Tiếng pháo hoa vang dội, tiếng người người hò reo tại sân vân động London. Khoảng khắc nâng trong tay chiếc cúp vô địch thứ năm trong tay, sâu trong thâm tâm anh chứa ít nhiều cảm xúc lẫn lộn.
"Vui mừng"? Có
"Xúc động'? Có
"Nhẹ nhõm"? Có chứ, đội tuyển đã chiến thắng hạt giống số 1 của LPL với tỉ số 3-2 sát sao luôn cơ mà.
Vậy cái cảm giác "nhớ nhung" này là từ đâu ra đây?
Mãi mới được nằm xuống tấm đệm êm ái nơi khách sạn, không khỏi thở hắt ra một tiếng khi phần lưng cứng đờ cuối cùng cũng được thư giãn. Tuyển thủ thể thao điện tử là vậy đấy, đặc biệt là với tuyển thủ có tuổi đã ở 'nên kia sườn dốc' như T1 Faker đây. Cứ hễ vặn mình một chút thì tiếng xương khớp lại kêu lên răng rắc.
À, và cả cái cổ tay đang có dấu hiệu đình công này nữa. May từ khi tìm được cách cầm chuột và tư thế ngồi mới thoải mái hơn thì nó cũng bớt đòi nghỉ việc rồi.
Hết xoay xoay rồi lại xoa xoa nắn nắn cổ tay phải, nơi mà báo trí một năm về trước lôi không biết bao nhiêu khoảng trống trên mặt báo đưa tin rầm rộ về cái kết cho sự nghiệp một huyền thoại sống của một tựa game. Nghĩ mà thấy nực cười, sự nghiệp đi đến hồi kết mà lại ẵm hẳn 2 chiếc cup vô địch trong hai năm liên tiếp cơ đấy? Còn tiện tay nhận thêm thành tích OPPO Finals MVP. Chắc nay anh đây sẽ tự thưởng cho bản thân được quyền nhìn đời bằng lỗ mũi (trong lòng) một hôm vậy.
"Nếu cổ tay và cánh tay của em bị tê, anh nghĩ em nên nghỉ ngơi một chút. Trước hết thì anh có nhìn thấy cơn đau khiến em khó chịu sau trận đấu-"
"Em có thể kéo dài như vậy cả năm mà."
Bà mẹ nó, hôm nay rõ ràng là ngày vui của mày mà Sanghyeeok! Việc quái gì cứ phải suy nghĩ đến mấy chuyện ở đâu ra vậy. Càng nghĩ càng cáu chính bản thân, anh quay qua đấm liên tục vào chiếc gối tội nghiệp dù nó chẳng làm gì.
Nếu ai mà vô tình chứng kiến cảnh này cũng đều không thể tin nổi người đang lầm bầm chửi, đấm thùm thụp vào gối mềm kia chính là 'Quỷ vương bất tử', 'Đường giữa vĩ đại nhất lịch sử' hay mấy cái tên mĩ miều nào khác.
Một hồi mệt nhoài cũng thấy tâm trạng khá một chút, khẽ vươn tay với lấy chiếc điện thoại đang sạc đầu giường, định bụng sẽ lướt mấy trang mạng xã hội một chút. Đảm bảo hình ảnh anh cùng năm người đồng đội trẻ tuổi và Rekkles nâng chiếc cúp danh giá đã tràn ngập các mặt báo rồi.
Ngờ đâu chưa kịp đọc hay nhìn bất kỳ hình ảnh nào thì đập vào mắt anh, giữa loạt tin nhắn chúc mừng, tin nhắn đặt lịch ăn lẩu giữa các thành viên lại có một tin nhắn từ một người mà anh không bao giờ ngờ đến nhất.
Không phải anh không bao giờ nghĩ đến người này, thiếu gì những khoảng khắc anh nhớ về quá khứ cơ chứ. Cùng nhau chinh chiến trên đấu trường biết bao năm, được người người ca tụng là cặp đôi mid - rừng phối hợp ăn ý bậc nhất hay cả khi sau này chính gã lên nhận chứ huấn luyện viên trưởng của đội tuyển, cả hai vẫn cùng nhau tiến đến trận Chung kết dù vị trí giờ đây của người đã khác trước... Ừ, và cả cái mùa hè 2023 kia nữa.
