𝙲𝙷𝙰𝙿𝚃𝙴𝚁 29 : 𝙿𝙷𝙾𝚃𝙾 𝚂𝙷𝙾𝙾𝚃

9 1 0
                                    

REGIE'S POV:

"Love sabay na kasi tayong pumunta roon" saad ni Galvin mula sa kabilang linya.

Tumawag kasi siya at kahapon pa talaga niya ako kinukulit.

Ngayong araw kasi kami susukatan para sa kasal ni Denver at ni Xaria.

Syempre siya ang best man ni Denver hindi na ako nagulat pa roon.

"Love alam mo namang hindi nila alam ang tungkol sa relasyon natin hindi ba? Malamang kapag sabay tayong pumunta magtataka sila" paliwanag ko.

"Oh edi sabihin na lang natin sa kanila wala namang masama kung malaman nilang may relasyon tayo hindi ba?" sambit niya.

"Ayokong maging agaw eksena love ibigay natin ang spotlight kina Denver at Xaria, I promise after their wedding we can tell them about our relationship" sambit ko.

"Ugh fine, Sige love i'll see you later bye" saad niya at ibinaba ang tawag alam kong nagtatampo siya.

But what can I do? Hindi pa ako handang kwestyunin ng mga kaibigan ko.

May usapan kasi kami dati na kapag single ang isa dapat single ang lahat.

So ayun ngayon na ikakasal na si Xaria may lakas na ako ng loob na umamin sa kanila.

Nagmamadali akong lumabas ng bahay at sumakay sa kotse dahil baka malate ako.

* * * * *

"Am I late?" nakangiting tanong ko habang papalapit kila Rain.

"Nah sakto lang ang dating mo nauna namang sukatan sila Tito Dmttri e" sagot ni Rain.

"Oh that's good to hear" saad ko.

"Ano pang ginagawa niyo rito sa labas pumasok na kayo" sulpot ni Xaria.

Pagpasok namin ng tailoring shop ay bumungad sila Galvin kasama ang dalawa pang kaibigan nila ni Denver.

Agad umiwas ng tingin si Galvin ng makitang papasok ako.

Tama nga ako nagtatampo siya, Mukhang kailangan ko na namang manuyo nito.

Hindi ko na siya pinansin pa at tinuon ang atensyon sa mga kaibigan habang naghihintay para masukatan.

"Hello young ladies nice to see you again" sambit ng tatay ni Denver.

Binati namin siya pabalik at nakipag-beso bilang paggalang sa dati naming mafia lord.

"I heard kayo ang maid of honor at bridesmaid sa kasal ni Xaria at ni Denver" saad niya.

"Yes sir magtatampo kami kung hindi kami ang kinuha ni Xaria" nakangiting turan ni Athena.

"Drop the word Sir you can call me Tito, And I agree with what you said, Maski ako magtatampo kapag hindi piniling maging bridesmaid o maid of honor" natatawang saad ni Tito.

"Alright Si--- Tito if that's what you want" sambit ni Athena.

"Come to think of it, I think i have seen the three of you somewhere I can't just remember, Can you tell me your surnames?" saad ni Tito.

"I'm Athena Salvatore Tito, Remember nakausap niyo ang mga magulang ko nung nagpaparty kayo for Denver" pakilala ni Athena.

"Oh yeah right, The heir of Salvatore jewelry company" saad ni Tito.

Tumango si Athena habang nakangiti bilang sagot.

"I'm Rain Caduceus, Daughter of Felix Cadu---

Mafia Lord's Fake Wife (Taglish)Where stories live. Discover now