, chúng ta sẽ trích một khoản dùng để khen thưởng các em. Lớp 12 là lớp cuối cấp, người phụ huynh như tôi hướng đến việc ghi giữ lại kỉ niệm và tạo niềm vui cho các em, vì vậy tôi nghĩ việc khen thưởng bằng một chuyến du lịch vào kì nghỉ đông sẽ rất ý nghĩa. Chuyến du lịch sẽ giúp các em có thêm trải nghiệm cũng như tham gia các hoạt động tập thể một cách tích cực hơn "

" Thêm nữa, trong năm học cuối này, tôi mong muốn rằng các em sẽ được đầu tư đầy đủ hơn nữa từ không gian đến thiết bị, kiến thức cũng như chất lượng giảng dạy. Cô Song sẽ thay tôi gửi đến các vị những thông tin sẽ thực hiện trong năm tới, lúc đó các vị có thể nêu ý kiến của mình "


Sau khi phát biểu xong, anh quay trở về chỗ ngồi. Cô gái bên cạnh lúc này không khỏi ngạc nhiên và có chút lo sợ. Những điều cô nói lúc nãy anh có ghi nhớ không, không phải anh sẽ đặc biệt chú ý đến gia đình cô, rồi chính con cô sẽ khó sống trong thời gian sắp tới sao. Cô biết Kim Taehyung là ai rồi, người ta không xếp ngang hàng với cô mà chính là một bước có thể đạp gia đình cô xuống đáy. Thằng nhóc Jungkook kia chẳng phải cũng quá khiếp sợ đi, vừa có gia đình quyền lực, vừa có học lực xuất sắc, bây giờ lại thêm bản tính ôn hoà như vậy chẳng phải càng ghê gớm hơn sao. Những đứa nhóc khoe khoang là những đứa nhóc không có gì đáng nói, còn những đứa nhóc biết mình giỏi nhưng khiêm tốn hơn người mới đáng sợ. 

vkook; baba của emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