Là Bae 'Bengi' Seong Ung
Bàn tay cầm điện thoại run lên từng cơn, nhưng không phải vì lạnh, cũng chẳng phải vì sợ hãi điều gì. Anh không hiểu bản thân như này là do đâu, chỉ là nó không thể kiểm soát nổi thôi. Tin nhắn đã được gửi từ gần 2 tiếng trước, tức là ngay khi cầm trong tay chiếc cúp vô địch danh giá, gã đã gửi tin nhắn cho anh rồi.
Và bây giờ là hơn 5 phút trôi qua, vị đội trưởng của đội tuyển đương kim vô địch 2024 vẫn chưa mở đoạn chat đó ra. Anh chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình, nửa phản đối không muốn mở ra, nửa còn lại thôi thúc sự tò muốn biết người kia đã nhắn gì cho mình. Trong anh giờ đây như đang tổ chức một phiên tòa vậy, bên nào cũng có cái lý củSanghyeok thì không biết nên theo phe nào.
Nhưng bao nhiêu lâu không liên lạc, hay anh ta chỉ vô tình nhắn nhầm thôi?
Ngón tay chạm vào tin nhắn đáng ngờ kia, ngay khi màn hình cảm ứng chuyển qua hội thoại, cả cơ thể anh như cứng đờ ra.
"Chúc mừng em cùng đồng đội đã đạt được chiếc cup thứ 5 trong sự nghiệp."
Chỉ là chiếc tin nhắn đơn giản, không có gì hơn ngoài một lời chúc mừng. Nhưng trong lòng anh lại dâng trào một cảm xúc khó tả thành lời. Nó hoàn toàn không giống những khung bậc cảm xúc mà ban nãy chính anh đã trải qua, nó khiến anh cảm thấy nhộn nhạo trong ruột như có ngàn cánh bướm đang bay lộn xộn.
Seong Ung hyung... Anh thật sự vẫn dõi theo hành trình của em sao?
Tin nhắn thì cũng đã đọc rồi, giờ thì không biết phải trả lời thế nào thôi. Suốt từ mùa hè năm 2023 đó đến trước lời chúc kia, gã chẳng hề liên lạc với bất kì ai trong đội cả. Từ tuyển thủ đến ban huấn luyện, hay cả khi người học trò Oner của gã làm hiệu ứng biến về có hình ảnh T1 Oner Leesin và SKT T1 Bengi Leesin luyện tập với nhau, gã vẫn im hơi bặt tiếng.
Vậy mà giờ đây lại chủ động nhắn tin thì làm sao mà anh có thể trả lời mà không gượng gạo được?
Nhưng cũng nực cười thật. Quen biết nhau hơn một thập kỷ, trớ trêu thay giờ đây lại còn phải lo lắng việc trả lời tin nhắn gượng gạo...
Mất hơn 5 phút để lấy dũng khí xem tin nhắn, giờ lại phải mất thêm tận 10 phút nữa nghĩ cách trả lời. Hết vò đầu, gãi cổ rồi lại xoa tóc, bứt tai. Lại thêm một hình ảnh mà chẳng ai có thể thấy được của Quỷ vương. Thậm trí cả khi đã bị đối thủ dẫn trước với tỉ số 2-1 cũng chẳng thấy Sanghyeok bối rối đến mức này.
Hay để đó đi ngủ cho rồi? Coi như bấm nhầm xem tin nhắn?
Đầu nghĩ tay làm, thao tác đắp chăn tắt điện vô cùng nhanh chóng. Vứt điện thoại bên cạnh, tự nhủ phải ngủ sớm để mai còn đi xem trận đấu giữa Tottenham và Aston Villa theo lời mời. Cố gắng nhắm chặt mắt để đưa bản thân vào giấc ngủ, nhưng không hiểu sao chằn chọc mãi mà anh vẫn không tài nào ngủ được.
Khổ nỗi cứ nhắm mắt vào là lại thấy gương mặt đó hiện lên trong tâm trí. Vẫn là một Seong Ung nở nụ cười ấm áp ngày nào...
Tức quá, anh chộp lấy chiếc điện thoại trên bàn. Soạn nhanh một đoạn tin nhắn rồi gửi đi, chẳng buồn đợi hồi đáp từ đầu bên kia mà tắt luôn Wifi.
"Ò, cảm ơn👍"
BẠN ĐANG ĐỌC
[benker] Ngày trở về
FanfictionLee 'Faker' Sanghyeok bất ngờ nhận được tin nhắn chúc mừng sau khi đạt được chiếc cúp thứ 5 từ người anh không ngờ đến. Người đó không ai khác ngoài "Phép bổ trợ thứ 3 của Quỷ vương" - Bae 'Bengi' Seong Ung story cover: iAMdeisikly