Chương 85: Căn phòng

64 1 0
                                    


Cả hai đều không muốn kết thúc nụ hôn, cứ vậy mà chìm đắm, hô hấp của cả hai đều trở nên gấp gáp, có phần rối loạn.

"À đúng rồi" Diệp Trừng Tinh đột ngột nhớ ra, "Cái đồ chơi nhỏ hôm qua ấy... Em lấy ở đâu vậy? Chị sẽ đem để lại nơi đó."

Hôm qua, Diệp Trừng Tinh không biết Lê Già đã lấy cái đồ chơi ấy từ đâu, chỉ nhớ là sau khi cô làm sạch rồi thì tiện tay cất vào phòng. Lúc đó cô cũng không hỏi thêm, giờ mới nghĩ lại, chắc hẳn Lê Già có một nơi riêng để cất giữ đồ vật ấy. Nghĩ vậy, cô liền thuận miệng nhắc đến.

Lê Già nghe vậy, ánh mắt hơi lóe lên, rồi đáp: "Là ở phòng trên lầu ba, không cần tỷ tỷ phải đi, để em tự đi trả lại là được."

Diệp Trừng Tinh chú ý thấy khi nàng nói "trả lại", thần sắc Lê Già thoáng chốc trở nên không tự nhiên. Dù nàng nói là để từ từ, nhưng lại như không muốn cô đi trả, có vẻ như nàng cố ý ngăn cản chuyện đó, nhẹ nhàng đẩy lời nói của Diệp Trừng Tinh trở về.

Diệp Trừng Tinh không thấy gì quá kỳ lạ, dù sao cô chỉ tiện miệng nhắc đến, hơn nữa Lê Già giờ đang rất gắn bó với cô. Vì thế, cô chỉ gật đầu rồi bỏ qua câu chuyện đó.

Mãi đến tối, khi cả hai chuẩn bị ngủ, Diệp Trừng Tinh cảm nhận được Lê Già nhẹ nhàng đứng dậy. Có vẻ như Lê Già nghĩ cô đã ngủ say, nên mới lặng lẽ lấy đồ chơi trong ngăn kéo ra, rồi mở cửa phòng ngủ.

Diệp Trừng Tinh ban đầu cũng gần như đã ngủ, nhưng khi cảm nhận được động tác nhỏ của Lê Già, nàng bỗng nhiên tỉnh táo lại.

Thực ra, suốt cả hành trình, Lê Già cũng không làm gì quá ồn ào. Phòng ngủ vẫn yên tĩnh như thường, không có gì gây náo động.

Chỉ là... tại sao lại phải đi vào đêm khuya để trả đồ chơi?

Diệp Trừng Tinh nhớ lại chuyện lúc sáng, khi Lê Già bỗng dưng có vẻ hơi khó xử khi nhắc đến việc trả lại đồ. Liệu có phải nàng cố ý chọn thời gian vào ban đêm để tránh mình không?

Tối qua Diệp Trừng Tinh không để ý, nhưng hôm nay, sau khi đã thăm qua gần như mọi ngóc ngách trong biệt thự, cô đã nhận ra có một căn phòng ở lầu ba bị khóa chặt. Lúc đó, thần sắc của Lê Già cũng có chút ngập ngừng. Diệp Trừng Tinh không muốn khiến nàng khó xử, nên đã không hỏi thêm, chỉ lướt qua và không cố gắng mở cửa xem bên trong.

Nhưng bây giờ, nghĩ lại, cô cảm thấy căn phòng này có vẻ có liên quan gì đó đến Lê Già. Có thể nàng đang giấu giếm điều gì đó?

Khi nhớ lại cảnh tượng ban ngày, Diệp Trừng Tinh cũng cảm thấy có một cảm giác mơ hồ hiện lên trong đầu, như thể đã từng thấy hoặc biết điều gì đó về căn phòng này, nhưng cô chưa kịp hiểu ra.

Khi những suy nghĩ này cứ lặp lại trong đầu, Diệp Trừng Tinh nhận ra mình đã rời khỏi phòng ngủ, đang hướng về phía lầu ba.

Cô cắn môi dưới, do dự.

Dù có thể Lê Già thật sự đang giấu giếm điều gì đó, cô cũng không nên theo đuôi như vậy.

Tuy nhiên, dù trong lòng cô biết rõ điều đó, mỗi khi nghĩ đến căn phòng kia, cô lại không thể kiềm chế được sự tò mò, cơ thể như mất kiểm soát, cứ muốn tiến gần hơn.

Căn phòng đó có mối liên hệ sâu sắc với quá khứ của họ.

Chỉ có mấy bậc thang từ lầu hai lên lầu ba, nhưng mỗi bước Diệp Trừng Tinh đi, cô lại không khỏi lo lắng về việc sẽ đụng phải Lê Già và phải giải thích thế nào.

Dù sao, việc lén lút đi lên như vậy không phải là một cảm giác tốt, nhất là khi cô biết rõ mình không nên làm như thế, nhưng vẫn không thể kìm chế được bước chân.

Diệp Trừng Tinh vừa đi vừa nghĩ về vô vàn khả năng có thể xảy ra, nhưng có một điều cô không ngờ đến là khi đến lầu ba, cảnh tượng mà cô chứng kiến lại là như vậy.

Lê Già dường như vừa cất xong đồ vật.

Cánh cửa mà ban ngày cô thấy bị khóa chặt giờ đã mở. Bên trong, tất cả mọi thứ đều rõ ràng, không có gì che giấu.

Và Lê Già, đang đứng trước cửa, lén lút rơi nước mắt.

Nàng khóc, nhưng không phát ra bất kỳ tiếng động nào, nước mắt lặng lẽ rơi xuống. Nếu không nhìn thấy những giọt nước mắt trên khuôn mặt nàng, có lẽ người ta còn không nhận ra nàng đang khóc.

Trái tim Diệp Trừng Tinh bỗng đau nhói, như thể một vết thương sâu nào đó bị chạm đến.

Và ngay khoảnh khắc cô nhìn rõ cảnh vật trong phòng, những ký ức mơ hồ mà cô luôn cố gắng né tránh bỗng chốc vỡ òa, như thể tất cả đều bùng nổ trong lòng.


[BH]Hắc Liên Hoa Phản Diện Chỉ Muốn Có TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