Khoảng thời gian còn làm học sinh, chắc hẳn ai cũng đã có cho mình một mối tình đầu. Không hẳn là cả hai đều yêu nhau, có thể chỉ có một người luôn hướng về phía người kia. Gemini cũng chẳng ngại lệ, hắn có riêng cho mình một bạch nguyệt quang khắc cốt ghi tâm.
Suốt những năm tháng cấp hai dài đằng đẵng, Gemini với Fourth là một cặp bạn thân nổi tiếng nhất trường. Nếu người này giỏi xã hội, người kia sẽ giỏi tự nhiên. Người này giỏi văn nghệ thì người kia sẽ giỏi thể thao. Thế nhưng, trong tình bạn ấy lại che giấu một tình yêu rực cháy.
Suốt bốn năm học, Gemini đã thích Fourth từ lần đầu cậu chuyển từ Pattaya về đây. Còn nhớ ngày trước, hắn cố tỏ ra kiêu căng, xấc xược nhưng luôn là học bá để có sự chú ý của cậu. Còn bây giờ, không những có sự chú ý mà cả hai còn rất thân. Vậy mà Gemini lại muốn sự chú ý khác từ cậu.
Đã nhiều lần hắn thử tỏ tình với cậu, nhưng rồi lại gạt đi. Lập lên bao nhiêu kế hoạch, dày công chuẩn bị nhưng cũng lại từ bỏ.
Sự đối xử đặc biệt của Gemini với Fourth khiến mọi người cùng lớp ai cũng biết là hắn thích cậu. Thế mà có một tên ngốc nào đó chẳng chịu nhìn ra tình cảm ấy. Nhưng Gemini nào biết Fourth vốn đã biết hắn có tình cảm với mình từ rất lâu rồi. Nhưng cậu vẫn chỉ biết im lặng, vì nếu nói ra cả hai sẽ không thể làm bạn được nữa. Cậu chẳng dám nói ra rằng bản thân không hề thích Gemini, vì dẫu cậu còn cần tình bạn này hơn là thứ tình kia.
Còn Gemini, hắn nghĩ cậu khù khờ nên vẫn đối xử với cậu chẳng khác gì là người yêu. Thế nhưng sự che giấu ấy làm sao mà qua được mắt của các bạn cùng lớp. Thử hỏi xem, có ai không thích mà làm như Gemini không? Chăm cho Fourth tăng tận 4 cân, đau bụng Gemini mua thuốc, ốm Gemini chăm, bài tập có Gemini làm, muốn ăn gì cũng có. Chỉ có đứa khờ mới không nhìn ra được tình cảm to lớn ấy.
Thế rồi cuối năm lớp chín, Gemini quyết định thổ lộ tình cảm của mình với Fourth. Sáng hôm ấy, ăn mặc sạch sẽ, vuốt keo rồi ngắm vuốt nửa tiếng Gemini quyết định đến trường. Trước khi đi còn không quên mang theo dụng cụ của mình đi.
Hắn vẫn còn nhớ hôm ấy cậu rất đẹp, mặc một bộ trang phục của lễ tốt nghiệp. Trên tóc cậu còn cài thêm một cái ruy băng của lớp, môi tô thêm một chút son dưỡng màu hồng. Gemini nhìn đến nỗi chảy cả máu mũi vì sự xinh đẹp ấy.
Kết thúc buổi lễ, chờ cho sân trường vắng bớt người hắn đợi cậu ở cửa lớp.
"Fourth, xong chưa? Tạo có chuyện muốn nói với mày."
"Chờ tao một tẹo, sắp xong rồi." Cậu vừa cất đồ vào balo vừa đáp lời Gemini.
"Sao thế? Có chuyện gì nghiêm trọng lắm hay sao mà mày nghiêm túc vậy?"
Nhìn Gemini với một hình ảnh khác lạ với mọi ngày mà cậu sững sờ. Hắn mặc một cái áo sơ mi trắng, quần âu đen trên tay còn cầm theo một bó hoa hồng đỏ rực. Gương mặt cũng không còn vẻ trẻ trâu như mọi ngày nữa mà thay vào đó là một sự nghiêm túc lạ thường.
