Intro

59 12 1
                                    

Thể loại: kinh dị, dân quốc, BE

Fic lấy cảm hứng từ tựa game Paper Bride, có yếu tố máu me, hủ tục mê tín, văn phong yếu kém, clickback nếu bạn cảm thấy khó chịu.

Tất cả các tình tiết trong đây đều là giả tưởng bao gồm cả kiến thức về ngành nghề, hủ tục, thuật pháp, vui lòng không xem là thật.


Thôn Giang Thủy bao đời nay nổi tiếng với nghề làm ô giấy truyền thống, vì để chuẩn bị cho luận văn tốt nghiệp ngành Văn hóa cổ truyền nhóm bạn ba người gồm Vương Sâm Húc, Trịnh Vĩnh Khang và Trình Vạn Bằng đã đến tận nơi để tìm hiểu về ngành nghề truyền thống này.

Vốn tưởng chỉ là một chuyến đi ngắn ngày tìm hiểu lịch sử làng nghề của ba chàng sinh viên năm cuối nhưng lại gặp không ít sự cố khiến quá trình không được thuận lợi, may mà dưới sự giúp đỡ của chàng trai bản địa tên Trương Chiêu hành trình của cả hội đều thuận lợi thu thập tư liệu cho bài luận của mình, tuy nhiên càng về cuối của chuyến đi bốn người càng bị cuốn vào những sự việc kỳ lạ.

Ngôi nhà bỏ hoang ở đầu thôn của phú hộ nhiều đời họ Vương?

Ngôi mộ không tên ở rừng trúc phía sau thôn?

Lễ hội đèn lồng truyền thống với cấm kỵ trưng bày ô đỏ giữa làng nghề ô giấy?


Tương truyền nếu như kiếp này còn thiếu nợ tình khi chết rồi sẽ che ô giấy đợi nhau ở cầu Nại Hà, chỉ khi nào đợi được người mới có thể qua sông.

Lại tương truyền người sống thực hiện minh hôn sẽ bị khâu mắt khâu miệng chôn sống cùng mộ phần với người đã chết, dùng ô giấy đỏ che lên mặt người phòng trường hợp oán khí còn nặng cũng không thể biến thành lệ quỷ, quan tài minh hôn đặt bên dưới quan tài người chết để oan hồn không thể thoát ra.


Trên cầu đá thôn Giang Thủy mỗi đêm hội đèn lồng sẽ có người che ô giấy đỏ đứng đợi người, rất lâu rất lâu rồi cũng chẳng đợi được ai.


Truyện dài kỳ không có lịch cập nhật cụ thể, đọc lại tên và bio trước khi thêm vào danh sách đọc.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 2 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Xuzhao] Ô giấy đỏWhere stories live. Discover now