Đèn đường, quảng cáo và món ngon đều lướt qua cửa sổ, rơi ngược lại như sao băng.
Trong xe đang phát lặp đi lặp lại bài.
Bất tri bất giác, cô đi về hướng Vịnh Thiên, xung quanh những tòa nhà cao tầng dần dần biến thành những ngôi nhà gỗ thấp tầng, vừa bước vào thành cổ, một luồng sinh khí nồng đậm đã ập đến với cô.
Khu phố rất yên tĩnh, những chiếc đèn đường cũ rỉ sét loang lổ, phát ra ánh sáng vàng mờ.
Căn nhà N102 tối om, hình như chủ nhân không có ở nhà.
Trần Kha do dự một lúc, lái xe về phía trước, đậu sau một cái cây lớn ở bên hàng rào.
Khi tắt đèn, thân xe hoàn toàn ẩn trong bóng tối.
Xung quanh là sự tĩnh lặng, cô khoanh tay dựa vào lưng ghế, cơ thể từ từ thả lỏng, ánh mắt dõi theo ánh đèn vàng mờ ảo ở cổng sân, lặng lẽ nhìn chằm chằm.
Không biết qua bao lâu, cuối đường xuất hiện hai bóng người.
Dưới ánh đèn đường, Đan Ny sóng vai cùng một nữ nhân tóc dài xa lạ, vừa nói vừa cười, thong thả đi tới cổng, cùng nhau vào nhà.
Đèn trong nhà bật sáng..
Bên hàng rào là điểm mù, tối om lại có hai cây dương cao to khỏe khoắn chắn ngang, gần như không thể nhìn thấy chiếc xe nào đậu ở đây.
Trần Kha đang ngồi trong xe, khuôn mặt sắc bén của cô hòa cùng bóng tối, cô đang chăm chú nhìn vào trong nhà, cơ thể bất động, giống như một tác phẩm điêu khắc không có linh hồn.
Đèn phòng khách lầu một bật sáng không lâu, đèn phòng ngủ chính lầu hai cũng bật sáng.
Hai bóng người chiếu trên bức màn.
Trần Kha đột nhiên ngừng thở, hơi nghiêng người về phía trước, một tay nắm lấy tay lái.
Ánh đèn lờ mờ, bóng của hai người có lúc chồng lên nhau, có lúc lại tách ra, khó phân biệt được ai là ai, nhìn từ xa đã thấy thân mật.
Sau đó, rèm cửa được kéo ra.
Bóng người trong phòng lập tức hiện ra, nữ nhân tóc dài đẩy cửa sổ sát đất, đi đến ban công, nhìn xung quanh.
Cô ấy tương đối cao, chân dài, tóc đen dài thẳng đến vai, mặc áo ngực và quần dài.
Đôi mắt Trần Kha hơi trầm xuống, ngón tay nắm vô lăng siết chặt.
Sau đó Đan Ny cũng đi ra.
Hai người giống như đang trò chuyện, Đan Ny giơ ngón tay chỉ hai hướng, ra hiệu gì đó, nữ nhân kia vẫn luôn gật đầu cười rất vui vẻ.
Sau đó hai người cùng vào trong, đóng cửa kính, kéo rèm lại.
Rèm cửa hai lớp, có một lớp vải cản sáng, ban ngày không dùng, ban đêm ngủ che kín phòng, kín đến mức không nhìn thấy bóng người.
Tim Trần Kha thắt lại.
Một lúc sau, đèn ở tầng một vụt tắt.
Lại một lúc sau, tầng hai cũng chìm vào bóng tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đản Xác][cover] Lão Bà Kết Hôn Sao?
RomanceTác giả: Cảnh Ngôn Thể loại: Bách hợp, hiện đại