Bước ra khỏi phòng máy tính sau khi xem điểm thi, cả nhóm Pansa, Orm, Becky và Freen thở phào nhẹ nhõm. "Thoát nạn rồi!" Becky reo lên vui mừng, còn Pansa thì cười khẽ, đôi mắt ánh lên vẻ tự hào khi thấy cả nhóm đều vượt qua điểm số một cách xuất sắc.
Orm cầm tờ điểm mà thở dài, ánh mắt lướt qua điểm Lý thấp lè tè so với các môn khác. “Mọi người xem đi, cái môn Lý… một đống lý thuyết và con lắc đơn! Thật sự là khổ mà.”
Freen bật cười, vỗ nhẹ vai Orm, an ủi, “Thôi nào, đâu đến nỗi nào. Coi như lần này cậu có động lực học lại Lý thêm chút nữa! Cố nhớ lại vài bài về con lắc đơn đi mà.”
Pansa nháy mắt nhìn Orm, “Này, Orm, đừng căng thẳng quá, lần sau tớ dạy cậu mẹo nhớ công thức.”
Orm cười trừ, rồi nhìn mọi người với ánh mắt ngượng ngùng. “Nhưng mà… điểm Lý thê thảm thế này thì làm sao có can đảm đi chơi đây!”
Becky không bỏ lỡ cơ hội, kéo tay Orm lại, giọng điệu hài hước, “Ơ kìa! Chỉ là một điểm số thôi mà, còn chẳng cản nổi sự ham chơi của cậu được đâu! Đi nào, tớ với Freen sẽ dẫn cậu đi dạo một vòng ở trung tâm thương mại, vừa để xả stress, vừa để ăn mừng!”
Orm cười tươi, không còn vẻ buồn bã lúc nãy nữa. “Được thôi, đi nào! Nhưng chỉ có điều… đi chơi thì đừng nhắc tới môn Lý nữa nha, không thì mất vui mất!”
---
Xung quanh, dòng người đi lại tấp nập, ánh đèn sáng rực rỡ chiếu xuống các gian hàng thời trang, đồ điện tử và sách báo.
Pansa chỉ tay về phía một cửa hàng quần áo. "Ê, các cậu, vào đây thử đồ đi! Chúng ta phải thử cho hết mấy bộ trong đợt sale này."
Becky phấn khích, kéo Freen vào cửa hàng ngay lập tức. Cả bốn người rôm rả chọn đồ, thử từng chiếc váy và áo khoác, chụp ảnh cho nhau trong mỗi trang phục. Pansa đứng cười khi thấy Freen đang lúng túng trong chiếc váy đỏ, còn Orm thì bật cười thành tiếng khi Becky chọn được một bộ đồ nhìn có vẻ không hợp phong cách của cô.
“Chụp thêm tấm nữa đi, nhìn mặt Becky kìa, cười xỉu luôn!” Orm cười lớn, giơ điện thoại lên ghi lại khoảnh khắc bạn mình tạo dáng không giống ai.
Sau khi thử đồ xong, cả nhóm tiếp tục lang thang qua khu trò chơi điện tử. Freen cầm lấy cây bắn súng trong trò chơi đua xe, còn Becky đứng cổ vũ như thể đây là cuộc thi quan trọng nhất. Orm và Pansa cũng hòa vào không khí sôi động, vừa cười vừa hét vang khi từng điểm số hiện lên màn hình.
Cuối cùng, sau khi đã thấm mệt, họ dừng chân tại một quán thịt nướng nổi tiếng trong khu trung tâm thương mại. Khói thịt thơm lừng bốc lên từ bếp nướng giữa bàn, làm ai cũng hào hứng.
Becky vừa xé một miếng thịt vừa thở dài, "Này, sau đợt thi cử này chúng ta phải ăn mừng hết mình. Mà cũng thật may là qua môn toán cả rồi, ai cũng điểm cao chót vót"
Orm gật đầu, hớp một ngụm nước ngọt rồi thở phào. “Đúng thật là một kì tích. Ai mà tin nổi tụi mình cũng có ngày điểm cao môn toán chứ!”
Pansa nhướng mày, nhìn Orm với vẻ đùa cợt, “Thế thì còn môn Lý thì sao hả Orm?”
Orm đỏ mặt, cười ngượng ngùng, “Thôi, bỏ qua đi mà! Cả đời tớ với môn Lý chắc khó mà đội trời chung rồi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[LINGORM] Vật lý đại cương
FanficHội sinh viên ghét môn vật lý viết truyện=)) Nói chun là mạch truyện nhẹ nhàng tìm cảm, đã từng xuất hiện trong đời của tác giả..