"Fourth, tao với mày đã quen biết 4 năm rồi, làm bạn cũng đủ lâu."
"Tao muốn nói tao yêu mày, tao muốn có một thân phận với mày, muốn mày là của riêng tao."
"Mày đùa đúng không?" Cậu biết trước sẽ có ngày này nhưng không ngờ nó lại đến sớm như thế.
"Tao nói thật đấy, tao muốn yêu mày, muốn chăm sóc cho mày, muốn nghiêm túc vì mày và... Muốn có một gia đình với mày."
Trái với mong đợi của Gemini rằng Fourth sẽ đỏ mặt rồi chấp nhận lời tỏ tình ấy. Cậu chỉ nhẹ nhàng nhận bó hoa mà hắn đang đưa ra, gương mặt cũng nở một nụ cười tươi rói.
"Hiện tại tao không muốn yêu đương, không phải tao từ chối mày, nhưng chúng ta có thể đợi đến hết đại học được không?" Cậu đáp lại lời tỏ tình của hắn.
"Tao muốn kết thúc chuyện học hành rồi mới tiến tới yêu đương."
"Được, dù có bao lâu tao cũng chờ mày." Gemini đáp lời, mặt hắn hiện rõ sự quyết tâm.
"Vậy... Giờ chúng ta đi về nhé."
"Ừm, về thôi."
Nói rồi cả hai cùng nhau đi về, cứ như rằng chuyện tỏ tình kia chưa hề xảy ra vậy. Nhưng lời hứa chờ của Gemini hắn đã ghim vào trong lòng, dù rằng có hơi thất vọng một chút vì kết quả chẳng như hắn mong đợi.
Thời gian thấm thoát thoi đưa, cứ như thế mà đã bằng bẵng trôi qua 3 năm cấp 3. Lên môi trường mới, cả hai đều tách nhau ra vì học khác phân môn. Thế nhưng điều ấy cũng chẳng thể cản trở tình bạn giữa cậu và hắn.
Thế rồi lại một năm cuối cấp nữa, Gemini quyết định tỏ tình Fourth thêm một lần nữa. Vẫn là sự chuẩn bị kĩ lưỡng đó nhưng khác là bây giờ cả hai đã trưởng thành hơn.
"Tao yêu mày, tao đã nói câu này cả hàng nghìn lần rồi đó Fourth. Cho tao một cơ hội được bên mày nhé."
"Tao xin lỗi, tao vốn dĩ không hề có tình cảm với mày. Chúng ta không thể..." Cậu ngập ngừng, lời từ chối cũng đã nói ra rồi.
"Tại sao lại không thể?" Gemini hỏi vặn.
"Mày nói đi, tại sao chứ? Đằng đẵng 7 năm, tao đã yêu mày 7 năm đó. Những chuyện tao làm đối với mày mày không nhận ra sao hả Fourth?"
"Mày đã từng mở lòng với tao chưa?"
Gemini hét lên, hắn như muốn nói hết với cậu bảy năm qua hắn đã bí bách như thế nào. Bí bách khi luôn phải kìm nén tình yêu của mình dưới cái vỏ bọc tình bạn.
"Chưa từng yêu mày, tao chưa từng yêu mày. Mày cất cái tình yêu đấy đi, tao xin lỗi." Nói rồi cậu quay người rời đi.
Gemini quỳ sụp xuống đất, hắn như chẳng thể tin được vào mắt mình. Hoá ra cậu chưa từng yêu hắn, hóa ra tất cả chỉ do hắn tự ảo tưởng. Gemini thất bại rồi, thất bại trong việc lấy được tình yêu từ cậu. Để rồi bây giờ đến cả tình bạn hắn cũng chẳng giữ được.
_____
Không muốn làm các cô đau khổ nhưng hôm nay Cá thất tình.