CHAPTER 22

9.3K 641 432
                                    


-

Ang ganda ng gising ko kanina, masarap kasi ang naging tulog ko kagabi. Iniisip ko parin 'yung ginawa namin ni ems, hindi ako lubos makapaniwala nagawa namin 'yun sa maikling panahon na pagsasama. I don't know, hindi ko naman ginawa dahil sa naawa ako sa kanya, naiintindihan ko s'ya at talaga hindi madali magtiis o magtago ng gano'n dahil danas ko na rin ang ganyan noon.

"Te, good morning." Bati ni Jovanne sa akin at hinatiran ako ng mainit na gatas.

"Salamat, asa man si ems?" (Nasaan si ems?) Tanong ko.

"Nangabayo te." Sagot niya.

Nangangabayo? Sa ganito ka aga? Dapat ako kinabayo niya para masarap at masaya ang umaga. Pasado alas-sais pa lang tapos active na active na masyado si Anteh n'yo- muntik ko na makalimutan at hindi lang pala isang beses namin ginawa kagabi, mga tatlo siguro, after dinner at before matulog kasi umandar na naman kalibugan ni Indai Emilya. Hindi ko alam anong tawag, pero basta ay parang may disorder sa ganyan, 'yung pagiging in-heat lagi.

"Sige, basin naa pa to sa paddock." (Sige, baka nando'n pa siya sa paddock) Sabi ko at muling nagpasalamat sa kanya at nagtungo ng paddock kung saan ang training ground ng mga kabayo.

Malayo pa man ako ay tanaw ko na ito. The sight of her in the paddock is captivating. She's dressed in a beautiful and well-fitting cowboy outfit. Her tight jeans hug her form, emphasizing her curves, accentuated by the leather cowboy boots and hat she wears. A fitted shirt completes the ensemble, exposing a bit of skin around her midriff, just enough to add allure. Her hair is tied back in a ponytail, her face illuminated with the concentration and focus she puts into training her horse. She moves with ease and grace, the epitome of a rugged yet feminine cowgirl.

I take a deep breath, unable to keep my eyes off her as she continues to expertly train the horse. She moves with graceful precision, showcasing her experience and natural talent. Every movement she makes is captivating. I remain silent, just observing and admiring her beauty.

"Galing ng fourth wife ko na 'yan." Bulong ko sa sarili at ngumiti bago hinigop ang kanina ko pang hinihipan na gatas

Umupo ako sa ilalim ng malaking puno, hindi pa man ako nagtatagal ay nakita na ako ni Emilie. Kumaway ako at isang malapad na ngiti ang binigay n'ya bilang ganti. Tumayo ako at naglakad palapit, sa labas lang ako at hindi pumasok at baka maabala ko pa siya sa training.

"Good morning, ems." Bati ko.

Mabilis siyang huminto sa aking tapat, bumaba mula sa kanyang sinakyan na kabayo at hindi inaasahan ang paghalik n'ya sa labi ko. "Good morning. How's your sleep?" Napadila ako kaagad sa kanyang ginawa, tapos ang lambing pa ng boses n'ya.

"Maganda, sarap ng tulog ko. Kanina ka pa nandito?" Sagot ko at ngumiti bago uminom muli.

"Good. Yes, isang oras na siguro." Mabilis n'yang sagot at hinubad ang isang glove na suot at pinunasan ang gilid ng labi ko.

"Anteh Ems, ayaw pag ingaon-ana kay buntag pa sayo." (Wag kang ganyan at maaga pa) Saway ko sa kanya. Ako siguro talaga may problema at itong tintin ko.

"Huh? Inalis ko lang ang gatas sa labi mo." Sagot niya. Sige kunyari wala siyang alam sa ginawa.

"Thank you last night. Actually, hindi ako nakatulog ng maayos dahil nag-alala ako. Inisip ko na baka magbago pagtingin mo sa akin after ng nangyari kagabi at iwasan ako." Paliwanag n'ya at nagyuko ng ulo.

Tahimik ko lang itong pinagmasdan hanggang sa bumaba ang paningin ko sa kanyang leeg. "Ha? Ginusto ko rin ang nangyari sa ating dalawa, wala kang kasalanan at hindi kita iiwasan kung 'yan ang iniisip mo." Sagot ko. Bakit ko iiwasan, asawa ko na 'yan ah. Kahit na sabihin natin sa booth lang kami kinasal, asawa ko pa rin 'yan- PERIOD.

ᴘᴏʟʏᴀᴍᴏʀʏ (ꜱꜱ) : ꜰᴏᴜʀ ᴡɪᴠᴇꜱ | ʀʜᴇᴀ ᴡʀᴇɴ ᴀᴍʙʀᴏꜱɪᴏ (ɪɴᴛᴇʀꜱᴇx) Where stories live. Discover now