Chương 17: Dear no one - Gửi ai đó
Edit bởi Oanhoanh
*******
Sau khi ngồi trên xe với P'Prang khoảng mười lăm phút, một điều mà tôi không hiểu lắm là tại sao xe lại kẹt như vậy. Thông thường chỉ cần vài phút là có thể ra khỏi trường đại học rồi. Không biết hôm nay có sự kiện gì của khoa nào không. Vừa rồi tôi thấy P'Arthit lái xe mô tô lớn vượt qua mưa, chạy nhanh đến nỗi tôi hơi lo lắng rằng anh ấy có thể bị ngã xe. Anh ấy lạng lách như đang rất vội vàng. Khi tôi ngồi sau xe mô tô của P'Jo cũng giống như vậy, nhưng tôi nghĩ P'Arthit lái còn đáng sợ hơn.
Mười lăm phút trên xe, tôi và P'Prang cứ nói chuyện linh tinh cho đến khi tôi hỏi về công việc của P'Jo. Thực sự thì tôi chưa bao giờ biết chi tiết về công việc của anh ấy. Khi trò chuyện với P'Prang, tôi mới biết rằng công ty của bố P'Jo là một trong những công ty lớn hàng đầu của đất nước về thiết bị điện tử, có nhiều chi nhánh cả trong và ngoài nước. Hiện tại công ty đang mở rộng hoạt động và xuất khẩu sang nhiều quốc gia. Quan trọng là đây là một công ty mà tôi khá quen thuộc.
"Em không nghĩ đây là công ty của P'Jo đâu." Tôi nói và thở dài để kiềm chế sự phấn khích, vì đây là công ty hợp tác với trường đại học của tôi trong việc đào tạo nhân lực cho lĩnh vực này. Vấn đề này, giáo sư của tôi đã kể trong buổi định hướng nhập học. Theo những gì tôi nhớ, giáo sư đã nói rằng...
Không chỉ có khoa Kỹ thuật mà còn bao gồm các khoa khác có liên quan đến thị trường thiết bị điện tử. Công ty này đã hợp tác cả về tài trợ và các phương tiện giảng dạy khác để đào tạo nhân lực chất lượng. Khi tôi học năm thứ tư, công ty này đã trở thành nơi mà sinh viên muốn thực tập nhất, và khi tốt nghiệp, họ cũng muốn làm việc tại công ty này nhất.
"North cũng học Kỹ thuật Điện đúng không? Có muốn đến thực tập không?" P'Prang hỏi.
"Vâng, muốn chứ, ai cũng muốn thực tập ở công ty này, em cũng muốn vào làm việc nữa." Tôi nói theo sự thật. Khi nghe giáo viên nói về công ty này nhiều lần, việc tôi cảm thấy hứng thú là điều hết sức bình thường. Khi thử hỏi các anh chị khóa trên hoặc tìm kiếm thông tin, họ cũng đều nói giống nhau rằng đây là nơi thực sự đáng để làm việc. Từ mức lương, chất lượng công việc, tiêu chuẩn hay bất cứ điều gì khác, tất cả đều tốt nhất.
"Chắc chắn rồi, để chị có thể đăng ký vào làm việc ở đây, tiêu chuẩn rất cao đấy, em có biết không?"
"Biết ạ." Tôi gật đầu, vì tiêu chuẩn của công ty cao, nên tiêu chuẩn tuyển dụng cũng cao theo. "P'Prang học ngành gì vậy ạ?"
"Chị cũng học kỹ thuật giống em, chưa từng nói sao?"
"Chưa từng nói ạ."
"Ơ vậy hả, thế thì là chị là đàn chị của em rồi, em học khóa bao nhiêu?
"Em học khóa bốn mươi bảy ạ, còn P'Prang?"
"Ôi, chị học khóa ba mươi bốn, giờ mới cảm thấy là đã già thật rồi." P'Prang cười khô khan mà không nhìn về phía tôi. "Dù học kỹ thuật thật, ban đầu chị cũng làm việc đúng chuyên ngành, nhưng khi vị trí bị thay đổi, không hiểu sao lại chuyển sang làm thư ký."